Tin mới nhất Ukraine 15/4: Chiếm sân bay quân sự

author 07:14 15/04/2014

AP đưa tin, các tay súng bịt mặt ngày 14/4 đã giành quyền kiểm soát một sân bay quân sự bên ngoài thành phố Slovyansk thuộc khu vực Donetsk miền Đông Ukraine.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Trước đó cùng ngày, người biểu tình có vũ trang cũng chiếm một trụ sở cảnh sát ở thành phố Horlivka cũng thuộc khu vực Donetsk bất chấp những cảnh báo rằng Chính phủ Ukraine đang chuẩn bị hành động chống lực lượng ly khai.

Các động thái trên diễn ra trong bối cảnh các ngoại trưởng của Liên minh châu Âu (EU) đã nhóm họp ở Luxembourg để xem xét áp đặt những biện pháp trừng phạt tiếp theo đối với Nga và 3 ngày trước khi diễn ra hội nghị tại Geneva với sự tham dự của các quan chức ngoại giao Mỹ, Nga, EU, Ukraine và Thụy Sĩ nhằm tìm cách làm dịu căng thẳng.

Cũng trong ngày 14/4, AFP/Reuters đưa tin, Anh đã kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) nhất trí "tăng cường trừng phạt" chống Nga để đáp lại tình trạng gia tăng khủng hoảng ở miền Đông Ukraine, đồng thời cho rằng tình trạng bất ổn tại khu vực này rõ ràng do Nga xúi giục.

Phát biểu khi tới Luxembourg để tham dự cuộc họp với các ngoại trưởng EU, Ngoại trưởng Anh William Hague nói: "Hôm nay tôi sẽ phát biểu rằng việc tăng cường trừng phạt phải được đưa ra nhằm đáp trả những hành vi của Nga... Đó phải là hậu quả của việc leo thang khủng hoảng".

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang