Tiếc cho Thúy Uyên, Khởi My đoạt cú đúp Gương mặt thân quen

author 20:00 17/03/2013

(VietQ.vn) - Sau 9 tuần lên sóng mang lại cho khán giả đầy ắp tiếng cười và giây phút giải trí thú vị khó quên, chương trình Gương mặt thân quen mùa giải đầu tiên đã khép lại với chiến thắng thuyết phục thuộc về thí sinh "tuổi trẻ tài cao" Khởi My.

Với sự hóa thân thành nữ ca sĩ bốc lửa Shakira trong tiết mục "Give it up to me" lôi cuốn, ngoạn mục và đẹp mắt, Khởi My đã xuất sắc vượt qua Thúy Uyên, Đại Nghĩa và Kyo York để trở thành quán quân một cách đầy thuyết phục. Cô đã nhận được giải thưởng cao nhất của chương trình trị giá 700 triệu đồng cộng với 100 triệu đồng từ giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn với tổng số 46.5% phiếu bầu.

Chiến thắng này của Khởi My không nằm ngoài sự tiên đoán và mong đợi của đông đảo khán giả bởi trải qua 10 đêm thi, với 10 lần "biến hóa" thành các nhân vật khác nhau như Đặng Lệ Quân, Mỹ Linh, Justin Bieber, Britney Spears, Shakira… Khởi My đều giữ được phong độ ổn định và chứng tỏ được tài năng, sức hút của bản thân mình, thậm chí càng ngày, cô càng thể hiện sự tiến bộ rõ rệt.

 
 
Khởi My chiến thắng đầy thuyết phục

Đến với chương trình, 6 thí sinh đều có những lợi thế riêng, người thì mạnh về vũ đạo, người mạnh về giọng hát, người mạnh về khả năng diễn xuất, hóa trang,... nhưng ở Khởi My, cô lại cân bằng được cả hai yếu tố quan trọng nhất, đó là phần nghe và phần nhìn.

Đặc biệt, trong lần hóa thân cuối thành Nữ hoàng nhạc Latin Shakira, Khởi My đã hoàn toàn chinh phục được khán giả cũng như 3 vị giám khảo. Tiết mục của Khởi My khiến người xem không thể rời mắt ngay từ lúc xuất hiện cho tới khi kết thúc bài hát bởi những động tác vũ đạo điêu luyện, uyển chuyển, đẹp mắt cùng phong cách sexy, bốc lửa mà vẫn giữ được sự ổn định trong giọng hát, vẫn thể hiện được thần thái, phong cách của Shakira.

Với tiết mục hoàn hảo này, Khởi My đã nhận được khá nhiều lời khen ngợi từ phía giám khảo. Nhạc sỹ Đức Huy tấm tắc khen tiết mục lôi cuốn và thích mắt. Giám khảo Mỹ Linh thừa nhận đây là tiết mục thu hút chị từ đầu đến cuối. Chị cũng dành 4 chữ "tuổi trẻ, tài cao" tặng Khởi My và tin tưởng rằng, với khả năng biến hóa đa dạng, Khởi My sẽ trở thành một nghệ sĩ thành công trong tương lai và nhận được sự yêu quý của nhiều tầng lớp khán giả khác nhau.
Cùng với Khởi My, Thúy Uyên được đánh giá là một trong hai ứng cử viên nặng ký nhất của ngôi vị quán quân Gương mặt thân quen mùa giải đầu, tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với cô ca sĩ da nâu này dù chị rất xuất sắc và nỗ lực hết mình.

Thúy Uyên ấn tượng với khán giả với những màn hóa thân thành nhiều nhân vật nổi tiếng

Ca sỹ đang hot PSY, ông hoàng nhạc rock Elvis Presley, nữ ca sỹ latin bốc lửa Jennifer Lopez và ông vua nhạc pop Michael Jackson là những hóa thân tuyệt vời của Thúy Uyên trong mùa giải đầu tiên này.

Ngôi vị á quân giành cho Thúy Uyên trong chương trình này cũng là một ghi nhận mà Ban giám khảo cũng như khán giả dành cho tài năng, sự nhiệt huyết không ngại thử thách của cựu thành viên ban nhạc Techno, tuy nhiên, người ta vẫn cảm thấy một chút gì đó ái ngại và nuối tiếc cho chị, bởi ngoài phần thưởng 100 triệu đồng từ giải nhất ở số đầu tiên, Thúy Uyên đã không nhận thêm được bất kỳ giải thưởng phụ nào. Trong khi đó, ngoài ít nhất một lần được giải nhất tuần, Kyo York còn được an ủi với giải Thí sinh nỗ lực nhiều nhất, Chí Thiện với giải Thí sinh thân thiện nhất, Phương Thanh tuy "cá biệt" nhưng cũng hai lần rinh được giải nhất, riêng Đại Nghĩa đã lập hattrick với 3 lần lãnh giải thưởng 100 triệu đồng.

Và có vẻ như Thúy Uyên cũng là thí sinh kém may mắn nhất của chương trình khi nhìn lại suốt chặng đường 10 show diễn đã qua, đặc biệt ở liveshow số 9, hình tượng "Ông hoàng nhạc pop Michael Jackson" mà Thúy Uyên thể hiện thực sự rất hoàn hảo, cô khiến cho cả khán phòng phải dõi mắt theo từng bước nhảy chuyên nghiệp cũng như sự thể hiện thần thái, phong cách y chang nguyên mẫu của mình.
Màn trình diễn tuyệt vời của Thúy Uyên đã hoàn toàn chinh phục được Ban giám khảo với số điểm tuyệt đối 36. Những tưởng phần thắng đã nằm chắc trong tay cô nhưng vì khuyết 5 điểm từ phía những người bạn đồng hành nên cô đành ngậm ngùi về đích thứ hai sau "Tony Braxon" Đại Nghĩa, dù công bằng mà nói, "Michael Jackson" của Thúy Uyên xuất sắc hơn nhiều.

Nhưng có lẽ Thúy Uyên không nghĩ thế, người ta vẫn thấy chị tươi cười vui vẻ trước chiến thắng của các bạn diễn, vẫn nhẩy lên vui mừng ôm chầm lấy cô em út Khởi My khi MC Thanh Bạch xướng tên Khởi My là người chiến thắng. Hành động phóng khoáng của Thúy Uyên khiến khán giả càng thấy yêu mến cô hơn. Và cái được lớn lao hơn của Thúy Uyên trong chương trình Gương mặt thân quen là cô cũng như cả êkip đã truyền cho khán giả cảm nhận được cái "tình nghệ sĩ" chân tình, đáng quý và đáng trân trọng biết bao.

N.U (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang