Tiêu chuẩn mới cho sự phát triển bền vững trong lĩnh vực xây dựng

author 13:08 08/01/2020

(VietQ.vn) - Tiêu chuẩn ISO 15392 vừa ban hành cung cấp ngôn ngữ chung cho tất cả các bên liên quan trong ngành từ nhà thiết kế, sản xuất đến người tiêu dùng.

Trách nhiệm của ngành xây dựng về phát triển bền vững là vô cùng lớn. Thật vậy, ngành công nghiệp này có mặt khắp nơi bởi những thành tựu của nó trong môi trường vật chất và nó tác động trở lại tất cả các lĩnh vực của xã hội. ISO vừa cập nhật một Tiêu chuẩn quốc tế tập trung vào tính bền vững trong lĩnh vực này.

Ngành xây dựng và kỹ thuật dân dụng chạm đến nhiều khía cạnh trong cuộc sống hàng ngày và tác động của nó rất có ý nghĩa đối với sự phát triển bền vững của thế giới chúng ta đang sống, đặc biệt là liên quan đến năng lượng cần thiết và ô nhiễm nó tạo ra, giống như các công việc, nhà ở và cơ sở hạ tầng mà nó tạo ra. Nhưng xác định làm thế nào để tích hợp tính bền vững vào hoạt động của ngành công nghiệp này không phải là nhiệm vụ dễ dàng.

ISO 15392 - phát triển bền vững trong các tòa nhà và công trình kỹ thuật dân dụng - Nguyên tắc chung, thiết lập các nguyên tắc được quốc tế thừa nhận và công nhận để thực hiện phương pháp phát triển bền vững trong lĩnh vực xây dựng. Tiêu chuẩn này cung cấp một ngôn ngữ chung cho tất cả các bên liên quan trong ngành, từ nhà thiết kế và nhà sản xuất đến người tiêu dùng, có thể làm cơ sở cho truyền thông và định nghĩa các tiêu chí đánh giá. ISO 15392 vừa được cập nhật để phản ánh những thay đổi đã xảy ra trong ngành này và vẫn phù hợp với người dùng.

Theo ý kiến ​​của Philippe Osset, Chủ tịch tiểu ban ISO đã phát triển tiêu chuẩn này, các khái niệm liên quan đến tính bền vững là phức tạp và liên tục được đánh giá lại, ISO 15392 có thể cung cấp nền tảng để đưa ra quyết định và xác định tiêu chí đánh giá. Những thách thức của sự phát triển bền vững phát sinh trên toàn thế giới; do đó, cần phải đề xuất các giải pháp, mục tiêu và chỉ số trên cùng quy mô này, ông chỉ ra.

ISO 15392 còn cung cấp một ngôn ngữ được quốc tế phê duyệt và một bộ các nguyên tắc để phát triển các chiến lược và giải pháp. Theo đó, những cải tiến được đưa vào phiên bản mới bao gồm bổ sung thông tin về các nguyên tắc chung và áp dụng các nguyên tắc này liên quan đến ba trụ cột của phát triển bền vững (kinh tế, xã hội và môi trường) cũng như giới thiệu các khái niệm mới.

ISO 15392 được chuẩn bị bởi ủy ban kỹ thuật ISO ISO/TC 59, Tòa nhà và công trình kỹ thuật dân dụng, bởi tiểu ban SC 17, Phát triển bền vững trong các tòa nhà và công trình kỹ thuật dân dụng, ban thư ký được cung cấp bởi AFNOR, thành viên của ISO cho Pháp. Tiêu chuẩn này có sẵn để mua từ thành viên ISO ở nước bạn hoặc từ Cửa hàng ISO.

Để biết thông tin chi tiết về bộ tiêu chuẩn trên đây, Quý độc giả vui lòng liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thông tin- Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng theo số ĐT: 024 37562608/37564268 hoặc email: [email protected]

 

Có hay không thuốc ‘tẩy nhanh nồng độ cồn’ sau khi uống rượu bia?(VietQ.vn) - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) khuyến cáo, chưa một sản phẩm dược phẩm nào được cấp phép lưu hành tại Việt Nam có công dụng có thể giúp giảm nồng độ cồn trong chốc lát.

An Nhiên (Theo iso.org)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang