Tiêu chuẩn ISO 23456: An toàn với biển báo trên đường bộ

author 14:57 30/09/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, ISO đã ban hành tiêu chuẩn về biển báo với mục đích đảm bảo sự an toàn, tính nhất quán về chỉ dẫn và cung cấp những thông tin quan trọng.

Biển báo được sử dụng khắp nơi trên đường phố với những chỉ dẫn và ý nghĩa khác nhau, đặc biệt ở những nơi như đường cao tốc hoặc trong các tòa nhà biển cảnh báo rất cần thiết để cung cấp những thông tin quan trọng và liên quan đế vấn đề chỉ dẫn. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, biển báo phải được đặt chỗ dễ quan sát, rõ ràng và an toàn với tất cả mọi người. Chính vì điều này, Tổ chức ISO đã đưa ra tiêu chuẩn mới về biển báo nhằm cung cấp những yêu cầu chung.

Tiêu chuẩn ISO 23456-1, Biển báo trong môi trường vật lý - Phần 1: Yêu cầu chung, cung cấp các thông số kỹ thuật đã được quốc tế thống nhất để đảm bảo tính nhất quán của các loại biển báo, bao gồm cả về khả năng hiển thị, an toàn và khả năng tiếp cận của các hình ảnh đại diện.

Ảnh minh họa.

Tiêu chuẩn này tính đến khả năng thích ứng của biển báo với môi trường của nó, đặc biệt là theo ánh sáng xung quanh hoặc số lượng người có mặt. Hữu ích cho cả nhà sản xuất các thiết bị này và người tạo nội dung, nguyên tắc này cung cấp nền tảng cho phép công nghệ này phát triển.

ISO 23456-1 được phát triển bởi Tiểu ban SC 5, Công thái học của môi trường vật lý, thuộc ủy ban kỹ thuật ISO / TC 159, Công thái học. Ban thư ký cho ISO / TC 159 / SC 5 được cung cấp bởi BSI, thành viên của ISO tại Vương quốc Anh.

Trước đó, các tiêu chuẩn về biểu tượng đồ họa trên các bãi biển này vừa được ISO cập nhật để mọi người có thể cảm thấy an toàn.

ISO 20712-3: 2020, Biển báo an toàn liên quan đến nước và cờ an toàn cho các bãi biển - Phần 3: Hướng dẫn sử dụng một mặt tạo điều kiện cho việc lựa chọn và sử dụng các biển báo an toàn được mô tả trong ISO 7010, Biểu tượng đồ họa - Màu sắc an toàn và dấu hiệu an toàn - Biển báo an toàn đã đăng ký và mặt khác, cờ an toàn bãi biển như quy định trong ISO 20712-2, Dấu hiệu an toàn liên quan đến cờ an toàn bãi biển - Phần 2: Quy cách cờ an toàn bãi biển - Màu sắc, hình dáng, ý nghĩa và công dụng.

Phiên bản cập nhật của ISO 20712-3 cung cấp lời khuyên về vị trí tốt nhất cho các biển báo và cờ hiệu, cũng như cách lắp đặt, chiếu sáng và bảo trì chúng. Bên cạnh đó, cung cấp thông tin toàn diện về thiết kế và định vị của nhiều biển báo, không để lại bất cứ điều gì đáng tiếc khi nói đến an toàn bãi biển.

Đồng thời, tiêu chuẩn này mô tả chính xác các thông lệ quốc tế tốt nhất trong việc sử dụng biển báo an toàn về nước. Do đó, họ có thể thực hiện tiêu chuẩn hóa các tín hiệu này trên toàn thế giới và nâng cao kiến ​​thức cũng như hiểu biết về ý nghĩa của chúng, góp phần tăng cường sự an toàn của tất cả mọi người.

 Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang