Tiêu chuẩn BS - chìa khóa đưa sản phẩm tham gia đấu trường quốc tế

author 06:32 11/03/2022

(VietQ.vn) - BS là tiêu chuẩn thép không gỉ phổ biến trong lĩnh vực thi công hệ thống cơ điện M&E của Anh. Nhờ áp dụng tiêu chuẩn này sản phẩm của doanh nghiệp có thể tham gia vào đấu trường quốc tế.

Để đo lường, đánh giá chất lượng cũng như quy trình sản xuất sản phẩm, nhiều tiêu chuẩn ra đời và được áp dụng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là công nghiệp cơ khí. Ngoài một số tiêu chuẩn phổ biến như ASME, JIS, ISO…, BS cũng là tiêu chuẩn được áp dụng rộng rãi hiện nay.

Tiêu chuẩn BS (British Standards) là một tiêu chuẩn thép không gỉ phổ biến trong lĩnh vực thi công hệ thống cơ điện M&E. Đây là bộ tiêu chuẩn của Anh do Viện tiêu chuẩn Anh (British Standards Institue - BSI) sáng lập. Bộ tiêu chuẩn BS có hơn 31.000 tiêu chuẩn được ban hành bao gồm nhiều chủ đề chính như: xây dựng dân dụng, vật liệu và hóa chất, điện tử, sản phẩm và dịch vụ tiêu dùng...

Để đạt được chứng nhận này, sản phẩm hay dịch vụ đó phải qua sự đánh giá của Tổ chức BSI để đảm bảo đáp ứng được các tiêu chuẩn của các Hiệp hội thương mại Anh, Châu Âu cũng như là quy cách và tiêu chuẩn Quốc tế. Hơn thế nữa, sau khi đáp ứng được yêu cầu của tổ chức BSI thì sản phẩm hay dịch vụ đó sẽ được kiểm định lại bởi một hệ thống quản lý chất lượng được công nhận khác. Khi đã đạt được chứng nhận Kitemark này, thì bên được cấp chứng nhận sẽ thường xuyên được kiểm định lại để đảm bảo luôn tuân thủ sự phù hợp này.

Tiêu chuẩn BS là tiêu chuẩn được áp dụng rộng rãi hiện nay. Ảnh minh họa

Lợi ích của tiêu chuẩn BS đem lại có thể kể đến: Thiết lập các tiêu chuẩn chung của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; Góp phần áp dụng các Tiêu chuẩn chung của Quốc tế; Sửa đổi, điều chỉnh các tiêu chuẩn theo kinh nghiệm thực tế của chuyên gia, người sản xuất, người sử dụng… một cách phù hợp; Sản phẩm đạt tiêu chuẩn BS và có dấu chứng nhận Kitemark xác định được độ an toàn và chất lượng của sản phẩm. Ngày nay, ngoài những sản phẩm hữu hình, Kitemark còn áp dụng cho dịch vụ như lắp đặt điện, bảo trì, sửa chữa xe…

Dấu chứng nhận đạt tiêu chuẩn là một trong những nỗ lực trong quy trình sản xuất, sự tuân thủ các quy chuẩn và yêu cầu kỹ thuật và đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường Quốc tế. Điều này giúp tăng uy tín của nhà sản xuất, tạo niềm tin, sự quảng bá thương hiệu, chất lượng uy tín, tăng khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trên thị trường và phát triển ngành công nghiệp nói chung. Là chìa khóa đưa sản phẩm tham gia vào đấu trường Quốc tế, thúc đẩy xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài.

Doanh nghiệp đạt chứng nhận hợp chuẩn BS 4568

Tại thị trường Việt Nam, một trong những lĩnh vực yêu cầu chất lượng theo tiêu chuẩn BS là ngành công nghiệp, sản xuất cơ khí – ngành đòi hỏi sự chính xác về kỹ thuật, đảm bảo chất lượng đầu ra, sự an toàn của sản phẩm và quy trình sản xuất. Các dòng ống thép luồn dây điện được sản xuất theo tiêu chuẩn Anh – BS thực tế thường là những dòng ống có thành ống rất dày và nặng lại có giá thành cao nên có khả năng chống chịu và bảo vệ hệ thống điện tối ưu.

Đặc biệt, trong lĩnh vực điện công nghiệp hoặc những lĩnh vực như cơ khí và xây dựng, sản phẩm ống thép luồn dây điện mạ kẽm được sử dụng khá phổ biến với sự đa dạng về chủng loại, kích thước có thể đáp ứng mọi yêu cầu của các dự án, công trình.

Trong số những doanh nghiệp điển hình áp dụng thành công tiêu chuẩn BS là doanh nghiệp Cát Vạn Lợi. Đây là doanh nghiệp sản xuất và cung cấp ống thép luồn dây điện đạt chuẩn chất lượng BS 4568, được các chủ đầu tư, nhà thầu chọn lựa và tin dùng tại các công trình lớn.

Trong những năm vừa qua, Cát Vạn Lợi dần được biết đến là một trong những nhà sản xuất và cung cấp vật tư cơ điện hàng đầu tại Việt Nam, đặc biệt là sản phẩm ống thép luồn dây điện BS 4568 mang thương hiệu CVL được lắp đặt sử dụng tại nhiều công trình trọng điểm.

Việc sử dụng ống thép luồn dây điện BS 4568 CVL làm vật liệu thi công hệ thống điện là giải pháp tối ưu cho công trình và đáp ứng hoàn toàn yêu cầu quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn và chống cháy cho tòa nhà và công trình QCVN 06:2020/BXD, QCVN 16:2019/BXD là tiêu chí bắt buộc có hiệu lực từ ngày 01/07/2020.

Tổng Giám đốc Công ty Cát Vạn Lợi chia sẻ: "Công ty tự chủ trong nguồn cung nguyên vật liệu sản xuất đầu vào lên đến 90% cùng với dây chuyền sản xuất hiện đại nên vẫn đảm bảo giữ vững hoạt động sản xuất kinh doanh và cung ứng xuyên suốt dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Trong đó một số sản phẩm nổi bật phải kể tới chính là ống thép luồn dây điện BS 4568 Class 3 và 4568 Class 4.

Ống thép luồn dây điện BS 4568 Class 3 được làm bằng vật liệu thép mạ kẽm Class 3 (Pre - Galvanized Steel - Class 3). Ống BS 4568 Class 3 là loại ống dày, ren răng được. Phụ kiện được liên kết chặt chẽ với nhau thông qua các khớp ren. Ống luồn dây điện BS 4568 Class 3 được ren răng sẵn hai đầu theo tiêu chuẩn ren Metric. Đối với khu vực ngoài trời, thì phải sử dụng loại ống được mạ kẽm nhúng nóng bên ngoài (Hot -Dip galvanized steel).

 Ống thép luồn dây điện BS 4568 và phụ kiện CVL đạt chuẩn chất lượng BS 4568

Ống BS 4568 Class 4 được sản xuất từ thép mạ kẽm nhúng nóng tương đương với ống thép luồn dây điện RSC. Đây cũng là loại ống dày, ren răng được. Ống luồn dây điện BS 4568 Class 4 và phụ kiện được liên kết với nhau thông qua các khớp ren (dùng chung phụ kiện với ống BS 4568 Class 3).

Do ống BS 4568 Class 4 có lớp mạ kẽm nhúng nóng bên trong và bên ngoài, để hỗ trợ tốt cho khả năng bảo vệ hệ thống điện, nên thường được dùng trong môi trường chuyên biệt, có độ ăn mòn cao, các công trình công nghiệp nặng như nhà máy lọc dầu, nhà máy nhiệt điện, các tuyến Metro...

Theo chia sẻ của lãnh đạo Công ty Cát Vạn Lợi, công ty tự chủ trong nguồn cung nguyên vật liệu sản xuất đầu vào lên đến 90% cùng với dây chuyền sản xuất hiện đại nên vẫn đảm bảo giữ vững hoạt động sản xuất kinh doanh và cung ứng xuyên suốt trong mùa dịch này.

Thông tin về những lợi ích khi áp dụng tiêu chuẩn BS, lãnh đạo Công ty Ống thép luồn dây điện Việt Nam (Vietconduit) cũng chia sẻ, các sản phẩm ống thép luồn dây điện tại doanh nghiệp đều được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo về tiêu chuẩn chất lượng do áp dụng thành công tiêu chuẩn BS. Những yếu tố quan trọng thường được đề cập khi nhắc đến tiêu chuẩn của ống thép luồn dây điện bao gồm: thiết kế, kích thước, lớp phủ, áp lực nhiệt độ...

Những tiêu chuẩn về sản phẩm ống thép luồn dây điện mạ kẽm này mang lại uy tín về chất lượng của sản phẩm. Tất cả đều được áp dụng theo quy trình tiêu chuẩn đến từ các nước có nền công nghiệp phát triển trên thế giới hiện nay. Tiêu chuẩn về kỹ thuật giúp xác định sản phẩm ống thép luồn dây điện mạ kẽm có khả năng bảo đảm tính bền vững cho nhiều công trình xây dựng, công nghiệp và đáp ứng tiêu chuẩn trong từng lĩnh vực ứng dụng khác nhờ sở hữu tính năng nổi bật như khả năng chống ăn mòn, chống gỉ sét tốt, độ bền cao, chi phí bảo trì thấp, lắp đặt dễ dàng, ống luồn dây điện thép mạ kẽm mang tới sự tiện dụng và hiệu quả kinh tế cao cho khách hàng trong quá trình sử dụng.

Lê Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang