Tiêu hủy 1.800 súng nhựa đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ

author 15:33 19/09/2023

(VietQ.vn) - Lực lượng QLTT tỉnh Nghệ An vừa tiến hành tiêu hủy 1.800 sản phẩm súng nhựa đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đội QLTT số 1 - Cục QLTT tỉnh Nghệ An vừa phối hợp với Trạm Cảnh sát giao thông Diễn Châu- Phòng Cảnh sát giao thông Công An tỉnh Nghệ An kiểm tra xe ô tô tải mang biển kiểm soát: 37H-039.46 do ông Võ Văn Thịnh có địa chỉ tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh điều khiển.

Tại thời điểm kiểm tra Đoàn kiểm tra phát hiện phương tiện đang vận chuyển 1800 cái đồ chơi trẻ em (súng nhựa) không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng. Đội QLTT số 1 xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Võ Văn Thịnh và buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng vi phạm. Tổng trị giá thu phạt 25.800.000 đồng.

Lượng lớn súng đồ chơi bằng nhựa không rõ nguồn gốc bị phát hiện và tiêu hủy. Ảnh: Cục QLTT Nghệ An

Theo lực lượng QLTT tỉnh Nghệ An, đây là tháng cao điểm trong việc kinh doanh phục vụ dịp lễ Tết Trung thu năm 2023, Đội QLTT số 1 - Cục QLTT tỉnh Nghệ An tiếp tục tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát thị trường về nguồn gốc xuất xứ, ghi nhãn hàng hóa, chứng nhận hợp quy và việc chấp hành pháp luật trong sản xuất kinh doanh. Trong quá trình kiểm tra kết hợp tuyên truyền đến các cơ sở kinh doanh các quy định của pháp luật về kinh doanh hàng hóa đặc biệt là mặt hàng đồ chơi trẻ em.

Theo các chuyên gia, các loại súng đồ chơi nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ thường tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho trẻ. Loại súng này không chỉ gây mất an toàn khi sử dụng mà chúng đều được làm bằng nhựa tái chế. Do đó, ngoài nguy cơ chứa chất phthalate nguy hại, theo kết quả kiểm tra của tổ chức Greenpeace thì súng đồ chơi còn chứa nhiều vi sinh vật, hóa chất có khả năng gây hại cho sức khỏe con người.

PGS, TS. Nguyễn Duy Thịnh cảnh báo, khi tiếp xúc với những đồ chơi làm từ nhựa tái chế này hoàn toàn có thể bị nhiễm khuẩn hoặc nhiễm độc. Đặc biệt với trẻ em, sức đề kháng còn yếu, nếu nhiễm khuẩn, nhiễm độc rất dễ đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của các cháu”. Chính vì vậy, khi lựa chọn mua đồ chơi cho con, các bậc phụ huynh cần phải hết sức lưu ý, không nên vì chiều con mà mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ và ẩn chứa nhiều nguy hiểm như súng đồ chơi.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang