Tiết lộ lý do Iphone 8 có thể ra mắt muộn hơn so với dự kiến

authorKhánh Hồng 08:57 19/04/2017

(VietQ.vn) - Chuyên gia công nghệ tiết lộ lý do Iphone 8 có thể bị chậm thời điểm ra mắt. Vấn đề nằm ở cảm biến vân tay.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Nhà phân tích Andy Hargreaves của Pacific Crest Securities cho rằng cảm biến vân tay chính là nguyên nhân khiến Iphone 8 có thể bị chậm ngày ra mắt.

Nhà phân tích này còn đưa ra khả năng thậm chí iPhone 8 sẽ không có cảm biến Touch ID. Hargreaves phân tích: "Một trong các khả năng có thể xảy ra là Apple trì hoãn sản xuất hoặc loại bỏ cảm biến vân tay trên màn hình iPhone OLED của iPhone 8. Chúng tôi tin rằng Apple đang tiếp tục tìm ra giải pháp cho vấn đề cảm biến vân tay. Nếu hãng có thể tìm ra được cách giải quyết trong tháng tới, thì ngày lên kệ của iPhone OLED vẫn sẽ bị trì hoãn lại dù tiến độ đặt hàng đợt đầu không bị ảnh hưởng. Còn trong trường hợp hãng không thể tìm ra giải pháp, Apple có thể sẽ phải loại bỏ cảm biến vân tay trên iPhone".

tiet-lo-ly-do-iphone-8-co-the-ra-mat-muon-hon-so-voi-du-kien

 Iphone 8 có thể ra mắt người tiêu dùng muộn hơn so với dự kiến

Nếu iPhone 8 quả thực không có cảm biến vân tay, Hargreaves tin rằng Apple sẽ phải chịu những áp lực khá lớn về vấn đề làm thế nào để bảo mật cho thiết bị. Theo các tin đồn, Apple đang phát triển cả camera 3D để nhận diện khuôn mặt, tuy nhiên, đây là một công nghệ còn khá mới và chưa chứng minh được khả năng bảo mật của nó.

Trước đó, những tin đồn rò rỉ cho thấy, Apple vẫn chưa hoàn thiện thiết kế cho iPhone 8 ra mắt vào cuối năm nay, đặc biệt là cảm biến vân tay Touch ID.

Lý thuyết phổ biến là Apple muốn nhúng cảm biến Touch ID dưới màn hình và về cơ bản sẽ giấu nó đi. Tuy nhiên, kỹ thuật tiên tiến này sẽ khiến tiến độ sản xuất bị chậm lại và Iphone 8 sẽ ra mắt muộn hơn so với dự kiến. Do đó, Apple có thể cũng sẽ cân nhắc đưa Touch ID ra mặt sau iPhone 8 tương tự như nhiều smartphone Android hiện nay. Dù vậy, đây được đánh giá là vị trí không thuận lợi để thao tác.

Iphone 8: Những rò rỉ 'nóng bỏng tay' về 'siêu' điện thoại 2017(VietQ.vn) - Một loạt những tiết lộ nóng hổi, mới nhất về Iphone 8 vừa bị rò rỉ.

Hiện ngày phát hành Iphone 8 cũng đang được đồn đoán. Theo đó, iPhone 7 và 7 Plus ra mắt vào ngày 7/9/2016, trong khi iPhone 6S và 6S Plus ra mắt ngày 9/9/2015. Cả hai sự kiện đều diễn ra vào thứ tư, cùng là thời điểm hai ngày sau Ngày Lao Động ở Mỹ (diễn ra vào thứ hai đầu tiên của tháng 9) và cũng đều là ngày cuối cùng của Triển lãm điện tử tiêu dùng IFA, sự kiện mà Apple thường không bao giờ tham dự.

Nếu Apple tiếp tục chọn ngày ra mắt sản phẩm mới theo phong cách này, iPhone kế tiếp có thể được công bố vào ngày 6/9/2017. Bởi Ngày Lao Động năm nay rơi vào 4/9 còn IFA 2017 sẽ kéo dài từ 1 đến 6/9. Sau ngày ra mắt, iPhone mới có thể bắt đầu đặt hàng trước từ 8/9 và sẵn sàng lên kệ hôm 15/9.

Khánh Hồng (theo Phonearena)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang