Tìm tên báo trên iPad lại ra...sex

author 15:01 18/10/2013

(VietQ.vn) - Khi tìm kiếm các tên báo thông dụng, một số ipad và smartphone hiện ra các quảng cáo sex.

Chị Nguyễn Thị Minh ở Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội phản ánh với Chất lượng Việt Nam, một số ipad và smart phone của chị và đồng nghiệp, khi tìm một số báo để đọc, thì dòng đầu tiên hiện ra là các vấn đề liên quan đến...sex.

Tìm báo ra sex

iPad tìm báo Dân Trí nhưng lại hiện ra những thông tin sex trên cùng.

Ipad tìm báo ra sex

Khi tìm Tuổi Trẻ cũng ra các vấn đề về sex đầu tiên

Theo chị Minh, điều này sẽ gây khó chịu với nhiều người nghiêm túc. Mặt khác, sẽ rất nguy hiểm nếu trẻ con mượn ipad của bố mẹ để đọc sách, báo nhưng lại bị lôi cuối bởi các thông tin liên quan đến sex như vậy.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam về vấn đề này, ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc An ninh mạng BKAV cho biết,  đây là thông tin quảng cáo của Google và các chủ sở hữu của các site kia đã dùng dịch vụ quảng cáo của Google. Cứ thấy từ khóa nào ,ví dụ tuoitre thì hiện ra quảng cáo chẳng hạn.

"Họ có thể phân chia là máy tính và điện thoại sẽ có những quảng cáo khác nhau. Thậm chí là Android và iOS cũng có thể hiển thị các quảng cáo khác nhau. Thực tế là do dùng dịch vụ của Google nên họ hiển thị cái gì là do họ quyết định. Hiện theo tôi hiểu thì Việt Nam chưa quản lý được việc này, đây cũng là vấn đề bất cập. Vì nội dung sẽ có thể không phù hợp với từng nước. Về kỹ thuật thì các phần mềm mobile security sẽ tùy phần mềm có những tính năng dạng tường lửa và lọc nội dung để chặn các trang này" - ông Đức phân tích.

Do vậy, theo nhiều chuyên gia truyền thông, các tốt nhất là phụ huynh cẩn trọng khi cho trẻ dùng các thiết bị kết nối internet và chính bản thân họ cũng không nên click vào các link đó thì sẽ làm cho cách quảng cáo thiếu văn hóa đó không còn đất sống.

Hoàng Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang