Tin cảnh báo nổi bật ngày 21/10: Cẩn thận nhộng tằm không rõ nguồn gốc

author 22:45 21/10/2016

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật ngày 21/10: Cẩn thận với xe đạp điện nhái, nhộng tằm không rõ nguồn gốc hay iPhone 7 dễ cháy nổ...

Thận trọng khi ăn nhộng tằm

 Người tiêu dùng nên thận trọng khi ăn nhộng tằm.

 Người tiêu dùng nên thận trọng khi ăn nhộng tằm. Ảnh minh họa

Nhộng tằm là một món ăn rất ngon với vị bùi,  giòn, béo được nhiều người yêu thích đặc biệt với trẻ nhỏ vì nhộng tằm có nhiều chất dinh dưỡng và còn có thể làm thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên trong nhộng tằm có chứa nhiều đạm không thể bảo quản được lâu, dễ bị ôi thiu. Không những thế hiện nay xuất hiện nhiều loại nhộng không rõ nguồn gốc. Vì thế nếu không biết bảo quản cũng như chọn loại nhộng tươi có thì nhộng cũng có thể là thực phẩm không an toàn.

Tiêu hủy gần 2.400 sản phẩm hàng hiệu dỏm

Sáng nay 21/10, thanh tra Bộ Khoa học và công nghệ phối hợp với đội chống hàng giả và xâm phạm sở hữu trí tuệ, Phòng cảnh sát kinh tế (Công an TP Hà Nội) đã tiến hành tiêu hủy 2.349 sản phẩm là tang vật vi phạm sở hữu công nghiệp được lực lượng chức năng bắt giữ trước đó. Toàn bộ số tang vật trên chủ yếu là sản phẩm thời trang các loại như túi xách, ví da, thắt lưng, đồng hồ, vòng đeo tay… giả mạo các nhãn hiệu Dior, Hermès, Louis Vuitton…Toàn bộ số tang vật vi phạm hành chính này bị tịch thu theo các quyết định xử phạt vi phạm hành chính của chánh thanh tra Bộ Khoa học và công nghệ.

Xe đạp điện nhái, kém chất lượng bày bán công khai ngoài thị trường

Cảnh báo nổi bật ngày 20/10: Phát hiện thuốc giả, hàng hóa kém chất lượng đầy thị trường(VietQ.vn) - Cảnh báo nổi bật ngày 20/10: Phát hiện gần 30.000 vụ hàng giả lưu thông trên thị trường; Mỗi năm, có 200.000 người chết vì thuốc giả, kém chất lượng…

Không ít những chiếc xe đạp điện nhái, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn đang được bày bán công khai nhiều năm qua và được hợp pháp hóa bằng chiêu thức hợp đồng ký gửi để đưa ra thị trường tiêu thụ. Chính vì thế, những chiếc xe đạp điện kém chất lượng đã trót lọt đến tay người tiêu dùng. Thực tế, không ít người tiêu dùng chấp nhận mua xe đạp điện giả, kém chất lượng với mức giá rẻ hơn các loại xe chính hãng. Tuy nhiên, người tiêu dùng sau đó không chỉ tốn thời gian và tiền bạc để sửa chữa vì xe thường xuyên gặp sự cố mà còn đối mặt với những nguy cơ mất an toàn, theo VTV.

iPhone 7 phát nổ, bốc cháy trong ô tô

Vừa mới đây, một hướng dẫn viên dạy lướt sóng sống tại Sydney (Úc). Jones cho biết, anh đã để lại chiếc iPhone 7 mà mình chỉ mới mua được một tuần dưới một đống áo quần trong xe của mình khi anh đang có một lớp dạy lướt sóng. Sau khi kết thúc lớp học, Jones quay trở lại xe và phát hiện thấy bên trong bốc đầy khói và hai chiếc quần dài của anh đang bị bốc cháy. Jones lập tức lấy những chiếc quần dài đang bị bốc cháy và ném ra khỏi xe. Vụ cháy khiến phần nội thất bên trong xe bị hư hại nặng cùng với mùi hóa chất từ chiếc iPhone 7 bốc cháy khiến ai ngửi thấy đều cảm thấy khó chịu. Sau sự cố trên, trang GSM Arena khuyên người dùng nên cẩn trọng và tránh để điện thoại trong xe khi đỗ ngoài trời. Dưới trời nắng nóng, nhiệt độ bên trong xe thường tăng cao so với thông thường và có thể khiến pin trong thiết bị điện tử bốc cháy. Ngoài ra, khi sạc điện thoại, người dùng nên tránh để gần các vật liệu dẫn nhiệt, bén lửa như trên giường hay chăn, gối.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang