Tin bão số 12 mới nhất: Phó Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh công tác tìm kiếm cứu nạn

author 20:18 04/11/2017

(VietQ.vn) - Sau khi đôn đốc ứng phó bão số 12 ở Khánh Hòa, Phú Yên, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã di chuyển ra Bình Định chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ khắc phục hậu quả bão.

Sau khi đôn đốc công tác khắc phục hậu quả bão số 12 tại tỉnh Phú Yên, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác đã di chuyển ra Bình Định để thị sát tình hình, chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ các thuyền viên, tàu cá, tàu hàng bị sóng cuốn trôi, đánh chìm tại khu vực Cảng Quy Nhơn; chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão.

 Phó Thủ tướng chỉ đạo tập trung tìm kiếm người mất tích. Ảnh: báo Chính phủ 

Hiện tại Bình Định vẫn còn 26 người mất tích trên biển, Phó Thủ tướng yêu cầu tập trung bằng mọi giá tìm kiếm người mất tích; điều động thêm phương tiện cứu hộ, cứu nạn; lập sở chỉ huy tiền phương; bệnh viện dã chiến; huy động ngư dân để tìm kiếm các thuyền viên mất tích, trôi dạt trên biển.

Phó Thủ tướng giao các Bộ: Tài nguyên và Môi trường; Khoa học và Công Nghệ; Giao thông vận tải lên phương án ứng phó sự cố tràn dầu; yêu cầu phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và các phương tiện tham gia, tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời, chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, thống kê các phương tiện và người còn đang bị nạn trên biển để tìm kiếm, cứu nạn, kịp thời.

Phó Thủ tướng giao UBND các tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời đối với gia đình có người bị nạn và chỉ đạo cơ quan y tế sẵn sàng cứu chữa, chăm sóc sức khỏe chu đáo đối với những người bị thương và tổ chức tốt việc giải quyết, khắc phục hậu quả sau cơn bão.

Trước đó, trong chuyến thị sát tại tỉnh Phú Yên, Phó Thủ tướng biểu dương chính quyền các cấp, lực lượng vũ trang đã vào cuộc khẩn trương, hỗ trợ di dời, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của người dân, qua đó, giảm thiểu thiệt hại về người.

 Tỉnh Phú Yên chịu thiệt hại nặng, hàng nghìn nhà bị gió thổi tốc mái. Ảnh: báo Chính phủ 
Phó Thủ tướng cũng gửi lời thăm hỏi, chia sẻ với khó khăn, mất mát, thiệt hại của người dân; chia buồn với gia đình có người thân chết, mất tích, hỏi thăm gia đình có người bị thương. Phó Thủ tướng đề nghị địa phương tiếp tục tập trung tìm kiếm người mất tích. Với tinh thần, còn người là còn tất cả phải đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho dân, tuyệt đối không chủ quan.

Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành phối hợp với lực lượng địa phương tập trung hướng dẫn người dân tham gia giao thông an toàn; sửa chữa nhà cửa, bảo đảm lương thực, thuốc men, không để dân bị đói, rét, bệnh tật... huy động lực lượng nhanh chóng khôi phục hệ thống thông tin, điện,...

Trước mắt, tỉnh cần chủ động sử dụng ngân sách địa phương, kêu gọi doanh nghiệp trên địa bàn chung tay giúp dân khắc phục hậu quả mưa bão, sớm ổn định cuộc sống,... không thụ động, chờ đợi thống kê thiệt hại rồi xin hỗ trợ của Trung ương.

Bình Định-Phú Yên chịu ảnh hưởng mạnh từ bão số 12

Tại Bình Định, theo thống kê của Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn, đến đầu giờ chiều 4/11, đã có 7 tàu hàng bị chìm trên vùng biển Quy Nhơn, trong đó có các tàu: Biển Bắc 16, Hoa Mai 68, Jupiter, Nam Khánh 26, Long Sơn 08, Hà Trung 98 (còn 1 tàu chưa xác định). Các lực lượng chức năng đã cứu được 68 thuyền viên, còn khoảng 15 người mất tích.

Công tác cứu hộ, cứu nạn đang được gấp rút triển khai. Tuy nhiên do vẫn còn sóng to, gió lớn, nên phương tiện cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn, chỉ ra được đến khu vực cửa biển. Tỉnh cố gắng thực hiện mọi giải pháp để cứu vớt các thuyền viên bị cuốn trôi...

Làm việc nhanh với Phó Thủ tướng, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên cho biết, chưa bao giờ thành phố Tuy Hòa bị bão tàn phá nặng nề như lần này.

Do ảnh hưởng của bão, trên địa bàn mưa lớn, diện rộng, lượng mưa đo được đến 7h00 ngày 4/11 tại Tuy Hòa là 236,9mm, Củng Sơn 158,4mm, Sông Cầu 223mm, Hà Bằng 122,8mm. Mưa lớn đã gây lũ trên lưu vực sông Ba, sông Kỳ Lộ, báo động cấp I-II...

UBND tỉnh chỉ đạo cơ sở, gió giảm, nước rút đến đâu kiểm tra triển khai công tác khắc phục hậu quả, cứu nạn, cứu hộ, thống kê thiệt hại đến đó.

Theo thống kê ban đầu, toàn tỉnh đã có 1 người chết, 5 người mất tích, 4 người bị thương; sập hoàn toàn 16 căn nhà; hư hỏng, tốc mái, siêu vẹo 943 nhà; 100 tàu thuyền bị chìm; hàng nghìn lồng bè nuôi tôm hùm bị cuốn trôi; 18.000ha mía, cao su bị hư hỏng... Hiện nhiều tuyến giao thông bị chia cắt do lũ, cây đổ,... tại nhiều huyện vẫn còn mưa lớn, gió mạnh, giao thông chia cắt nên chưa thống kê được thiệt hại. 

Bảo Bình (T/h)

Bão số 12 tàn phá Nam Trung Bộ, nhiều người chết và mất tích(VietQ.vn) - Cơn bão số 12 đã đổ bộ vào Nam Trung Bộ, khiến nhiều người chết và mất tích, cả ngàn nhà dân sập tốc mái, thuyền bị lật, cây cối đổ ngổn ngang.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang