Tiêu chuẩn quốc tế về mã CFI vừa được cập nhật

author 06:23 17/06/2020

(VietQ.vn) - Sự phức tạp ngày càng tăng trong thương mại của các công cụ tài chính trên toàn cầu dẫn đến nhu cầu về một bộ mã quốc tế để mọi người có thể nói cùng một ngôn ngữ. Tiêu chuẩn quốc tế quy định các mã này, được biết là mã CFI vừa được sửa đổi.

ISO 10962, Chứng khoán và các công cụ tài chính liên quan – Phân loại các công cụ tài chính (mã CFI), là tài liệu tham khảo trên toàn thế giới về các mã được sử dụng để phân loại công cụ tài chính như tiền mặt, vốn phái sinh, ngoại hối. Nó được xuất bản lần đầu vào năm 2001 để giải quyết mối quan tâm trong cộng động tài chính liên quan đến các vấn đề thu thập thông tin chứng khoán khi giao dịch thương mại ở các thị trường khác nhau, và không có khả năng để nhóm chứng khoán một cách nhất quán. Tiêu chuẩn này vừa được sửa đổi để giải quyết các yêu cầu và sự thay đổi của ngành công nghiệp, luôn cập nhật theo nhu cầu thị trường.

Sử dụng mã và các định nghĩa trong tiêu chuẩn sẽ làm tăng hiệu quả, độ chính xác và tính minh bạch của các giao dịch tài chính, vì chúng có thể được sử dụng trên toàn cầu để xử lý thông suốt. Nó cũng giúp so sánh công cụ của các quốc gia khác nhau chính xác và đáng tin cậy hơn.

Phiên bản mới được sửa đổi có phạm vi mở rộng và bao quát cả các mã CFI. Ông Corby Dear, người đứng đầu dự án nhóm chuyên gia phát triển tiêu chuẩn cho rằng, đã có một số thay đổi và cải tiến bao gồm mọi thứ liên quan đến việc phân loại các loại công cụ phái sinh khác nhau như phái sinh ngoại hối đối với loại tiền tệ duy nhất. Những cải tiến khác bao gồm cả những thứ liên quan đến việc xác định các sản phẩm và hợp đồng giao dịch ngoại hối.

ISO 10962 có liên quan đến sàn giao dịch chứng khoán, ngân hàng, công ty môi giới, các cơ quan điều tiết và bất kỳ tổ chức nào khác có liên quan đến chứng khoán.

Chỉ số chứng khoán trên thị trường 

Tiêu chuẩn được phát triển bởi ủy bản kỹ thuật ISO, ISO/TC 68, Dịch vụ tài chính, tiểu ban SC 8, Dữ liệu tham chiếu cho dịch vụ tài chính, ban thư ký được tổ chức bởi SNV, thành viên ISO của Thụy Sĩ.

Để biết thông tin chi tiết về các bộ tiêu chuẩn trên đây, Quý độc giả vui lòng liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thông tin- Truyền Thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng theo số ĐT: 8424 37562608/37564268 hoặc email: [email protected].

Xử phạt 40 triệu đồng cửa hành kinh doanh xăng dầu dùng giấy chứng nhận đã hết hiệu lực(VietQ.vn) - Cục QLTT Sơn La tiến hành kiểm tra và xử lý sai phạm tại cửa hàng kinh doanh xăng dầu Trung Sơn thuộc Công ty TNHH Trung Sơn Sơn La.

 Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang