ISO 50004: Công cụ đáp ứng những thách thức về quản lý năng lượng

author 07:23 21/06/2020

(VietQ.vn) - Trong môi trường kinh tế hiện nay, việc kiểm soát chi phí và duy trì khả năng cạnh tranh là điều cần thiết. Quay trở lại vấn đề cơ bản, các công ty đang tập trung vào việc tối ưu hóa hệ thống quản lý năng lượng của họ, một trong những cách hiệu quả nhất để giảm chi phí hoạt động và giúp kiểm soát chi phí.

Được cập nhật gần đây, ISO 50004 là phiên bản mới nhất trong loạt tiêu chuẩn ISO về quản lý năng lượng, bao gồm ISO 50001 để phát triển hệ thống quản lý năng lượng. 

Phiên bản phong phú của ISO 50004, Hệ thống quản lý năng lượng - Hướng dẫn triển khai, bảo trì và cải thiện hệ thống quản lý năng lượng của ISO 50001, giúp một tổ chức thông qua đối với tất cả quản lý năng lượng - phương pháp cho phép nó liên tục cải thiện hiệu suất năng lượng của mình.

Như Deann Desai, Giám đốc dự án của nhóm đã phát triển tiêu chuẩn ISO 50004 giải thích, tập hợp các công cụ thân thiện với con người giúp các tổ chức xác định, theo dõi, báo cáo và hành động theo bất kỳ sáng kiến ​​nào, cải thiện năng lượng. Các hướng được đưa ra trong tiêu chuẩn sẽ cho phép những người bắt đầu trong lĩnh vực này trở thành “nhà vô địch” về hiệu quả năng lượng. 

Đối với hầu hết các doanh nghiệp, năng lượng là chi phí hoạt động quan trọng nhất để kiểm soát và giảm chi phí năng lượng có tác động tích cực đáng kể đến kết quả. Thông qua phối hợp thực hiện, các tổ chức có thể cải thiện hiệu suất năng lượng của họ mà không cần chi tiêu nhiều. Đây là nơi mà loạt tiêu chuẩn quản lý năng lượng ISO ra đời.

ISO 50004: 2020 được áp dụng cho các tổ chức bất kể mức độ kinh nghiệm của họ trong hệ thống quản lý năng lượng và quản lý năng lượng (EMS) hay không. Được bổ sung bởi các hộp thực tế được thiết kế để cung cấp ý tưởng, ví dụ và chiến lược để thực hiện một EMS, tiêu chuẩn sẽ hữu ích cho tất cả các tổ chức bắt tay vào việc thực hiện một hệ thống quản lý năng lượng dựa trên ISO 50001.

 Quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn góp phần tiết kiệm năng lượng

ISO 50004 là một phần của loạt tiêu chuẩn ngày càng mở rộng nhằm giúp các tổ chức trong hoạt động quản lý năng lượng của họ. ISO 50005 trong tương lai cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho người dùng bằng cách cung cấp lời khuyên bổ sung cho ứng dụng từng bước thành công của ISO 50001.

Lý do vaccine Covid-19 Trung Quốc khó ra mắt trước 2021(VietQ.vn) - Do tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp nên vaccine Covid-19- “Ứng viên" triển vọng nhất từ Tập đoàn Biotec National (CNBG) chưa sẵn sàng để ra mắt thị trường.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang