Tín hiệu tích cực từ thị trường bất động sản trước đại dịch COVID-19

author 06:57 10/07/2021

(VietQ.vn) - Báo cáo Nghiên cứu thị trường BĐS quý II/2021 do Batdongsan.com.vn công bố trực tuyến mới đây cho thấy thị trường bất động sản (BĐS) vẫn duy trì một số gam màu sáng tích cực khi cơn sốt đất nền xuất hiện thời điểm cuối năm 2020 và những tháng đầu năm 2021 đã có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo số liệu công bố, chỉ số quan tâm đến thông tin quy hoạch giảm đến 50% và mức độ quan tâm đến BĐS giảm từ 2-38%. Lượng tìm kiếm thông tin quy hoạch giảm mạnh (51 điểm) từ đầu tháng 4/2021. Đáng chú ý mức độ quan tâm đến đất nền trong quý II/2021 giảm ở hầu hết khu vực sốt đất nền tại miền Bắc trong quý I/2021.Trong đó, mức độ quan tâm đến đất nền và đất nền dự án giảm mạnh nhất tại các địa phương có dịch bùng phát và diễn biến phức tạp, cụ thể như Bắc Ninh giảm 38%, Bắc Giang giảm 35%. Tình trạng này cũng thể hiện rất rõ tại các vùng ven của TP. Hà Nội như huyện Quốc Oai, giảm 17% và huyện Ba Vì giảm 2%.

Tín hiệu tích cực từ thị trường bất động sản trước đại dịch COVID-19

 Cơn sốt đất đã có dấu hiệu hạ nhiệt

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp tại một số địa phương, thị trường BĐS cũng dần thích ứng và có những tín hiệu phục hồi khi xét theo cầu của thị trường, mức độ quan tâm trong 6 tháng của năm nay vẫn cao hơn so với cùng kỳ năm 2020. Lượt hỏi mua cũng tăng tới 54%. Về cung, dự án mới đăng tin có 66 dự án, lượt tin đăng tăng 8% và mở bán online đã trở thành xu hướng của các sàn giao dịch, dự án BĐS trước ảnh hưởng của đại dịch.

Số liệu công bố cũng cho thấy, trong quý II/2021, số lượng doanh nghiệp BĐS mới thành lập vẫn tăng 45%. BĐS chung cư phát triển tốt, nhà riêng, nhà mặt phố vẫn tương đối ổn định khi đều ghi nhận mức độ quan tâm tăng.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang