Tiến sỹ Alaphan: Để bất động sản chết đi!

author 10:01 28/03/2013

“Chính người dân sẽ mất tiền”, “để bất động sản rơi tự do?”… ít có khi nào báo chí lại phản ứng liên tiếp về quan điểm của một cá nhân như vậy.

Sự kiện: Bất động sản

"Hãy để chúng chết đi" 

Một loạt bài viết xung quanh gói 30.000 tỷ đồng giải cứu thị trường bất động sản của Chuyên gia kinh tế Alan Phan trên Blog của chính ông đã làm dấy lên một làn sóng tranh luận trên thị trường và báo chí. Trong bài viết của mình, Tiến sĩ Alanphan cho rằng, nên để thị trường rơi tự do, tự điều chỉnh, giá nhà vì thế sẽ giảm 30- 50% trên toàn phân khúc.

“Nếu chính phủ không cứu, không làm gì, chắc chắn họ (những ông chủ kinh doanh bất động sản) sẽ không có lựa chọn nào khác. Thực tình họ đang bám trụ để Chính phủ cứu, để được hưởng gói tài trợ từ ngân hàng, nếu không họ sẽ phải giảm giá để thanh toán hàng tồn kho”. “Hãy để chúng chết đi”… là giải pháp duy nhất mà Alan Phan đưa ra cho hệ thống ngân hàng và các doanh nghiệp bất động sản trong câu chuyện giải cứu này. Cực đoan, hay là một lời khuyến nghị có căn cứ?.

Tiến sĩ Alan Phan nhận định: Tôi nghĩ chừng 1 năm nữa, giá xuyên đáy, 1- 2 năm nữa sẽ có nhiều xáo trộn, số lượng ½ ngân hàng chết đi, nhường chỗ lại cho những ngân hàng khỏe lớn mạnh. Như vậy nhà đầu tư nước ngoài sẽ ồ ạt nhảy vào. Nếu cứ kéo dài, trì trệ… khủng hoảng này sẽ kéo dài thêm ít nhất 6- 7 năm”.    

Theo VTV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang