Tiêm thuốc an thần cho heo khiến người ăn hạ huyết áp, khó thở

author 13:03 27/03/2016

(VietQ.vn) - Chủ cơ sở nuôi heo khai tiêm thuốc an thần cho heo nhằm mục đích làm heo dễ bơm nước và yên ổn trong quá trình chuyển đến lò giết mổ.

Sự kiện: Hóa chất trong thực phẩm

Theo tin tức từ báo Infonet, Công an Bình Dương cùng Chi cục Thú y kiểm tra cơ sở thu mua heo ở thị xã Bến Cát. Lực lượng chức năng bắt quả tang 6 công nhân đang dùng xô có gắn vòi, bơm nước vào miệng heo và tiêm thuốc an thần vào 10 con heo. Chuồng bên cạnh, hơn 200 con heo đã được bơm nước và thuốc, ngủ li bì.

Bước đầu chủ cơ sở Trần Quốc Thái (33 tuổi) khai, mua heo từ các hộ nuôi tại tỉnh Bến Tre, rồi đưa về để bơm nước nhằm tăng trọng. Heo bị tiêm thuốc an thần sẽ dễ bơm nước và yên ổn trong quá trình chuyển đến lò giết mổ ở quận Bình Thạnh, TP.HCM.
Thuốc an thần tiêm cho lợn cực kỳ nguy hiểm

Thuốc an thần tiêm cho lợn cực kỳ nguy hiểm. Ảnh: Infonet

Theo điều tra, cơ sở đã hoạt động từ tháng 9/2014, mỗi ngày ông Thái thuê 3 ôtô vận chuyển gần 300 con heo lên đây để bơm nước và tiêm thuốc an thần. Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ bơm tiêm, 32 xô nước có gắn vòi, 48 chai thuốc an thần nhãn hiệu prozil fort, trong đó 44 chai đã sử dụng.
Làm việc với cơ quan chức năng, ông Thái khai mỗi ngày thu mua khoảng 300 con heo từ Bến Tre rồi đưa về trại. Sau đó bơm nước và tiêm thuốc an thần cho heo trước khi chuyển vào TP.HCM giết mổ và tiêu thụ. Ông Thái cho rằng bơm nước heo nhằm tăng trọng. Tiêm thuốc an thần để heo ngủ yên, dễ vận chuyển và giúp thịt heo tươi lâu sau khi giết mổ.
Trước đó, cơ quan chức năng cũng đã phát hiện nhiều vụ tổ chức bơm nước và tiêm thuốc ngủ cho heo trước khi vận chuyển tới cơ sở giết mổ. Một thương lái cho biết heo sau khi tiêm thuốc, khoảng 1-2 giờ đồng hồ đầu sẽ bị lờ đờ, nằm hoặc đi loạng choạng.
Tuy nhiên, khoảng 3-4 tiếng đồng hồ sau sẽ dần hồi phục. Do đó, nếu các cơ sở giết mổ tiêm thuốc an thần, để khoảng thời gian dài mới đem đi tiêu thụ thì ngay những người trong nghề cũng khó phát hiện, báo Pháp luật Tp. HCM đưa tin. 
Thạc sĩ La Đức Cương – Giám đốc Bệnh viện Tâm thần trung ương cho biết người dân ăn phải thịt còn tồn dư lượng thuốc này sẽ ảnh hưởng đến nội tiết yếu tốt tiết dịch, làm rối loạn yếu tố căng cơ của cơ thể. Người ăn phải loại thịt này liên tục, lâu dài có thể bị giãn nở các mạch máu, hạ huyết áp, hô hấp chậm, rối loạn giấc ngủ nhất là đối với người già và trẻ nhỏ.

Linh Mỹ (T/h)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang