Tin mới nhất Ucraina 8/5: Lối thoát nào cho khủng hoảng ?

author 06:35 08/05/2014

Ucraina đang phải đối mặt với vô số thách thức trong lĩnh vực an ninh và kinh tế cũng như một lần nữa đề cập đến sự cần thiết của các hành động phối hợp của cộng đồng quốc tế nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng này.

Theo THX, Reuters và AP, quyền Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk ngày 7/5 đã gặp Ngoại trưởng Anh William Hague để bàn về lối thoát cho cuộc khủng hoảng chính trị và kinh tế của quốc gia Đông Âu này.

Theo thông cáo từ truyền thông chính phủ, trong cuộc hội đàm, ông Yatsenyuk cho biết Ukraine đang phải đối mặt với vô số thách thức trong lĩnh vực an ninh và kinh tế cũng như một lần nữa đề cập đến sự cần thiết của các hành động phối hợp của cộng đồng quốc tế nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng này.

Tin mới nhất Ucraina: Binh sỹ Ukraine gác tại trạm kiểm soát gần thành phố Slavyansk

Tin mới nhất Ucraina: Binh sỹ Ukraine gác tại trạm kiểm soát gần thành phố Slavyansk

Về phần mình, ông Hague, tới Kiev hôm 6/5, đã đánh giá cao tiến triển mà Ukraine đạt được trong việc thực thi thỏa thuận hòa bình Geneva hôm 17/4.

Sáng cùng ngày, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc phụ trách vấn đề chính trị Jeffrey Feltman cũng đã đến Kiev và gặp quyền Tổng thống Ukraine Oleksandr Turchynov. 

Trong khi đó, Liên minh châu Âu (EU) cùng ngày đã kêu gọi Nga tránh làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng tại Ukraine hoặc sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt bổ sung.

Theo Reuters, ngày 7/5, Bộ Ngoại giao Nga đã kêu gọi Ukraine chấm dứt ngay lập tức "việc sử dụng vũ lực nhằm vào chính người dân nước này."

Trong một tuyên bố, bộ trên cho rằng "chính quyền bất hợp pháp ở Kiev đang tiếp tục chà đạp thô bạo các quyền được mọi người công nhận rộng rãi với sự đồng lõa của các nhà bảo trợ Phương Tây."

Trong một diễn biến khác cùng ngày, hãng tin RIA dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết nhiều công ty Mỹ đang chịu sức ép liên quan đến kế hoạch tham dự Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg, dự kiến được tổ chức trong hai ngày 22-24/4 tới. 

Diễn đàn này là nơi Nga sẽ cho thấy đây là một sự lựa chọn khác ngoài Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos.

Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang