Tiết lộ nguyên nhân sẽ dừng hoạt động bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm

author 11:13 19/07/2017

(VietQ.vn) - Để giải quyết tình trạng thiếu điểm đỗ xe trong nội đô, cộng với việc quy hoạch lại hệ thống là lý do bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm sẽ dừng hoạt động.

Sở Quy hoạch kiến trúc (QHKT) Hà Nội vừa hoàn thành và đưa ra lấy ý kiến các sở ban ngành, Hiệp hội nghề nghiệp để thực hiện “Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”.

Theo quy hoạch, các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm, Nước Ngầm và Mỹ Đình được chuyển thành các bãi đỗ xe công cộng và bãi trung chuyển. Trong đó, bến xe Giáp Bát, Gia Lâm sẽ đóng cửa từ năm 2020, hai bến còn lại dừng hoạt động từ năm 2030.

tiet-lo-nguyen-nhan-se-dung-hoat-dong-ben-xe-my-dinh-giap-bat-gia-lam

 TP. Hà Nội đề xuất quy hoạch đóng cửa bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm. Ảnh minh họa

Nội dung chính trong bản quy hoạch này tổ chức, xây dựng lại hệ thống bến xe và các hạng mục phụ trợ nêu rõ, trên địa bàn Hà Nội đang có 9 bến xe khách liên tỉnh với tổng diện tích 17,9 ha. Trong đó, có các bến xe tại nằm trong khu vực nội thành như Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm.

Ngoài ra Hà Nội còn có 3 bến xe nội tỉnh với diện tích 0,65 ha. Đánh giá về thực trạng các bến xe này, đơn vị xây dựng quy hoạch là Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội cho rằng: “Cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, tuy nhiên chưa đáp ứng được nhu cầu trong những kỳ lễ, tết. Ngoài ra, một số bến chưa đảm bảo quy mô, tiện nghi, một số bến còn nằm sâu trong nội thành gây cản trở giao thông”.

Từ thực tế trên, quy hoạch đưa ra nguyên tắc, các bến xe khách liên tỉnh từ nay đến năm 2030 sẽ được tổ chức, quy hoạch trên các trục đường hướng tâm, cửa ngõ và vành đai; tại các vị trí kết nối thuận tiện với giao thông công cộng…

Với các bến xe đang nằm sâu trong khu vực nội thành như Giáp Bát, Gia Lâm, quy hoạch nhấn mạnh đến năm 2020, các bến xe này sẽ được dừng hoạt động để chuyển thành bãi đỗ xe công cộng.

Nội dung này cũng diễn ra tương tự với bến xe Mỹ Đình, Nước Ngầm vào năm 2030. Cùng với đó, quy hoạch đưa ra lộ trình, đến năm 2030, thành phố sẽ xây dựng 7 bến xe mới, với tổng diện tích 73 ha. Mục đích, di chuyển các bến trong khu vực nội thành ra và phục vụ nhu cầu đi lại tốt hơn của người dân.

Vẫn còn 4 thuyền viên mất tích sau 2 ngày tìm kiếmTrước đó, khoảng 2h sáng ngày 17/7, khi con tàu VTB26 chở theo 13 người neo đậu tại khu vực đảo Hòn Ngư (Cửa Lò, Nghệ An) đã bị bão số 2 đánh lật. Đến chiều ngày 17/7 lực lượng chức năng đã cứu sống được 7 người, tìm kiếm được 2 thi thể và đến nay vẫn còn 4 thuyền viên mất tích.

Cụ thể gồm các bến xe được xây mới: Nội Bài (xã Phú Cường, Sóc Sơn 10 ha), Đông Anh (xã Uy Nỗ, Đông Anh 5,3 ha); Cổ Bi (xã Cổ Bi, Gia Lâm 10 ha); bến xe Phùng (thị trấn Phùng, Đan Phượng 15 ha); Phía Tây (Hoài Đức 5 ha); Phía Nam (xã Ngọc Hồi, Thanh Trì 11 ha)…

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang