Tiền Giang: Xử phạt cơ sở bán 2 tấn thức ăn thuỷ sản có hàm lượng Cadimi vượt mức cho phép

author 16:31 07/07/2023

(VietQ.vn) - Hộ kinh doanh bán ra thị trường 2 tấn thức ăn thủy sản không đảm bảo chất lượng, trị giá 60 triệu đồng và đã bị xử phạt gần 80 triệu đồng.

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý Thị trường cho biết, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền gần 80 triệu đồng, đối với hộ kinh doanh có hành vi buôn bán hàng hoá có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng. 

Theo đó, ngày 01/6/2023, Đoàn kiểm tra liên ngành 389/TG do Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 6, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang chủ trì, phối hợp với Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra đột xuất tại 01 đại lý thức ăn thủy sản trên địa bàn huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

Đoàn kiểm tra lấy 02 mẫu thức ăn thủy sản gửi kiểm nghiệm chất lượng. Qua đánh giá kết quả kiểm nghiệm thì mẫu này không đảm bảo chất lượng do hàm lượng Cadimi vượt 200% so với mức quy định.

Đoàn kiểm tra đang xác lập biên bản kiểm tra, biên bản lấy mẫu

Được biết, lô hàng vi phạm là 100 bao thức ăn nuôi tôm với tổng khối lượng 02 tấn, trị giá 60 triệu đồng. Ngay sau đó, Đội QLTT số 6 hoàn chỉnh hồ sơ chuyển Cục QLTT tỉnh Tiền Giang trình xử phạt.

Trong QCVN 01 - 190: 2020/BNNPTNT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia thức ăn chăn nuôi - hàm lượng tối đa cho phép các chỉ tiêu an toàn trong thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu sản xuất thức ăn thuỷ sản nêu rõ hàm lượng tối đa cho phép các chỉ tiêu an toàn trong thức ăn truyền thống, nguyên liệu sản xuất thức ăn thủy sản có nguồn gốc từ thủy sản. Trong đó, đối với loại thức ăn, nguyên liệu có nguồn gốc từ thuỷ sản, động vật trên cạn, hàm lượng tối đa cho phép của Cadimi (Cd) là 2,0 mg/kg.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang