Tiêu hủy gần 1.300 sản phẩm hàng giả, hàng nhập lậu

author 06:22 21/12/2019

(VietQ.vn) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang vừa tiến hành tiêu hủy gần 1.300 sản phẩm hàng giả, hàng nhập lậu bị tịch thu trước đó.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh (QLTT)Tiền Giang, đơn vị này vừa tiến hành tổ chức tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu trong năm 2019 với 1.243 đơn vị sản phẩm là hàng giả, hàng nhập lậu.

 Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang tiến hành tiêu hủy nhiều hàng hóa giả mạo. Ảnh: Cục QLTT Tiền Giang

Để thực hiện việc tiêu hủy theo quy định pháp luật, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã quyết định thành lập Hội đồng tiêu hủy tang vật, phương tiện vi phạm hành chính; trong đó có sự tham gia của đại diện các Sở Tài chính, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ tỉnh Tiền Giang.

Trước khi quyết định tiêu hủy, hội đồng tiến hành họp, thống nhất và tiêu hủy toàn bộ hàng hóa bị tịch thu, gồm 173 cái đồng hồ đeo tay giả mạo nhãn hiệu, 1.032 đơn vị đồ chơi trẻ em nhập lậu thì dùng búa đập bể; 26 chai, tuýp mỹ phẩm nhập lậu thì mở nắp đổ vào nước, cắt bỏ vỏ; còn lại 12 bao phân bón NPK nhập lậu thì cắt bao bì đổ vào bãi rác, tưới nước vào phân để phân hủy tại bãi rác huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Chặn đứng gần 1 tấn cốm trẻ em hiệu Peepocom không rõ nguồn gốc, xuất xứ(VietQ.vn) - Ngày 19/12, lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên cho biết vừa phát hiện và thu giữ 82 thùng cốm trẻ em hiệu Peepocom (trọng lượng 820kg) được đóng trong các bao bì trắng lớn không có thông tin về đơn vị sản xuất.

Việc tiêu hủy hàng hóa được tiến hành dưới sự chứng kiến của các ngành chức năng, đại diện báo, đài. Thông qua hoạt động này, góp phần tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân thấy được trách nhiệm của mình, không sản xuất, kinh doanh; người tiêu dùng không tiếp tay, tiêu thụ hàng giả mạo nhãn hiệu, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang