Kết thúc ngày sắm Tết: Tiểu thương vứt hàng trăm cây hoa đào, hoa cúc vào xe rác

authorĐỗ Thu Thoan 07:17 28/01/2017

(VietQ.vn) - Trưa 30 Tết, hàng chục tiểu thương bán hoa tại công viên Gia Định phải vứt bỏ hàng trăm cây đào, chậu cúc và chịu lỗ nặng để trả lại mặt bằng đã thuê.

Vào ngày cuối cùng của năm cũ, nhiều chậu hoa đã bị vứt bỏ. Một số người nhặt những bông hoa còn tươi đem về dùng, thông tin trên Zing cho biết.

Đến gần trưa ngày 30 Tết, khi Ban quản lý công viên Gia Định, quận Phú Nhuận, TP.HCM thông báo cho các hộ bán hoa, cây cảnh trả lại mặt bằng, nhiều người bán đành bỏ lại hàng trăm cây. Công nhân công ty môi trường đưa xe rác chuyên dụng tới thu dọn những cây đào.

tieu-thuong-vut-hang-tram-cay-dao-cuc-vao-xe-rac

Vào ngày cuối cùng của năm cũ, nhiều chậu hoa đã bị vứt bỏ - Ảnh: Zing

Chuyển những cây đào tới xe rác, anh Hiệp, chủ bán đào quê ở Hải Dương chia sẻ với Zing cho biết 300 cây được vận chuyển từ Hải Dương vào từ 22 Tết, giá bán từ 400.000 đến 700.000 đồng một cây nhưng hết ngày sắm Tết,  anh đành phải vứt bỏ hơn 100 cây. Tính ra, anh lỗ số tiền rất lớn.

tieu-thuong-vut-hang-tram-cay-dao-cuc-vao-xe-rac
 
tieu-thuong-vut-hang-tram-cay-dao-cuc-vao-xe-rac

 Nhiều cây đào bị vứt bỏ vào xe rác - Ảnh: Zing

Nhiều người mua hoa, cây cảnh tại công viên Gia Định trưa 30 Tết không khỏi tiếc nuối cho những cây đào bị vứt bỏ nên cố gắng mua giúp cho những người bán. Trong đó, anh Nguyễn Thái Bình bỏ ra 5 triệu đồng để mua giúp 10 cây cho một hộ bán đào. "Ở miền Tây không có đào, thấy nhiều cây bị vứt quá tôi quyết định mua với giá gốc cho họ rồi chuyển về quê Trà Vinh chia cho anh em dùng Tết", anh này cho hay.

Trong khi đó, theo ghi nhận của PV báo Lao động tại chợ hoa Tết tại công viên 23/9 cho biết tại TP.HCM vào trưa 30 Tết, giá hoa rẻ “như cho”, khi chợ hoa xuân đóng cửa vào lúc 12h ngay 27.1 (tức ngày 30 Tết), nhiều nông dân đã bán tháo hoa để thu hồi vốn. Nhiều chủ vườn cho biết, năm nay bán không tốt như mọi năm do thời tiết thất thường, người dân ngại đi mua hoa sớm. Đến hôm qua, tình hình tiêu thụ có tốt hơn nhưng do đã cận giờ nên nhiều chủ vườn đã hạ giá mạnh với hy vọng gỡ gạc chút vốn.

tieu-thuong-vut-hang-tram-cay-dao-cuc-vao-xe-rac

Trưa 30 Tết, giá hoa rẻ “như cho” ở TP.HCM - Ảnh: Lao động

Theo đó, giá hoa cúc được chủ vườn hạ xuống còn 100 nghìn đồng/cặp vào trưa 30 Tết. Tuy nhiên, đến 11h30, người mua chỉ cần bỏ ra 50 nghìn đồng để mua được 2 chậu. Chủ vườn này cho biết, nếu không bán tháo thì cũng sẽ phải vứt bỏ.

Những cành mai bình thường được bán với giá 200 nghìn đồng, nhưng đến trưa 30 thì chỉ còn khoảng 50 nghìn. Nhiều cây đào thế được tạo dáng công phu nhưng ít hoa do thời tiết thất thường cũng được chủ vườn bán tháo với giá 100 nghìn đồng.

Theo nhiều chủ vườn thì năm nay lượng khách mua vào ngày 30 Tết ít hơn mọi năm nhưng giá giảm mạnh vì nông dân chủ động bán lỗ để gỡ gạc cho một mùa hoa không như kỳ vọng.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang