Tin thời tiết mới nhất ngày 5/8: Bắc Bộ, Hà Nội có mưa dông

author 09:55 05/08/2018

(VietQ.vn) - Theo dự báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong ngày 5/8, Bắc Bộ và khu vực Hà Nội sẽ có mưa rào, có thể kèm theo dông.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, tại khu vực Hà Nội, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, thiết bị định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu có cường độ trung bình đang gây mưa rào cho khu vực Nam Từ Liêm, Đống Đa. Một vùng mây dông khác có cường độ mạnh đang phát triển ở phía nam và đông nam của TP Hà Nội có xu hướng dịch chuyển vào khu vực nội thành Hà Nội. 

Vùng mây đối lưu phía đông nam sẽ gây mưa rào và có thể kèm theo dông cho khu vực các quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Thanh Xuân, sau đó mở rộng ảnh hưởng sang các quận nội thành khác. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh.

Tại Bắc Bộ nói chung, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 20-23 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ ngày và đêm qua (04/8) ở Bắc Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

Một số nơi có mưa to đến rất to (lượng mưa tính đến 1 giờ ngày 05/8) như: Phù Yên (Sơn La) 46mm, Mai Châu (Hòa Bình) 49mm, Bắc Hà (Lao Cai) 67mm, Yên Bái 46mm, Hà Giang 51mm, Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 57mm, Ngân Sơn (Bắc Kạn) 50mm, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 55mm, Hà Nam 53mm.

Đợt mưa lớn hồi cuối tháng 7 khiến nhiều tuyến đường tại Hà Nội ngập chìm trong nước. 

Hiện nay, rãnh áp thấp có trục ở vào khoảng 20-23 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ đang có xu hướng dịch chuyển dần sang phía Tây và hoạt động yếu dần. Tuy nhiên, trong ngày và đêm nay (05/8) các tỉnh Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, tính tới thời điểm sáng 5/8, trên vùng biển hình thành rãnh áp thấp có trục ở khoảng 13-16oN với gió mùa Tây Nam tiếp tục hoạt động mạnh.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm nay (05/8), ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m; biển động.

Khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.  

Bảo Lâm

Dự báo thời tiết mưa miền BắcTheo nhận định miền Bắc đã qua đợt mưa nhiều nhất, giải hội tụ nhiệt đới đang suy yếu dần. Dự báo hôm nay, các tỉnh Hòa Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Phú Thọ, Vĩnh Phúc và Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng có điểm mưa to đến rất to, sang ngày mai mưa mới giảm dần.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang