TikTok đạt 1,5 tỷ lượt tải xuống, vượt trội so với Instagram

authorKhánh Hồng 06:14 19/11/2019

(VietQ.vn) - Một phân tích cho thấy TikTok vừa đạt 1,5 tỷ lượt tải xuống, đang trở thành “mối đe dọa” đối với Facebook.

Theo dữ liệu từ trang phân tích Sensor Tower, TikTok đã đạt 1,5 tỷ lượt tải xuống trên App Store và Google Play. Ứng dụng này đạt 1 tỷ lượt tải xuống vào tháng 2 năm nay và có thêm 614 triệu lượt tải xuống trong năm nay.

Sensor Tower ghi nhận khối tượng tải xuống trên nhiều hơn 6% so với cùng thời điểm năm ngoái.

Phần lớn sự tăng trưởng của TikTok có được nhờ sự bùng nổ của người dùng Ấn Độ, nơi chiếm 31% số lượt tải xuống. Thị trường lớn thứ hai của nó là Trung Quốc, chiếm 11,5% lượt, sau đó là Mỹ với 8,2%.

 TikTok đang có sự phát triển vượt trội. Ảnh: Getty Image

TikTok đang trở thành mối đe dọa ngày càng tăng đối với Facebook, đặc biệt là sự phổ biến của nó với Thế hệ Z trẻ hơn - một đối tượng mà Facebook rất muốn chiếm lại.

Sensor Tower báo cáo rằng TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ ba sau WhatsApp và Messenger, nhưng vượt trước cả Facebook và Instagram.

Về cơ bản, TikTok là ứng dụng duy nhất trong top 5 không thuộc sở hữu của Facebook.

Đối thủ cạnh tranh chính của TikTok từ danh sách ứng dụng của Facebook là Instagram và TikTok vượt hơn khoảng 238 triệu lượt tải xuống trong năm nay.

Điều quan trọng cần đề cập tới là số lượt tải xuống không có nghĩa là TikTok lớn hơn Instagram nói chung. Instagram đạt con số 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trong năm 2018. TikTok đạt cột mốc tương tự vào tháng 6 năm 2019 . Vì vậy, ở một khía cạnh nào đó, Instagram đã đi trước TikTok.

Facebook đã có những nỗ lực trong việc bắt chước thành công của TikTok. Vào tháng 11 năm 2018, Facebook đã ra mắt một ứng dụng chia sẻ video độc lập có tên Lasso và thông tin bị rò rỉ từ một cuộc họp nội bộ cho thấy chiến lược của CEO Mark Zuckerberg là giới thiệu Lasso tại các thị trường mà TikTok chưa có chỗ đứng, như Mexico.

BuzzFeed cũng báo cáo rằng Zuckerberg đã dành sáu tháng trong năm 2016 để cố gắng mua lại Music.ly, ứng dụng được dự đoán sẽ trở thành TikTok.

Đầu tháng này, Instagram cũng đã bắt đầu thử nghiệm một tính năng mới có tên Reels với người dùng Brazil, được coi là bản sao của TikTok.

Khánh Hồng (theo Business Insider)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang