Tiết lộ nguyên nhân các cụ ông 80 tuổi, lấy gái trẻ vẫn hạnh phúc, đề huề con cái

author 13:15 19/08/2017

(VietQ.vn) - Những câu chuyện các ông cụ 70, 80 tuổi vẫn lấy được vợ trẻ và sinh sống hạnh phúc bên cạnh con cái luôn khiến dư luận xôn xao và cảm thấy khó hiểu vì điều tuyệt vời mà họ đã làm được.

Trong xã hội, việc lấy vợ kém tuổi là điều phổ biến nhưng sự chênh lệch tuổi tác quá lớn lại khiến dư luận đàm tiếu và dị nghị. Những đám cưới giữa các cụ công 70, 80 tuổi với các cô gái trẻ chỉ 20 – 30 tuổi thường được “bàn ra tán vào” không chỉ trong một vùng mà lan rộng khắp cả một khu vực rộng lớn, thậm chí cả nước.

Tuy nhiên, sự chênh lệch tuổi tác không bao giờ khiến cho những người đàn ông ấy cảm thấy tự ti. Trái lại, học thường có cuộc sống rất hạnh phúc bên những người vợ trẻ, con cái đề huề xinh khiến rất nhiều người ngưỡng mộ.

Ông Nguyễn Hữu Trọng (ở thôn Yên Sở, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội) sinh năm 1927, lấy vợ ở tuổi 80 là một trong những trường hợp như vậy. Cuộc sống hôn nhân của ông được ví như một “câu chuyện cổ tích” thời hiện đại.

Sau 28 ngày cưới (đám cưới dài nhất Việt Nam) hạnh phúc, vợ ông đã mang thai đứa con gái đầu lòng. Năm ông 83 tuổi, cô vợ trẻ trung lại tiếp tục sinh cho ông một cậu con trai nữa trong sự ngạc nhiên và ngưỡng mộ của rất nhiều người.

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của ông Trọng với vợ trẻ và hai người con

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của ông Trọng với vợ trẻ và hai người con 

Kể lại giây phút đưa vợ đi đẻ lần 2, ông Trọng nói: “Hôm đó trời mưa tầm tã, vợ tôi ra bệnh viện 105 Sơn Tây để sinh con. Đến khi khi em bé chào đời, nữ hộ sinh ở bệnh viện đề nghị tôi phải bế vợ về phòng, ông lão 83 tuổi vô cùng lúng túng và cảm thấy không an toàn cho vợ. Nhưng không hiểu sao lúc đó ông Trọng có một động lực rất lớn, vẫn hiên ngang bảo vợ quàng tay vào cổ và bế suốt đoạn đường dài khoảng 70 mét về đến phòng trước sự chứng kiến của hàng trăm người có mặt ở bệnh viện.

Theo ông Trọng, điều khiến ông có được một gia đình hạnh phúc không chỉ xuất phát từ lối sống lành mạnh của ông (ông còn là bác sĩ biết nhiều bài thuốc đông ý quý) cùng với suy nghĩ luôn nghĩ mình trẻ trung để có thể là chỗ dựa cho vợ, cho con. Không lấy những đàm tiếu của dư luận làm rào cản, ông Trọng luôn sống vô tư và hết lòng vì gia đình mình.

Ông Trọng luôn giữ sức khỏe tốt để chăm lo cho cả gia đình

Ông Trọng luôn giữ sức khỏe tốt để chăm lo cho cả gia đình 

Ông Trần Văn Ký quê huyện Hưng Nguyên, Nghệ An đã lấy vợ khi ở tuổi khi có 14 đứa con, 21 đứa cháu và14 đứa chắt. Theo chứng minh thư nhân dân làm từ thời kỳ đầu thì cụ Ký sinh ngày 12/4/1921. Vợ của ông Ký kém chồng đến 50 tuổi thế nhưng, họ đã sống hạnh phúc, bất chất sự ngăn cản của hai bên gia đình.

Chính nhờ hạnh phúc trong tình yêu, sự sồng cảm và tâm đầu ý hợp mà ở tuổi hơn 90, cụ Ký lại tiếp tục lên chức bố khi người vợ trẻ của cụ hạ sinh ra một cậu con trai kháu khỉnh, nặng 3,4kg cho chồng. Con cái, cháu chắt của cụ không thể tin nổi cho đến khi cầm trong tay tờ kết quả xét nghiệm AND, minh chứng cho thấy 100% đó chính là giọt máu của cụ.

Ông Ký lên chức bố ở tuổi 90 khiến nhiều người ngỡ ngàng

Ông Ký lên chức bố ở tuổi 90 khiến nhiều người ngỡ ngàng 

Ông Ngô Thanh Học sinh 1940, ngụ thôn Ngô Khê, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam có một đám cưới gây xôn xao với người vợ kém mình 40 tuổi. Ông vốn là lính Trường Sơn với hơn chục năm chiến đấu tại những chiến trường ác liệt đạn bom nên khi trở về quê sau gần 20 năm dài chiến đấu, ông đã bị mất trí nhớ và mãi năm 1990 mới phục hồi. Ông phải đi nhặt ve chai để kiếm sống.

Trong hoàn cảnh già cả neo đơn như như vậy, hạnh phúc đã mỉm cười với ông lão ve chai già khi có người con gái kém ông gần 40 tuổi đã đồng ý kết duyên với ông. Chị là Nguyễn Thị Bích, sinh năm 1983, vốn là đứa con hoang bởi mẹ chị vốn bị tật bẩm sinh từ bé và sức khỏe của chị cũng không tốt.

Người lính Trường Sơn già đang có cuộc sống hạnh phúc với vợ trẻ và hai con
 
Người lính Trường Sơn già đang có cuộc sống hạnh phúc với vợ trẻ và hai con

Người lính Trường Sơn già đang có cuộc sống hạnh phúc với vợ trẻ và hai con

Bất chấp những dị nghị của dân làng, họ vẫn lấy nhau. Tuy cuộc sống vô cùng nghèo khó, phải sống trong căn nhà chật hẹp, dột nát nhưng hai vợ chồng vẫn cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì luôn đồng cảm, sẻ chia với nhau. Không những vậy, vợ ông Học còn hạ sinh 2 người con một trai một gái khiến hạnh phúc của cặp đôi “đũa lệch” càng được nhân đôi.

Rõ ràng, với những ông cụ 70 – 80 tuổi này, sự đồng cảm sẻ chia và không bị ảnh hưởng bởi dư luận xung quanh chính là chìa khóa để họ có được hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân.

Mách 12 con giáp cách hóa giải điềm xui phù hợp nhất trong tháng Cô hồn(VietQ.vn) - Trong tháng Cô hồn, ai cũng lo lắng gặp phải những điều xui xẻo. Sau đây là cách hóa giải những ‘hung vận’ cho 12 con giáp trong thời gian này.

Lăng Thị (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang