Tiêu chuẩn IEC hỗ trợ các công cụ và ứng dụng thông minh cho công việc làm vườn

author 06:09 22/06/2020

(VietQ.vn) - IEC phát triển một loạt các tiêu chuẩn quốc tế an toàn và dễ dàng hoạt động cho pin, cảm biến, động cơ và các thành phần khác được sử dụng trong các thiết bị làm vườn.

Hiện nay, các thiết bị làm vườn hiện đại được nối mạng và lập trình được chia thành bốn loại chính: máy cắt cỏ robot, vòi phun nước, cảm biến và ánh sáng ngoài trời. Các hệ thống riêng lẻ thường có các ứng dụng liên quan cho phép người dùng điều khiển cài đặt và thiết bị từ xa thông qua điện thoại thông minh và xem khu vườn đang được dọn dẹp như thế nào bất cứ lúc nào. Một số sản phẩm được phát triển từ công nghệ đã phổ biến trong nông nghiệp thương mại cho phép nông dân kiểm soát nguồn nước và phân bón và theo dõi tình trạng sản phẩm của họ thông qua Internet of Things (IoT).

IEC phát triển một loạt các tiêu chuẩn quốc tế an toàn và dễ dàng hoạt động cho pin, cảm biến, động cơ và các thành phần khác được sử dụng trong các thiết bị làm vườn điện.

 Máy cắt cỏ robot đang là sản phẩm làm vườn thông minh bán chạy nhất cho các gia đình tại các nước phát triển

Trong đó, máy cắt cỏ robot là sản phẩm tiêu dùng làm vườn thông minh bán chạy nhất. Chúng được cung cấp năng lượng bởi các bộ pin, điển hình là lithium-ion, được sạc lại từ trạm gốc chạy bằng AC. Không giống như máy cắt cỏ truyền thống, máy cắt robot chỉ cắt những ngọn cỏ, nhưng làm như vậy thường xuyên, đều đặn hơn.

Hầu hết các máy cắt robot đều cần trạm sạc ngoài trời. Các mô hình cao cấp mới nhất sử dụng đèn hiệu không dây trên mặt đất để tính toán vị trí của chúng và có thể hoạt động tự chủ sau khi chạy đào tạo thủ công ban đầu để tìm hiểu bố cục. Một số đã tích hợp ‑ các cảm biến để phát hiện các cấu trúc vườn và các chướng ngại vật khác.

Máy cắt robot tiên tiến bao gồm cảm biến mưa và có thể truy cập dự báo thời tiết trực tuyến. Người dùng có thể kết nối với điện thoại thông minh, thiết bị di động và trợ lý ảo có trí tuệ nhân tạo (AI) như Alexa và Google Assistant của Amazon để bắt đầu và dừng máy cắt thông qua điều khiển giọng nói và thiết lập lịch trình cắt. Các thiết bị an toàn bao gồm cảm biến nâng và nghiêng để tắt máy cắt trong các tình huống nguy hiểm tiềm tàng.

Toàn cảnh cuộc họp của Đại hội đồng Ủy ban kỹ thuật IEC 

Ủy ban kỹ thuật IEC 116: An toàn cho các dụng cụ điện vận hành bằng động cơ, chuẩn bị các tiêu chuẩn an toàn quốc tế cho các dụng cụ điện và dụng cụ làm vườn vận hành bằng tay và có thể vận chuyển. Các yêu cầu đặc biệt áp dụng cho các máy cắt cỏ chạy bằng pin.

Công việc của IEC TC 21: Pin và pin thứ cấp, giúp các nhà sản xuất tăng hiệu quả sử dụng pin, đồng thời khiến chúng có giá cả phải chăng hơn cho công chúng.

Khi ngày càng có nhiều công cụ điện và dụng cụ làm vườn vận hành bằng tay và có thể vận chuyển sử dụng pin, SC 21A, chuẩn bị các tiêu chuẩn cho pin di động trong số các loại khác, đóng một vai trò thiết yếu trong việc phát triển các công cụ không dây và thiết bị làm vườn.

Hà My

Chất lượng sản phẩm Model Y "tụt dốc", Telsa bị chỉ trích thậm tệ (VietQ.vn) - Không lâu sau khi Telsa chính thức mở đơn đặt hàng mẫu SUV Model Y, hãng đã bất ngờ tạm hủy một số đơn hàng của khách hàng để chờ xe mới sau khi xe xuất xưởng gặp lỗi trầm trọng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang