Tiểu thương chợ đêm Cà Mau ngăn đường phản đối di dời chợ

author 14:27 23/01/2015

(VietQ.vn) - Khoảng 18 giờ ngày 22/1, 100 tuổi thương ở chợ đêm Cà Mau kéo nhau chặn ngang đường không cho xe lưu thông vì cho rằng địa điểm buôn bán mới không phù hợp.

Theo tin tức trên báo Vnexpress, vào khoảng 18h ngày 22/1, gần 100 tiểu thương buôn bán tại chợ đêm Cà Mau đã kéo nhau chặn ngang đường An Dương Vương thuộc phường 7, TP.Cà Mau, nơi các tiểu thương chuyển đến mới được 1 ngày không cho xe lưu thông vì cho rằng điều kiện buôn bán ở nơi mới không đảm bảo, dẫn đến việc buôn bán của họ ế ẩm.

Bức xúc vì điều kiện buông bán không đảm bảo, tiểu thương ngăn đường phản đối

Bức xúc vì điều kiện buông bán không đảm bảo, tiểu thương ngăn đường phản đối. Ảnh Tuoitre

Trước đó, ngày 21/1, Phòng Kinh tế thành phố TP Cà Mau đã bố trí các sạp hàng của tiểu thương sang khu chợ đêm này từ khu chợ cũ nằm trên đường Lưu Tấn Tài, phường 5, tuy nhiên không được mọi người đồng tình. Nhiều tiểu thương cho hay, khu chợ mới không được trang trí, hệ thống chiếu sáng, cổng chợ chưa làm xong nên không có khách vào mua hàng, theo Đời sống Pháp Luật.

Bên cạnh đó, Địa điểm buôn bán mới là đường lưu thông huyết mạch, lộ một chiều của QL1A, lượng xe lưu thông rất đông nên việc kinh doanh bị ế ẩm. Trong khi đó, giá thuê sạp buôn bán ở đây lại cao hơn địa điểm cũ ở đường Lưu Tấn Tài (phường 5). Cụ thể, trước đây thuê 2 năm chỉ đóng 18 triệu đồng, nay tăng lên 24 triệu đồng.

Trả lời phóng viên, ông Lý Khánh Ly- Trưởng Phòng Kinh tế TP.Cà Mau cho biết đã vận động người dân không chặn đường gây cản trở giao thông nữa và cuộc đối thoại tìm hướng giải quyết diễn ra vào sáng ngày 23/1.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự việc tiểu thương có các hành động quá khích, sử dụng “hạ sách” để phản đối việc di dời, chuyển chợ.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang