Tin mới nhất bão số 14: Gió mạnh đã vào từ Thái Bình đến Hải Phòng

author 19:00 10/11/2013

(VietQ.vn) - Từ Thái Bình, Nam Định đến Hải Phòng, gió mạnh đã bắt đầu thổi...

PV Chất lượng Việt Nam tại Thái Bình, Nam Định và Hải Phòng cho biết, dù chưa có mưa nhưng ở đây đã bắt đầu cảm nhận gió dần dần mạnh lên.

Tại Hải Phòng, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão cho chúng tôi biết, đã di khoảng 20.000 dân vùng biển để tránh bão. Tàu thuyền đã được gọi vào bờ.

Trong hai ngày qua, UBND thành phố đã chỉ đạo các ngành, các địa phương, đơn vị quyết liệt, khẩn trương thực hiện bằng mọi biện pháp thông báo, yêu cầu các chủ phương tiện, tàu thuyền di chuyển về nơi trú tránh an toàn, không để người ở lại các phương tiện, chòi canh thủy sản. Công tác di chuyển và neo đậu tàu thuyền, lồng bè hoàn thành trước 15 giờ; đình chỉ các hoạt động vận tải đường thủy nội địa, phà đò, hoạt động vui chơi giải trí biển từ 15 giờ; tổ chức sơ tán người già, trẻ em ở các khu vực trũng thấp xung yếu, trên các phương tiện, lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản hoàn thành trước 17 giờ; hoành triệt cửa khẩu qua đê, cống xung yếu dưới đê trước 15 giờ. Thành phố tạm dừng các cuộc họp trong ngày 11-11 để tập trung chỉ đạo, tổ chức phòng chống bão.

 Tại Thái Bình, đã di chuyển lao động ở các cánh đồng muối, nơi nuôi trồng thủy sản đến nơi an toàn. Đã lập Sở chỉ huy tiền phương tại đồn biên phòng Cửa Lân (Tiền Hải), Lãnh đạo Sở đang dẫn đầu các đoàn đến từng địa phương để kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống bão. Lệnh di dân đã được phát đi. Theo đó, những hộ dân ở ngoài đê và những người đang làm việc ở khu vực này phải lập tức di chuyển đến nơi an toàn trước 15h ngày 10/11. 

Bão số 14

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định kiểm tra công tác PCLB tại ang Giao Phong, xã Bạch Long (Giao Thuỷ).

Tại Nam Định, đã cho học sinh nghỉ học. Các lực lượng trực đê đã và đang kiểm tra các điểm xung yếu, đảm bảo vật tư chống bão. Chủ tịch tỉnh Nam Định đã yêu cầu phải gọi tất cả lao động ở các điểm nuôi trồng thủy sản vào nơi an toàn, nghiêm cấm để người  trên các chòi canh, trên tàu, thuyền...

(tiếp tục cập nhật)

Nhóm PV


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang