Tiêu hủy 720 sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu

author 16:55 24/09/2021

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn vừa tiến hành tiêu hủy nhiều sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu trên địa bàn.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn cho biết, Tổ công tác địa bàn huyện Chi Lăng - Đội QLTT số 4 đã thống nhất phương pháp và tổ chức giám sát việc tiêu hủy tang vật mỹ phẩm nhập lậu.

Theo đó, tang vật vi phạm hành chính bị tiêu hủy là 720 sản phẩm mỹ phẩm sản xuất ngoài Việt Nam, không có hóa đơn, chứng từ, chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp.

 Tiêu hủy mỹ phẩm nhập lậu. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn

Cụ thể các sản phẩm gồm: Thỏi son nước dưỡng môi, kích thích sau xăm nhãn hiệu Skin bayby- colagen nano Vip số lượng 150 lọ; Thỏi son dưỡng môi khử thâm loang sau xăm, số lượng 504 lọ; Kem dưỡng da nhãn hiệu SiuBicos Skin baby số lượng 66 lọ, tổng trị hàng hóa tính theo giá niêm yết tại cửa hàng là 41.040.000 đồng.

Theo lực lượng chức năng, việc xử lý tiêu hủy tang vật được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn cho môi trường.

Theo đánh giá của lực lượng chức năng cho biết, mỹ phẩm từ lâu đã trở thành mặt hàng phổ biến trong cuộc sống đối với mọi người. Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm càng tăng thì tình trạng buôn bán các loại mỹ phẩm giả, mỹ phẩm trôi nổi kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ… xuất hiện ngày càng nhiều, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, tác hại của mỹ phẩm trôi nổi có thể trực tiếp gây ra hậu quả tai hại cho sức khỏe và thẩm mỹ. Trong những mỹ phẩm trôi nổi thường có các loại hoạt chất, hóa chất gây ra dị ứng và làm tổn thương da, khiến nổi mẩn đỏ, ngứa, thậm chí mưng mủ.

Khi phân tích các sản phẩm chăm sóc da “dởm”, thành phần thường được tìm thấy là chất corticod – một chất giống nội tiết tố trong cơ thể, tuy nhiên tác dụng phụ của nó là gây teo mỏng da, dãn mạch máu dưới da, làm mất sắc tố da. Nó cũng là nguyên nhân chính gây dị ứng da, nổi mụn, sần ngứa hay nghiêm trọng hơn là nám, chàm, viêm nang lông, nhiễm trùng…

Để có giá thành rẻ hơn nhiều so với hàng thật, tác dụng nhanh, dễ lừa dối người tiêu dùng, các cơ sở sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm giả đã đưa vào sản phẩm mỹ phẩm những thành phần độc hại, bị cấm như corticoid, parabens, formaldehyde, propylen glycol, chì, thuỷ ngân, kẽm, cyanua. Hậu quả là nhiều người sau khi sử dụng đã bị dị ứng, thậm chí đáng lẽ chữa sạm da, trẻ hoá da thì da lại bị sạm nặng hơn. 

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang