Tìm ra nguyên nhân gây cháy xưởng bánh kẹo khiến 8 người tử vong ở Hà Nội

authorĐỗ Thu Thoan 21:37 29/07/2017

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân ban đầu của vụ cháy xưởng khiến 8 người tử vong, 2 người bị thương nặng do sửa hàn xì bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp.

Dẫn thông tin báo Vietnamnet cho biết, Huyện ủy Hoài Đức vừa có báo cáo Thường trực Thành ủy Hà Nội về vụ cháy nhà xưởng tại xã Đức Thượng.

tim-ra-nguyen-nhan-gay-chay-xuong-banh-keo-khien-8-nguoi-tu-vong-o-ha-noi

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Minh Sang/Zing

Báo cáo cho hay, vụ cháy xảy ra lúc 10h30 sáng nay tại xưởng sản xuất bánh kẹo socola có diện tích khoảng 170m2 do ông Trần Văn Được, quê quán tại huyện Phúc Thọ làm chủ. Ông Được thuê đất của ông Lợi, thôn Chiến, xã Đức Thượng để sản xuất, xung quanh bịt kín bằng tôn, xưởng nằm trên mặt đường quốc lộ 32.

Theo báo cáo của UBND huyện Hoài Đức, Zing thông tin, nguyên nhân vụ cháy do tia lửa hàn xì bắn vào xốp trong xưởng. Được biết, ông Nguyễn Văn Được (Phúc Thọ, Hà Nội) thuê khoảng 170 m2 của ông Lợi (thôn Chiền, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức) dựng xưởng để sản xuất bánh kẹo. Hầu hết những người gặp nạn là anh em trong cùng gia đình, người trẻ nhất năm nay 23 tuổi.

tim-ra-nguyen-nhan-gay-chay-xuong-banh-keo-khien-8-nguoi-tu-vong-o-ha-noi

Vụ cháy nhà xưởng khiến 8 người tử vong, 2 người bị thương nặng. Ảnh: Vietnamnet

Theo một số nhân chứng, Zing cho hay, nơi xảy ra cháy là một nhà xưởng chuyên sản xuất bánh gato, do có nhiều hộp xốp, bìa các tông nên ngọn lửa bén nhanh khiến mọi người không kịp trở tay. “Xưởng sản xuất này có duy nhất một đường ra nên khi xảy ra hỏa hoạn, cánh cửa duy nhất bị sập xuống khiến nhiều người ở trong không có đường thoát”, một nhân chứng nói.

Cũng theo Vietnamnet, ngay sau vụ cháy, Huyện ủy, UBND huyện đã điều động công an huyện, ban chỉ huy quân sự, cảnh sát phòng cháy chữa cháy... dập lửa và cứu nạn nhân, đến 12h đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Đến 13h30, có 2 nạn nhân đang cấp cứu tại BV huyện Đan Phượng, 8 người khác tử vong.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang