Sai lầm khi lắp thêm còi hơi, đèn pha tối màu trên ô tô

author 06:19 05/12/2020

(VietQ.vn) - Bên cạnh những phụ kiện mang lại nhiều tiện ích trên ô tô thì có một số phụ kiện không mang lại tác dụng gì nên cân nhắc khi trang bị.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Ngay khi sản xuất các hãng ô tô đều đã tính toán rất kỹ lưỡng để lựa chọn những phụ kiện giúp xe có thêm tính năng cũng như phát huy được hết tất cả sức mạnh của mình. Tuy nhiên bên cạnh những phụ kiện mang lại lợi ích khi trang bị cho xe thì cũng có những món phụ kiện mà chúng không mang lại lợi ích gì bên cạnh việc trang trí. 

Cánh lướt gió loại lớn làm gia tăng mức tiêu hao nhiên liệu

Nếu như tài xế không sở hữu cho mình một chiếc xe đua thì việc trang bị một cánh lướt gió loại lớn là vô cùng không phù hợp. Việc trang bị phụ kiện này nó còn góp phần tăng thêm lực cản của gió và từ đó là gia tăng mức tiêu hao nhiên liệu cho xe ô tô. Vì thế nếu được tư vấn gắn cánh lướt gió loại lớn thì hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định.

Trang bị còi hơi có thể bị 'tuýt còi'

Theo quy định hiện nay của pháp luật việc trang bị còi hơi cho xe là trái quy định của pháp luật, chính vì thế nên tránh xa loại phụ kiện này nếu không muốn bị cảnh sát giao thông xử phạt

Tài xế nên tránh trang bị đèn pha tối màu, còi hơi cho xe ô tô 

Các kiểu mâm bánh không hợp kích thước có thể làm ảnh hưởng đến độ bền hệ thống treo

Thông thường thì phần mâm bánh sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến với phần hệ thống treo của xe, vì thế việc tăng kích thước của phần mâm và phần lốp lên quá cỡ sẽ làm ảnh hưởng đến độ bền của hệ thống treo, là giảm tuổi thọ của chúng một cách nhanh chống

Lưới tản nhiệt custom gây ảnh hưởng tới sự tản nhiệt của động cơ

Lưới tản nhiệt bên cạnh việc làm đẹp cho phần đầu xe thì vai trò chính của nó là góp phần duy trì luồng không khí vào bên trong động cơ xe. Tuy nhiên trong quá trình sản xuất thì hầu hết các nhà sản xuất đều đã tính toán rất kỹ phần lưới tản nhiệt cho phù hợp với kích thước của động cơ xe. Vì vậy nếu tiến hành thay thế một lưới tản nhiệt mới không phù hợp thì nguy cơ làm ảnh hưởng đến khả năng tản nhiệt cho động cơ là rất cao.

Ống xả độ to lớn khiến xe bị yếu

Hầu hết các tài xế đều muốn tiếng bô của mình lớn và để thực hiện việc này thì họ chọn cách bỏ đi ống xả hiện tại và thay thế vào đó là một loại ống xả lớn hơn. Tuy nhiên việc này là không phù hợp, chúng không góp phần làm tăng thêm hiệu suất cho ống xả mà ngược lại còn góp phần làm cho xe ô tô bị yếu đi rất nhiều

Hệ thống đèn nhấp nháy dễ gây tai nạn cho các xe khác

Đây là loại phụ kiện chỉ mang tính trang trí, hệ thống đèn này thường sẽ nhấp nháy khi người lái đạp phanh xe. Tuy nhiên với hệ thống đèn này có thể sẽ làm cho những xe đi ngược chiều bị mất tập trung và chóa mắt từ đó gây tai nạn

Mâm xe ô tô bị nứt- dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm nhưng nhiều tài xế phớt lờ (VietQ.vn) - Mâm xe ô tô bị nứt là hiện tượng vô cùng nguy hiểm nếu tài xế chủ quan không nhận biết sớm rất dễ gây ra tai nạn.

Đèn pha tối màu làm ảnh hưởng tới tầm nhìn

Mục đích của hệ thống đèn pha là soi đường và giúp bạn duy chuyển một cách dễ dàng vào ban đêm. Tuy nhiên khi trang bị phụ kiện đèn pha tối màu đang vô tình làm ảnh hưởng đến tầm quan sát của chính mình. 

Chống ồn xe

Khi sở hữu những dòng xe phân khúc từ A – C chắc chắn có ồn là đương nhiên. Nhưng khi thấy ồn nhiều người thường đắp thêm miêng nhựa đường (chống ồn) điều này không hợp lý nếu thời tiết quá nóng. Bởi khi thời tiết quá nóng nếu dùng lâu dài nó có thể sẽ chảy nhựa.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang