Tiêu chuẩn Global Gap yêu cầu những gì?

author 16:39 01/10/2012

(VietQ.vn) - Tiêu chuẩn GlobalGap yêu cầu các nhà sản xuất phải thiết lập một hệ thống kiểm tra và giám sát an toàn thực phẩm xuyên suốt bắt đầu từ khâu sửa soạn nông trại canh tác đến khâu thu hoạch, chế biến và tồn trữ.

 

Hỏi: Tôi mới mở doanh nghiệp và rất muốn triển khai áp dụng Global Gap cho hệ thống sản xuất rau an toàn nhưng chưa biết yêu cầu của tiêu chuẩn Global Gap gồm những gì và để triển khai áp dụng Global Gap thì liên hệ ở đâu? Mong quý báo tư vấn giúp, xin cảm ơn!

Nguyễn Văn Trung (xóm 2, xã Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội)


Đáp: Tiêu chuẩn GlobalGap yêu cầu các nhà sản xuất phải thiết lập một hệ thống kiểm tra và giám sát an toàn thực phẩm xuyên suốt bắt đầu từ khâu sửa soạn nông trại canh tác đến khâu thu hoạch, chế biến và tồn trữ.

Chẳng hạn như phải làm sạch nguồn đất, đảm bảo độ an toàn nguồn nước; giống cây trồng, vật nuôi được chọn cũng là giống sạch bệnh bởi nếu giống không an toàn sẽ ảnh hưởng nhiều tới năng suất, chất lượng; phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cũng phải đảm bảo là những thuốc trong danh mục, chủ yếu là thuốc có nguồn gốc hữu cơ an toàn cho người sử dụng.

Người sản xuất phải ghi chép lại toàn bộ quá trình sản xuất, bắt đầu từ khâu xuống giống đến khi thu hoạch và bảo quản để phòng ngừa khi xảy ra sự cố như là ngộ độc thực phẩm hay dư lượng hóa chất vượt ngưỡng cho phép và có thể truy nguyên được nguồn gốc.

Trọng tâm của GlobalGap là an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc, nhưng bên cạnh đó cũng đề cập đến các vấn đề khác như an toàn, sức khỏe và phúc lợi cho người lao động và bảo vệ môi trường.

Để có thông tin chi tiết về tiêu chuẩn và cách thức triển khai áp dụng Global Gap, bạn hãy liên hệ tới Trung tâm Chứng nhận Phù hợp – QUACERT, số 8 - Đường Hoàng Quốc Việt - Quận Cầu Giấy - Hà Nội. Tel: (84-4)37.561.025 - Fax:(84-4)37.563.188 - Email:[email protected]

(Mọi thông tin về lĩnh vực Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng độc giả quan tâm, xin gửi câu hỏi về địa chỉ email: [email protected])

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang