Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay ngày 12/12/2016

authorHòa Dương 07:39 12/12/2016

(VietQ.vn) - Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay gồm: Indonesia lại phá âm mưu đánh bom khủng bố IS; Chiến đấu cơ Nga dồn dập không kích, tiêu diệt 300 tay súng..

Sự kiện: Khủng bố IS

Chiến đấu cơ Nga dồn dập không kích, tiêu diệu 300 tay súng

Theo tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay cập nhật trên báo Tin tức, Không quân Nga điều máy bay ném bom chiến lược và hàng chục chiến đấu cơ không kích dồn dập IS tại Palmyra, Syria, tiêu diệt 300 tay súng khủng bố.

Đêm 10/12, Không quân Nga đã tiến hành 64 cuộc không kích nhằm vào các tay súng khủng bố và ngăn chặn chúng tiến vào thành phố Palmyra, Syria.

 Khủng bố IS: Máy bay chiến đấu Su-34 của Nga

 Khung bố IS: Máy bay chiến đấu Su-34 của Nga

Bộ Quốc phòng Nga sáng 11/12, theo giờ địa phương, tuyên bố quân đội Syria, được sự ủng hộ của không quân Nga, đã đẩy lùi tất cả các cuộc tấn công của bọn khủng bố ở Palmyra và buộc chúng rút khỏi thành phố này. 

“11 chiếc xe tăng chiến đấu và các xe chiến đấu bộ binh, 31 xe trang bị súng máy, và hơn 300 tay súng bị tiêu diệt”, tuyên bố nêu rõ. 

Trước đó, một nguồn tin dân quân địa phương cho biết Quân đội Syria đã đẩy lùi một cuộc tấn công khủng bố và giành lại quyền kiểm soát thành cổ Palmyra. Các lực lượng vũ trang Syria và dân quân địa phương đã tham gia vào những cuộc giao tranh khốc liệt chống lại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở khu vực ngoại ô thành cổ này. 

Bị IS bắn rơi MiG-23, Syria "báo thù" tiêu diệt 3 UAV của khủng bố

Theo tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay cập nhật trên báo An ninh thủ đô, Quân đội Syria (SAA) vừa bắn hạ 3 máy bay không người lái cảm tử của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), trên chiến trường tỉnh Deiz ez Zor.

Ngày 10/12, quân đội Syria đã bắn hạ 3 chiếc máy bay không người lái (UAV) mang bom cảm tử của IS, khi chúng đang thăm dò mục tiêu ở khu vực đồi Tal Sannouf, thuộc tỉnh Deir ez Zor ở phía đông Syria, giáp với biên giới của quốc gia láng giềng Iraq.

Đây không phải là lần đầu tiên SAA bắn rơi máy bay không người lái của tổ chức khủng bố này. Ví dụ như hồi tháng 11 vừa qua, quân đội Syria và các lực lượng đồng minh đã bắn rơi 14 chiếc UAV của IS ở phía tây nam tỉnh Dara'a.

Tuy nhiên, những chiếc UAV trước đây đơn thuần là loại dùng để trinh sát, mang máy ảnh hoặc camera để thám sát chiến trường, nhưng 3 chiếc máy bay không người lái bị bắn rơi vào ngày 10/12 được xếp vào loại UAV gắn bom, tấn công cảm tử vào các mục tiêu cố định. 

 Chiến sự Syria: Bị IS bắn rơi MiG-23, Syria ''báo thù'' tiêu diệt 3 UAV của khủng bố

 Chiến sự Syria: Bị IS bắn rơi MiG-23, Syria "báo thù" tiêu diệt 3 UAV của khủng bố

Những mảnh xác của một trong 3 chiếc UAV thu được còn khá nguyên vẹn đã cho thấy những quả bom tự chế gắn vào thân những chiếc máy bay được cải tiến từ đầu đạn của một loại súng phóng lựu chống tăng Liên Xô, có thể là loại RPG-7 (tức súng chống tăng B-41 đã từng được sử dụng trên chiến trường Việt Nam).

Theo báo cáo của quân đội Syria, IS sử dụng những chiếc máy bay không người lái vũ trang này ngày càng thường xuyên hơn trên chiến trường Deir Ezzor, thể hiện sự tuyệt vọng trong các phương án tác chiến thâm nhập vào các vị trí phòng thủ của SAA.

Được biết, trước khi quân đội Syria bắn rơi 3 chiếc máy bay không người lái của IS ở Deir ez Zor, các tay súng khủng bố IS đã bắn rơi một máy bay chiến đấu MiG-23 của quân đội Syria trong trận đánh ở khu vực dãy núi Jazal, ở khu vực phía Bắc thành phố cổ Palmyra, thuộc tỉnh Homs.

Cuộc chiến ở khu vực Palmyra đang diễn ra vô cùng ác liệt trong bốn giờ cuối ngày 10/12, khi các tay súng của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo đều đặn tiến công thành phố từ nhiều hướng xung quanh, quân đội Syria đang hết sức nguy ngập và chỉ cầm cự được nhờ sự yểm trợ hỏa lực của Không quân Nga.

Gần nửa đêm ngày 10/12, rạng sáng 11/12, không quân Nga đã điều động chiến đấu cơ và máy bay trực thăng tấn công hỗ trợ cho SAA chống lại các cuộc tiến công của IS và oanh kích vào nhiều mục tiêu khủng bố dọc theo tuyến đường Sukhanah-Palmyra.

Được biết, vào hồi tháng 5/2015, các tay súng IS đã phát động một cuộc tấn công tương tự vào Palmyra và chỉ mất có 48h để chiếm được thành cổ này. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra một lần nữa, nếu quân đội Syria không kịp thời tăng viện từ Aleppo để chiếm lại dãy núi Jabal Tar.

Kể cả đang khỏe mạnh, nếu thấy dấu hiệu sau nam giới phải khám ngay vì rất dễ ung thư(VietQ.vn) - Bệnh ung thư ở nam giới nếu được phát hiện sớm sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc điều trị.

Indonesia lại phá âm mưu đánh bom khủng bố ở Jakarta

Theo tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay cập nhật trên báo Thanh niên, Indonesia vừa phá một âm mưu đánh bom khủng bố nhắm vào trung tâm thủ đô Jakarta. Cảnh sát đã bắt giữ 4 nghi phạm được cho là có mối liên hệ với IS, theo AFP.

Cảnh sát Indonesia đột kích vào một khu nhà trọ ở thành phố Bekasi (tỉnh Tây Java, phía đông thủ đô Jakarta) ngày 10/12, phát hiện bom và bắt giữ các nghi phạm. Cảnh sát sau đó đã cho nổ phá huỷ quả bom an toàn.

"Chúng tôi nghi ngờ mục tiêu tấn công là một địa điểm quan trọng ở trung tâm Jakarta", phát ngôn viên Cảnh sát quốc gia Boy Rafli Amar nói với kênh truyền hình Metro TV ngày 11/12.

Khủng bố IS: Cảnh sát chống khủng bố của Indonesia.

 Khủng bố IS: Cảnh sát chống khủng bố của Indonesia. Ảnh: Reuters

Theo cảnh sát nước này, trong số các nghi phạm có một phụ nữ bị bắt tại khu nhà trọ ở Bekasi, nơi cảnh sát phát hiện 1 quả bom nặng 3 kg giấu trong nồi áp suất. Trong khi đó, hai nghi phạm nam giới bị bắt tại Jakarta. Nghi phạm thứ tư là một người đàn ông được cho đã chế tạo quả bom đã bị bắt ở khu vực trung tâm đảo Java.

Cảnh sát trưởng thành phố Bekasi, ông Umar Surya Fana nói với Metro TV rằng nhóm này có mối liên hệ mật thiết với Bahrun Naim, một tay súng người Indonesia đang chiến đấu cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

Bahrun Naim được cho là tổ chức vụ tấn công khủng bố hồi tháng 1/2016 ở Jakarta làm 4 người dân thiệt mạng, 23 người bị thương, và có 5 tay súng bị bắn hạ. IS đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ đánh bom và tấn công khủng bố này.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang