'Tiêu diệt' thấp khớp nhờ bài thuốc rẻ tiền từ tỏi

author 09:55 06/07/2016

(VietQ.vn) - Bài thuốc trị bệnh thấp khớp từ rượu tỏi có thể giúp khỏi bệnh mà giá thành lại không hề cao, người bệnh có thể tự chế thuốc tại nhà.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Theo dược sĩ Võ Hùng Mạnh, Trưởng Khoa Dược Bệnh viện Y học dân tộc cổ truyền Bình Định chia sẻ trên VN Express cho biết: Tỏi có tên khoa học là Allium sativum L, thuộc họ hành tỏi Liliaceae. Trong tỏi có thành phần iốt và tinh dầu, song thành phần chủ yếu là Allicin có công dụng kháng khuẩn, kháng virus và kháng ký sinh trùng. Theo Đông y, tỏi ngâm rượu có thể tăng cường sức đề kháng cơ thể, chữa được nhiều bệnh. 

Không lo thấp khớp nhờ có tỏi

 Không lo thấp khớp nhờ có tỏi

Các nghiên cứu phân tích cho thấy, rượu tỏi có thể chữa được 4 nhóm bệnh: Các bệnh thấp khớp (viêm đau khớp, vôi hóa các khớp, mỏi xương khớp...), bệnh đường hô hấp (viêm họng, viêm phế quản, hen phế quản...), bệnh tim mạch (tăng huyết áp, huyết áp thấp, xơ vữa động mạch), bệnh đường tiêu hóa (ợ chua, khó tiêu, viêm loét dạ dày - tá tràng).

Cùng với đó theo Người đưa tin, các hoạt chất Phitoncid trong tỏi có tác dụng chống khuẩn, giảm sưng đau kết hợp với tính sát khuẩn, vô trùng của rượu sẽ giúp các khớp không bị sưng phồng, tiêu trừ những khuẩn gây hại cho khớp giúp khớp khỏe mạnh, không còn đau nhức.

Cholesterol có lợi được tăng cường lưu thông máu đến các cơ xương khớp điều hòa, nuôi dưỡng các mô khớp chắc khỏe và dẻo dai hơn khiến bệnh thấp khớp sẽ dần tiêu tan.

Cách làm rượu tỏi chữa bệnh thấp khớp: Có thể dùng hai dạng tỏi là tỏi trắng hoặc tỏi đen để ngâm với rượu trị bệnh thấp khớp.

Với tỏi trắng:

Nguyên liệu: Bình thủy tinh sạch, 100ml rượu nếp trắng 45 – 500, 40g tỏi trắng khô bóc vỏ.

Tỏi thái thành từng lát nhỏ cho vào lọ ngâm cùng rượu nếp trong vòng 10 ngày. Thỉnh thoảng nên lắc đều trai rượu để rượu tỏi được đều. Rượu ban đầu sẽ là vàng ngà ngà sau chuyển dần sang màu vàng đậm rất đẹp mắt.

Trị thấp khớp nhờ rượu tỏi rất hiệu quả

 Trị thấp khớp nhờ rượu tỏi rất hiệu quả

 Cách dùng:

Nên dùng 40 giọt rượu tỏi (tương đương với một thìa cà phê) cho một lần uống. Mỗi ngày dùng 2 lần vào sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ là tốt nhất. Lượng rượu uống mỗi ngày khá ít do đó có thể pha thêm một chút nước ấm vào cho dễ uống nhất là với những người không uống được rượu.

Thông thường một bình rượu tỏi như vậy sẽ uống hết trong vòng 20 ngày. Do đó để có rượu uống liên tục nên ngâm gối rượu khi bắt đầu sử dụng được 10 ngày.

Với tỏi đen:

Tỏi đen là loại tỏi được lên men trong khoảng từ 30-45 ngày. Loại tỏi này có vị ngọt, mềm dẻo như hoa quả sấy hay ô mai rất dễ sử dụng.

Nguyên liệu: 200g tỏi đen; 1-1,5 lít rượu nếp nguyên chất từ 30-600, bình thủy tinh sạch.

Không lo thấp khớp nhờ uống rượu tỏi mõi ngày

 Không lo thấp khớp nhờ uống rượu tỏi mõi ngày

Cách làm:

Bóc hết vỏ tỏi, lấy phần thịt, cho vào bình ngâm cùng rượu. Sau 2 – 3 ngày thì lắc đều bình để tỏi ngấm rượu tốt hơn. Rượu tỏi đen có thể sử dụng sau 4 – 7 ngày. Sở dĩ rượu tỏi đen có thể sử dụng nhanh hơn rượu tỏi trắng là do tỏi đen đã được lên men nên dưỡng chất trong tỏi được tiết ra nhanh hơn.

Cách dùng:

Uống từ 1-2 chén (chén rượu thủy tinh), sau bữa ăn, ngày uống 2 lần. Với căn bệnh thấp khớp, nhiều người đã sử dụng và có tác dụng trị bệnh trong vòng 20 - 30 ngày. Bệnh sẽ khỏi hẳn trong thời gian uống từ 1 - 2 năm, đồng thời uống duy trì suốt đời sẽ khiến căn bệnh không còn tái phát.

 

Trị thấp khớp hiệu quả nhờ 'thần dược' mồng tơi (VietQ.vn) - Mồng tơi công dụng giải nhiệt, nhuận tràng thì loại rau này được ví như “thần dược” giúp hỗ trợ điều trị thấp khớp, đau nhức xương khớp hiệu quả.

Minh Thảo (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang