Tiềm ẩn rủi ro khi độ đèn pha led cho ô tô

author 06:40 15/06/2021

(VietQ.vn) - Độ đèn pha led cho ô tô là xu hướng được nhiều tài xế ưa chuộng hiện nay tuy nhiên việc độ đèn này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Đèn ô tô quá tối, khi đi trong những cung đường thành phố có đèn dừng hỗ trợ thường không nhận thấy sự khác biệt. Nhưng nếu chạy ban đêm trên đường quốc lộ hay cao tốc, đèn tối chính là điều khiến người lái xe bực mình, mệt mỏi nhất. Thì giải pháp đơn giản nhất là thay bóng đèn Halogen thành bóng đèn led. Đây là phương pháp hiện nay được nhiều người tin dùng nhất.

Trước đây, với công nghệ đèn led ô tô còn thấp, các mẫu bóng đèn led thường không đạt được độ chụm sáng như kỳ vọng. Nhưng hiện nay, công nghệ đèn led pha cho ô tô ngày càng tiến bộ. Công nghệ đèn led sáng hơn, bền hơn, chiếu xa hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn… khiến khách hàng ngày càng coi đây là giải pháp tăng sáng hiệu quả, đơn giản mà hợp lý nhất về chi phí.

Việc độ đèn pha led cho ô tô tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ảnh minh họa 

Trong khi đó với một số người, họ đều muốn chiếc xe của mình trở nên độc đáo hơn, thể hiện được phong cách cũng như sự khác biệt với những chiếc xe khác nên họ lựa chọn độ đèn pha led cho 'xế cưng' của mình.

Có nhiều cách độ đèn pha led cho ô tô, đơn giản nhất là thay bóng đèn giúp cải thiện ánh sáng của xe, chi phí cũng không quá cao. Chỉ cần thay bóng halogen bằng bóng tăng sáng như H1, H4, H7, H11,... là có thể tăng từ 120- 130% ánh sáng. Thời gian lắp đặt nhanh chóng, an toàn hơn, không phải đục khoét xe. Còn nếu lắp đèn xenon thì độ sáng tăng lên khá cao từ 250-300% so với đèn nguyên thuỷ, tuỳ ý lựa chọn màu sắc của đèn.

Túi khí ô tô sẽ ‘phản tác dụng’ nếu mắc 4 sai lầm tai hại này khi lái xe(VietQ.vn) - Túi khí là trang bị an toàn trên ô tô giúp lái xe có thể tránh được nguy hiểm khi va chạm. Tuy nhiên trong quá trình lái xe nhiều người mắc sai lầm khiến bộ phận này có nguy cơ gây 'phản tác dụng’.

Tuy nhiên theo các chuyên gia về ô tô, với việc độ đèn này cũng tìm ẩn một số rủi ro như ánh sáng quá mạnh làm chói xe đi ngược chiều, làm mất tầm nhìn dễ gây tai nạn.

Ngoài ra thì đối với một số loại đèn kém chất lượng, được độ lắp bởi thợ yếu tay nghề thì cũng dẫn đến tình trạng chập cháy, gây nổ. Có những trường hợp độ sai công suất sẽ làm hỏng choá đèn, ảnh hưởng đến hệ thống điện của xe.

Do đó, khi lựa chọn phương pháp này cần tìm đến một số garage lớn chuyên độ xe, với dàn chuyên viên kĩ thuật tay nghề cao thì chắc hẳn sẽ tư vấn cũng như hổ trợ tận tình để tránh khỏi mọi nguy cơ tìm ẩn. 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang