Tiêu chuẩn ASTM về lát bê tông đưa ra các yêu cầu đối với thanh chốt

author 06:48 05/07/2024

(VietQ.vn) - Ủy ban vật liệu composite của ASTM International (D30) đã phê duyệt tiêu chuẩn mới giải quyết các yêu cầu về vật liệu đối với thanh chốt bằng polyme gia cường sợi thủy tinh (GFRP) được sử dụng làm thiết bị truyền tải tải trọng trong quá trình lát bê tông.

D8444/D8444M mô tả việc sử dụng thanh chốt GFRP không bị ăn mòn trong cơ sở hạ tầng dân dụng, cụ thể là lát đường cao tốc và đường phố, cũng như khi có vòng cảm ứng hoặc cảm biến được sử dụng trong các khu vực thu phí tốc độ cao.

Doug Gremel - một thành viên ủy ban làm việc về tiêu chuẩn mới cho biết: "Trong nhiều năm, việc sử dụng thanh chốt GFRP không bị ăn mòn, không kim loại đã được nghiên cứu như một thiết bị truyền tải tải thay thế. Chúng được chứng minh thông qua nhiều dự án thử nghiệm và nghiên cứu là giải pháp thay thế khả thi có thể giúp cơ sở hạ tầng đường bộ của chúng ta bền lâu hơn".

Theo Gremel, vì thanh chốt GFRP không phải kim loại, không giống như thanh chốt thép hoặc thép phủ epoxy, chúng sẽ không bị ăn mòn do muối đường và muối tan băng thấm vào các vết nứt trong bê tông hoặc các mối nối bê tông, giúp cơ sở hạ tầng dân dụng bền vững và lâu dài hơn.

Tiêu chuẩn này sẽ được các cơ quan chính phủ sử dụng để đủ điều kiện và chỉ định nhà cung cấp tiềm năng đấu thầu một dự án, bao gồm một bộ toàn diện các bài kiểm tra đủ điều kiện cung cấp bằng chứng về tính phù hợp sử dụng và một bộ các bài kiểm tra kiểm soát chất lượng sẽ được báo cáo cho bất kỳ lô sản xuất riêng lẻ nào. Nó cũng chuẩn hóa các đặc tính vật lý và cơ học để sử dụng thiết kế vỉa hè.

Đồng thời, các thông lệ tiêu chuẩn được đề xuất tập trung vào việc đo lường hiệu suất của bộ phận thao tác di động và ghi lại cấu hình thử nghiệm phôi đang được Ủy ban robot, tự động hóa và hệ thống tự động của ASTM International (F45 ) phát triển. Tiêu chuẩn được đề xuất hiện đang được bỏ phiếu, WK86116 dự định để các nhà sản xuất, nhà cung cấp, đơn vị tích hợp và người dùng cuối của bộ phận thao tác di động sử dụng để nghiên cứu sâu hơn về việc đo lường hiệu suất và thử nghiệm của bộ phận thao tác di động.

Là tiêu chuẩn đầu tiên trong lĩnh vực này, tiêu chuẩn được đề xuất sẽ thúc đẩy đổi mới thông qua việc ngữ cảnh hóa hiệu suất của bộ phận thao tác di động liên quan đến cấu hình phôi, xác định các thông số phôi có thể điều chỉnh, cho phép so sánh hiệu suất giữa các phôi và thử nghiệm khác nhau, cũng như sao chép thử nghiệm hiệu suất của bộ phận thao tác di động.

Cuối cùng, tiểu ban nắm bắt và thao tác (F45.05) cũng đề xuất tiêu chuẩn củng cố các biện pháp và quy trình thử nghiệm quan trọng trong việc ghi lại các đặc điểm chính của cấu hình thử nghiệm phôi gia công cơ cấu di động.

“Các bộ điều khiển di động là hệ thống rô bốt kết hợp một rô bốt di động (được gọi là xe mặt đất không người lái tự động theo thuật ngữ ASTM) với một cánh tay rô bốt để thực hiện các nhiệm vụ sản xuất”, Omar Aboul-Enein, thành viên ủy ban F45 giúp phát triển tiêu chuẩn cho biết.

Ông tiếp tục chia sẻ, các bộ điều khiển di động cung cấp thêm tính linh hoạt và khả năng thích ứng vì cánh tay rô bốt không còn bị giới hạn trong không gian làm việc hoặc nhiệm vụ duy nhất nữa.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang