Tin mới nhất vụ vận chuyển thuốc nổ trên xe khách tại Lào Cai

authorUyên Triệu 12:13 07/04/2017

(VietQ.vn) - Công an tỉnh Lào Cai cho biết đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra vụ vận chuyển thuốc nổ và tiền chất thuốc nổ trên xe khách.

Báo điện tử VTV đưa tin, trong quá trình tuần tra kiểm soát ngày 5/4 tại khu vực xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, Tổ tuần tra kiểm soát giao thông Công an tỉnh Lào Cai đã phát hiện xe ô tô biển kiểm soát 21B - 00.336 đang lưu hành trên Quốc lộ 279 hướng đi huyện Văn Bàn, có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

Báo Thanh niên đưa tin, trực tiếp Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai - Đinh Tiến Quân và Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra - Hoàng Mạnh Hùng đã đến giám sát kiểm tra. Trên QL279, đoạn qua thôn Ngầm Tỉn, qua kiểm kê, lực lượng CSGT phát hiện và thu giữ 43 bao tải nghi chứa chất nổ AD1 với tổng trọng lượng khoảng 865,5 kg và 6 bao tải bên trong chứa hạt tinh thể màu trắng nghi là tiền chất NH4NO3 có tổng trọng lượng khoảng 300 kg, đang được vận chuyển trên xe khách 24 chỗ mang biển số Yên Bái.

Tổ công tác kiểm tra số lượng thuốc nổ trên xe khách. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Tổ công tác kiểm tra số lượng thuốc nổ trên xe khách. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo báo Tri thức trực tuyến, ngày 6/4, Công an tỉnh Lào Cai đã tạm giữ lái xe Trần Ngọc Anh (35 tuổi, quê Yên Bái) để điều tra về việc vận chuyển trái phép thuốc nổ. Tại cơ quan công an, tài xế xe khách khai nhận chở thuê số thuốc nổ trên từ xã Chân Quế Thượng (Văn Yên, Yên Bái) đến xã Minh Lương (Văn Bàn, Lào Cai) cho một người tên là Trần Văn H., với tiền công 8 triệu đồng.

Nổ xe khách ở Bắc Ninh: Ai là người mang thuốc nổ lên xe?Qua điều tra bước đầu, cơ quan công an xác định vụ nổ do vật liệu nổ gây ra tại sàn xe chứ không phải cốp xe, đồng nghĩa với việc thuốc nổ có thể được hành khách mang theo trong hành lý xách tay.

Nhiều năm qua, xã Minh Lương (Văn Bàn) là địa bàn có nhiều điểm nóng về tình trạng khai thác vàng trái phép. Số thuốc nổ này rất có thể được các đối tượng vận chuyển để cung cấp cho các bãi vàng thổ phỉ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Uyên Triệu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang