Tiền mất tật mang vì tự làm đẹp tại nhà

author 16:48 21/11/2013

(VietQ.vn) - Mũi cao đẹp với chiếc kẹp nâng mũi chỉ 40.000 đồng, mặt thon gọn với cây mát xa chỉ 25.000 đồng…, đẹp lên với giá bèo mà không phải trải qua phẫu thuật thẩm mỹ nên nhiều chị em vô cùng hào hứng đi mua sắm. Họ không biết rằng các phụ kiện, sản phẩm làm đẹp ấy có thể khiến người sử dụng “tiền mất tật mang”.

Kẹp nâng mũi tác dụng “thần kỳ”

Có được một gương mặt đẹp, hài hòa, một cơ thể cân đối là khao khát của tất cả các chị em. Để đẹp lên, nhiều người không ngại chi tiền để đi phẫu thuật thẩm mỹ: nâng mũi, gọt cằm, nâng ngực… Thế nhưng phẫu thuật thẩm mỹ không chỉ tốn kém chi phí mà còn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Những vụ thẩm mỹ viện làm chết người, đặc biệt là sự vụ bác sỹ thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác phi tang nạn nhân dấy lên nhiều mối lo hại. Vì lo lắng, sợ hãi nhiều chị em tìm đến các phương pháp làm đẹp giá rẻ, tại nhà và được quảng cáo là “an toàn”.

Các shop online đưa ra thực trạng nhiều người châu Á thường cảm thấy mặc cảm với chiếc mũi tẹt và phải đi phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi để chiếc mũi trở nên cao hơn. Tuy nhiên chi phí cho việc phẫu thuật thẩm mỹ là rất tốn kém chưa kể việc những hậu quả sau này của việc phẫu thuật thẩm mỹ. Sản phẩm kẹp nâng mũi (bán kèm với dụng cụ mat-xa mũi) với sự tiện dụng sẽ giải quyết được những điều đó và còn không làm người sử dụng bị đau. Chiếc kẹp nâng mũi “giúp làm thon gọn và nâng mũi không cần phẫu thuật” này được bán với mức giá dao động từ 20.000 – 40.000 đồng. Mỗi ngày khách hàng chỉ cần đeo dụng cụ từ 10 – 15’ là đã có thể cảm nhận được chiếc mũi của mình đang dần dần được cải thiện, cao đẹp hơn. Cửa hàng còn đưa ra những hướng dẫn sử dụng như: nên rửa mặt sạch trước khi đeo vì nếu da có dầu chiếc kẹp sẽ trơn tuột; không nên kẹp mũi quá lâu….

Chiếc kẹp nâng mũi được bán với giá rất rẻ

Tin theo những lời quảng cáo này, Diệu Linh (Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, HN) đã quyết tâm sở hữu một chiếc kẹp nâng mũi như vậy. Tuy nhiên, ngay khi mới sử dụng, Linh đã “té ngửa” khi hiệu quả chẳng giống với quảng cáo, mũi Linh bị đau, có vết hằn và còn có cảm giác ngộp thở vì chiếc kẹp gắn chặt hai cánh mũi lại. “Tôi dùng một lần rồi “xin chừa”. Cũng may là mua với giá rẻ 30.000 đồng thôi nên bỏ đi cũng không tiếc lắm”, chị nói.

Mặt chữ V nhờ mát xa và đắp mặt nạ?

Dụng cụ mát xa giúp mặt thon gọn cũng được nhiều chị em kiếm tìm. Thực tế, loại dụng cụ này có hình chữ V, làm bằng nhựa, trên bao bì có vẽ khuôn mặt một phụ nữ với những dòng chữ Trung Quốc loằng ngoằng. Cây mát xa mặt loại nhỏ chỉ 15.000 đồng, cỡ lớn thì 25.000 đồng. Người sử dụng chỉ cần chăm chỉ lăn qua lăn lại cây mát-xa này trên mặt là đã giúp thư giãn và lưu thông máu, đồng thời khiến gương mặt trở nên thon gọn bất ngờ?!

Bám sát xu hướng mặt chữ V đang là chuẩn làm đẹp mới hiện nay, bên cạnh cây mát-xa thon gọn mặt, nhiều cửa hàng còn tung chiêu quảng cáo về sản phẩm mặt nạ V-line. Theo đó, chỉ cần sử dụng sản phẩm thường xuyên, việc sở hữu gương mặt V-line đầy cuốn hút sẽ không còn quá khó khăn và tốn kém như mọi người vẫn tưởng.

Hướng dẫn các bước sử dụng mặt nạ V-line của một shop online

Có thể thấy, các phụ kiện làm đẹp này đều được quảng cáo với công dụng “trên trời” song mức giá lại rẻ đến ngỡ ngàng, chỉ vài chục ngìn một sản phẩm. Để tăng độ tin tưởng, nhiều cửa hàng online khẳng định sản phẩm của mình là hàng có xuất xứ từ Nhật Bản, Hàn Quốc. Tuy nhiên chỉ với những mẫu mã bao bì được trang trí lòe loẹt, không có bao bì phụ bằng tiếng Việt thì thực chất là đang “đánh đố” người tiêu dùng về nguồn gốc thực sự, thành phần, công dụng của sản phẩm. Ham rẻ, muốn đẹp nhanh mà không đau đớn, tốn kém, nhiều chị em đã trở thành nạn nhân của hàng loạt những loại phụ kiện này.

Người tiêu dùng không nên cả tin

Theo bác sĩ Phạm Cao Kiêm (Phó trưởng khoa Laser - Phẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện Da liễu T.Ư), trước khi sử dụng các sản phẩm, phụ kiện làm đẹp thì việc xem xét kỹ lưỡng các thông số của sản phẩm là rất cần thiết. Thông số được in trên bao bì phải theo đúng tiêu chuẩn quốc tế quy định về nguồn gốc, xuất xứ: hãng nào, nước nào sản xuất; mã sản phẩm; hạn sử dụng.... Đối với các sản phẩm không có đủ thông số thì tốt nhất không nên sử dụng vì chúng không an toàn.

Để tránh bị "tiền mất tật mang" vì những loại phụ kiện làm đẹp này, bác sĩ Kiêm khuyên chị em cần cẩn trọng hơn khi kiểm định chất lượng của các loại sản phẩm bởi nếu sử dụng bừa bãi, rất có thể chị em sẽ phải trả giá đắt cho vẻ đẹp “giá bèo” ấy. Khi thực sự muốn “đầu tư” cho nhan sắc, chị em cần đến các bệnh viện, trung tâm thẩm mỹ có phép, có uy tín để thăm khám cẩn thận và lắng nghe tư vấn của bác sỹ.

Thanh Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang