Tiếp viên Jetstar cứu hành khách ngất xỉu trên máy bay

author 07:26 02/01/2016

(VietQ.vn) - Một hành khách bất ngờ bị ngất xỉu, do bị hạ đường huyết và thiếu oxy lên não đã được tiếp viên của Jetstar Pacific kịp thời cấp cứu thành công.

Chiều ngày 1/1, đại diện lãnh đạo hàng Jestar Pacific Airlines vừa cho biết, nữ tiếp viên hàng không Phan Thị Hoàng Quyên lại kịp thời cứu hành khách bất ngờ bị ngất xỉu trên chuyến bay của hãng.

Chuyến bay BL 795 của Jetstar Pacific Airlines cất cánh lúc 15h20 từ TP.HCM đi Hà Nội vào chiều ngày 31/12/2015.

Khi máy bay đã cất cánh được 20 phút, một hành khách gốc Hoa, quốc tịch Canada ở số ghế ngồi 6E định đứng dậy, đi vào nhà vệ sinh thì bất ngờ bị ngất xỉu, tya chân cứng đơ.

Ngay lập tức, nữ tiếp viên Phan Thị Hoàng Quyên đã kịp thời có mặt, làm các biện pháp sơ cứu hành khách, rồi kêu gọi những người có mặt trên chuyến bay hôm ấy trợ giúp, cứu hành khách này.

Tiếp viên của Jetstar Pacific vừa cứu thành công hành khách ngất xỉu trên máy bay - ảnh minh họa.

Nhận được thông tin này, 2 hành khách là bác sĩ ngồi ở các ghế 8D, 8E đã kịp thời có mặt, cứu hành khách này.

Sau khi được sơ cứu, hành khách quốc tịch Canada này đã tỉnh lại. Khi được mọi người kể lại sự việc, hành khách đã cảm ơn những hành khách đã cứu mình, tiếp viên Phan Thị Hoàng Quyên.

Chuyến bay này vẫn được tiến hành bình thường. Nữ hành khách này tiếp tục được phi hành đoàn, và 2 hành khách có chuyên môn về y tế theo dõi sức khỏe trong suốt chuyến bay này.

Hành khách này bị ngất xỉu, do bị hạ đường huyết và thiếu oxy lên não. Tiếp viên Phan Thị Hoàng Quyên là nữ tiếp viên làm việc lâu năm của Jestar Pacific.

Mới cách đây 1 tháng, cũng chính nữ tiếp viên này đã kịp thời cấp cứu 1 cháu bé bị nguy cấp do hóc kẹo. Vào năm 2011, cũng chính nữ tiếp viên này đã từng đỡ đẻ thành công cho nữ hành khách Nguyễn Thị Lập, trên chuyến bay từ TP.HCM đi Vinh.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang