Chân dung nghi can vụ thảm sát 4 người ở Lào Cai

author 10:30 11/08/2016

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng C45, Bộ Công an, cho biết lực lượng công an đã xác định được nghi phạm vụ sát hại 4 người ở Lào Cai và đang truy bắt

Chân dung nghi can Tẩn Láo Lở. Ảnh báo Công Lý 

Theo thông tin từ báo Công lý, nghi can là Tẩn Láo Lở (sinh năm 1992, thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường) là đối tượng tình nghi liên quan đến vụ thảm sát kinh hoàng trên.

Theo bài báo, Tẩn Láo Lở là người tình cũ của nạn nhân Tẩn Tả Mẩy. Cách đây vài năm giữa nạn nhân và Lở đã lén lút quan hệ bất chính và bị gia đình bắt quả tang. Đồng thời Lở bị làng phạt vạ tiền và trâu.

Cũng nguồn tin từ cơ quan điều tra, thời điểm gây án, hung thủ có mang theo một khẩu súng kíp. Sau khi giết chết 4 người, hung thủ đã dùng súng cài bẫy ở cửa để hãm hại nốt những người còn lại trong gia đình. Tuy nhiên âm mưu thâm độc này đã không thành.

Báo Công Lý thông tin thêm, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, 3 cháu nhỏ đều bị hung thủ dìm chết dưới nước, nạn nhân Mẩy bị đánh vào sau gáy, âm đạo có chất dịch nghi bị hãm hiếp trước khi bị giết.

Lúc 21.50', trao đổi với PV CAND, không khí tại hiện trường đang cực nóng và căng thẳng tột độ. Dẫn lời một thành viên của ban chuyên án, báo CAND cho hay, các mũi trinh sát đang ráo riết truy lùng đối tượng, đồng thời thông báo cho quần chúng nhân dân cảnh giác. Vì có thông tin, nghi can đang cùng quẫn có thể liều lĩnh gây án.

Cơ quan chức năng đưa thi thể nạn nhân lên bờ. Ảnh báo Công Lý 

Cuối giờ chiều ngày 10/8, cơ quan chức năng đã khoanh vùng và xác định được nghi phạm trong vụ thảm sát 4 người ở Lào Cai và đang tiến hành truy bắt. 

Do tính chất vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Bộ Công an đã cử một số lực lượng thuộc Cục Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ khác lên Lào Cai, để phối hợp với lực lượng chức năng địa phương truy bắt hung thủ. 

Dẫn thông tin từ Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an, Vov.vn cho biết, nghi phạm là người dân sống trong khu vực, nguyên nhân ban đầu được xác định là do giết người, cướp của.

Trước đó, ông Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch Ủy ban nhân huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) đã xác nhận thông tin về vụ giết người, cướp của xảy ra tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát.

Ông Khoa cho biết, 4 người trong một gia đình ở thôn Phìn Ngan đã bị giết hại. Nhà cửa bị lục lọi, đồ đạc vứt ngổn ngang và theo khai báo của thân nhân những người bị hại, gia đình mất khoảng hơn 10 triệu đồng.

Theo tin ban đầu, khoảng 22h ngày 9/8, anh Tẩn Ông Nải, sinh năm 1994, trú tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai báo tin, vào khoảng 6h30 ngày 9/8, anh Nải cùng bố mẹ đẻ đi làm nương tại thôn Ná Lùng, xã Cốc Mỹ, huyện Bát Xát.

Ở nhà có vợ anh Nải là Tẩn Tả Mẩy, sinh năm 1994, con gái là Tẩn Mai Phương, sinh năm 2014, con gái thứ 2 mới 20 ngày tuổi chưa đặt tên và cháu ruột là Tẩn Thùy Chi, sinh năm 2010.

Hiện trường xảy ra vụ án mạng. Ảnh Báo Lào Cai 

Đến 21h cùng ngày, anh Nải cùng bố mẹ đẻ đi làm nương về phát hiện cháu Tẩn Mai Phương chết dưới lòng suối gần nhà, có nhiều đá đè lên người, chị Tẩn Tả Mẩy bị giết dìm dưới ao cách nhà 100m. Cháu Tẩn Thùy Chi và cháu bé 20 ngày tuổi bị giết vứt xác dưới mương cách nhà khoảng 100m.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, tổ chức khám nghiệm tử thi và điều tra làm rõ vụ việc để tìm ra kẻ thủ ác. 

Đại tá Đinh Tiến Quân, Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo tại hiện trường và ủng hộ gia đình nạn nhân số tiền 10 triệu đồng.

Trong sáng 10/8, lãnh đạo huyện Bát Xát cũng đã có mặt tại thôn Phìn Ngan để thăm hỏi, động viên thân nhân những người bị hại.

Kiểm điểm vụ trồng cây xanh để nguyên bầu nilon trong tháng 8Lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết, đã đề nghị thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành kiểm điểm trách nhiệm việc trồng cây không đảm bảo kỹ thuật.

Theo Chinhphu.vn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang