Tiêu chuẩn về bông atiso - Hỗ trợ ngành công nghiệp phát triển

author 07:17 13/09/2020

(VietQ.vn) - Ngày nay, bông atiso chiếm một vị trí quan trọng trên nhiều bàn ăn gia đình và cũng là trung tâm của ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la, với khoảng 1,7 triệu tấn được tiêu thụ mỗi năm. Để hỗ trợ ngành, Tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên về atiso vừa được công bố.

Atiso được biết đến là loại thảo dược có nhiều công dụng y học và gần như không có tác dụng phụ. Nó thường được dùng để kích thích sự tiết dịch của gan. Người ta cho rằng tác dụng này sẽ giúp giảm triệu chứng ợ nóng và xây xẩm sau khi say xỉn.

Không chỉ được dùng cho các bệnh về gan, tác dụng của atiso còn mở rộng sang phòng chống xơ vữa động mạch và chống tăng mỡ trong máu hoặc trị chứng khó tiêu.

Atiso từ xưa đã được nhiều người tin dùng vì loại hoa này không những thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Atiso có khả năng giảm lượng cholesterol trong máu, giúp tăng sự thèm ăn, hỗ trợ tiêu hóa và trị chứng khó tiêu ở dạ dày. Nó còn có tính năng chống oxy hóa và bảo vệ gan.

Nhận thấy tầm quan trọng của bông atiso trong đời sống cũng như vị trí trong ngành công nghiệp, tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên về atiso đã được công bố.

ISO 20980, Atiso - Đặc điểm kỹ thuật và phương pháp thử, quy định các yêu cầu và phương pháp thử đối với atiso tươi, bao gồm cả tim và đáy của chúng. Tiêu chuẩn nêu ra các loại và phân loại atiso khác nhau, với yêu cầu và khuyến nghị liên quan đến hình thức, chất lượng của chúng, cả hai đều quan trọng đối với thương mại và tiêu dùng an toàn. Nó cũng có hướng dẫn về vận chuyển và bảo quản, đóng gói, đánh dấu, vệ sinh, dư lượng thuốc trừ sâu và hơn thế nữa.

ISO 20980 là một trong hàng trăm Tiêu chuẩn Quốc tế ISO dành riêng cho ngành công nghiệp thực phẩm. Nó được phát triển bởi SC 3, Trái cây, rau quả và các sản phẩm có nguồn gốc của chúng - một tiểu ban của ủy ban kỹ thuật ISO / TC 34, Sản phẩm thực phẩm. Ban thư ký của nó do TSE thành viên của ISO ở Thổ Nhĩ Kỳ, đảm nhiệm.

Hà My

Thường xuyên mua đồ uống có ga cũng làm tăng nguy cơ bị béo phì(VietQ.vn) - Nghiên cứu chỉ ra rằng những gia đình có thu nhập thấp hơn thường xuyên mua đồ uống có ga hoặc đồ ăn kiêng dễ bị béo phì và ăn không ngon miệng.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang