Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay ngày 21/12/2016

authorHòa Dương 06:30 21/12/2016

(VietQ.vn) - Tin tức khủng bố IS mới nhất gồm: Châu Âu tăng cường an ninh sau các vụ tấn công ở Đức và Thổ Nhĩ Kỳ; Nga không kích phá hủy hơn 62.000 cơ sở của IS;...

Sự kiện: Khủng bố IS

Nga không kích phá hủy hơn 62.000 cơ sở của IS

Theo tin tức mới nhất về khủng bố IS được cập nhất trên báo Giao thông, không quân Nga đã tiến hành khoảng 30.000 cuộc không kích và phá hủy hơn 62.000 cơ sở của khủng bố tại Syria.

Không quân Nga đã phá hủy hơn 62.000 cơ sở của các chiến binh khủng bố IS tại Syria kể từ tháng 9 năm ngoái, TASS ngày 20/12 đưa tin.

"Không quân của chúng tôi trong hơn một năm qua đã tiến hành khoảng 30.000 cuộc không kích và phá hủy hơn 62.000 cơ sở của khủng bố tại Syria bao gồm nhiều sở chỉ huy, các trại, cơ sở kiên cố và một số vị trí có chiến binh, thiết bị quân sự của IS", Phó tư lệnh Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov cho biết.

 Khủng bố IS: Máy bay chiến đấu của không quân Nga đã hủy diệt hàng nghìn mục tiêu của IS ở Syria.

 Khủng bố IS: Máy bay chiến đấu của không quân Nga đã hủy diệt hàng nghìn mục tiêu của IS ở Syria.

Trước đó, vào hồi cuối tháng 9/2015, không quân Nga đã bất ngờ phát động một chiến dịch không kích lớn chưa từng có để hỗ trợ quân đội của ông Assad trong cuộc chiến chống lại nhóm khủng bố IS và nhóm khủng bố Al-Nursa tại Syria.

Nga sau đó sử dụng các căn cứ không quân nằm trong lãnh thổ Syria để triển khai các hoạt động tấn công nhằm vào các nhóm khủng bố.

Bên cạnh đó, chính phủ Nga cũng cử một lượng lớn binh sĩ, chuyên gia tới Syria để hỗ trợ cho nhiệm vụ này.

Trước đó hôm 14/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh rút một lượng lớn binh sĩ và chuyên khỏi Syria sau tuyên bố quân đội Nga đã hoàn thành mục tiêu và chỉ duy trì một căn cứ không quân để hỗ trợ Damacus.

Những vụ tấn công khủng bố rung chuyển châu Âu 2016

Theo tin tức mới nhất về khủng bố IS được cập nhất trên báo Tuổi trẻ, Ngay trước thềm năm mới, châu Âu bàng hoàng trước vụ ám sát đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ và vụ lao xe tải vào chợ Giáng sinh ở Đức. Cả hai vụ đều bị coi là khủng bố.

Hai vụ việc mới nhất này khiến bức tranh an ninh ở châu Âu thêm ảm đạm khi trong năm qua. Đài RT (Nga) mới đây đã điểm lại những vụ tấn công khủng bố lớn ở châu Âu trong năm 2016 như một lời cảnh báo rằng châu Âu không hề an toàn trước khủng bố như mọi người vẫn nghĩ.

Vụ đánh bom ở Brussels (Bỉ) ngày 22/3 làm 35 chết, trong đó có 3 kẻ đánh bom liều chết

Ba vụ nổ xảy ra ở Brussels trong giờ cao điểm sáng, trong đó có hai vụ nổ ở khu vực khởi hành sân bay Zaventem, trong khi một quả bom khác phát nổ tại ga điện ngầm Maalbeek. Các vụ nổ cướp đi sinh mạng hơn 30 người và khiến khoảng 300 người bị thương.

Bỉ phản ứng bằng cách nâng cảnh báo đe dọa khủng bố lên mức cao nhất.

 Khủng bố IS: Cảnh sát tại hiện trường vụ lao xe tải vào chợ Giáng sinh ở Berlin, Đức ngày 20/12. Ảnh: Reuters

 Khủng bố IS: Cảnh sát tại hiện trường vụ lao xe tải vào chợ Giáng sinh ở Berlin, Đức ngày 20/12. Ảnh: Reuters

Vụ tấn công cảnh sát ở Pháp ngày 13/6, 3 người chết, gồm kẻ tấn công

Hai cảnh sát kết hôn với nhau bị đâm chết tại nhà riêng ở Magnanville, phía tây Paris. Tổng thống Pháp Francois Hollande gọi vụ việc "chắc chắn là một hành động khủng bố".

Kẻ tấn công, Larossi Abballa, thề trung thành với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) và từng ngồi tù vì có liên quan với các phần tử thánh chiến. Hắn ta bị cảnh sát đặc nhiệm tiêu diệt.

Vụ tấn công khủng bố bằng xe tải ở Nice, Pháp ngày 14/7 làm 87 người chết, gồm kẻ tấn công

Vụ tấn công xảy ra khi đám đông tụ tập ở Nice mừng ngày quốc khánh. 86 người trong đám đông thiệt mạng, 434 người khác bị thương.

Kẻ tấn công người Tunisia bị cảnh sát tiêu diệt. Hắn ta được nói là đã hô vang "Thánh Alla vĩ đại" trước khi tấn công.

Tổng thống Hollande phản ứng bằng cách kéo dài lệnh tình trạng khẩn cấp quốc gia vốn được ban hành từ sau vụ tấn công Paris cuối năm 2015 làm 130 người thiệt mạng.

Vụ đánh bom ở Ansbach, Đức ngày 24/7 làm 1 người chết, 15 người bị thương

Vụ đánh bom xảy ra bên ngoài một quán rượu ở Ansbach. Kẻ đánh bom tên Mohammad Daleel, là một người tị nạn Syria, 27 tuổi và thề trung thành với lãnh đạo IS, tên Abu Bakr al-Baghdadi.

Vụ tấn công nhà thờ Normandy, Pháp ngày 26/7 làm 3 người chết, gồm 2 kẻ tấn công

Hai kẻ tấn công đã bắt 6 người tại một nhà thờ ở Saint-Étienne-du-Rouvray làm con tin. Một linh mục 84 tuổi thiệt mạng trong vụ tấn công. Hai kẻ tấn công sau đó bị cảnh sát tiêu diệt. Nhóm IS đã nhận trách nhiệm vụ việc.

Dự báo thời tiết hôm nay 21/12: Bắc bộ hanh khôDự báo thời tiết hôm nay 21/12: Trong thời hạn 10 ngày tới, thời tiết khô hanh trên khu vực Bắc Bộ sẽ xảy ra mạnh mẽ.

Châu Âu tăng cường an ninh sau các vụ tấn công ở Đức và Thổ Nhĩ Kỳ

Theo tin tức mới nhất về khủng bố IS được cập nhất trên báo Tin tức, nhiều quốc gia châu Âu ngày 20/12 đồng loạt tăng cường an ninh sau vụ Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ bị ám sát và vụ tấn công bằng xe tải nhằm vào một khu chợ Giáng sinh ở Berlin (Đức) tối 19/12 làm ít nhất 12 người thiệt mạng.

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, các biện pháp chống khủng bố đã được tăng cường trên khắp Italy. Tân Bộ trưởng Nội vụ Italy Marco Minniti sáng 20/12 làm việc với Tư lệnh cảnh sát Franco Gabrielli, bàn các biện pháp đối phó trong trường hợp xảy ra tấn công khủng bố. Uỷ ban Chống khủng bố Italy cũng nhóm họp để đánh giá nguy cơ tấn công khủng bố ở nước này.

Cũng như nhiều nước châu Âu khác, các thành phố lớn của Italy là nơi thường có những khu chợ Giáng sinh sầm uất, nhất là ở khu vực miền Bắc. Tại thành phố Bolzano, nơi có khu chợ Giáng sinh đông đúc và nổi tiếng bậc nhất miền Bắc Italy, các đơn vị an ninh, cùng nhiều lực lượng hỗ trợ khác, đã được đặt trong tình trạng báo động cao.

Khủng bố IS: Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ đâm xe tải vào đám đông ở Đức ngày 19/12 để điều tra. Ảnh: EPA/TTXVN

 Khủng bố IS: Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ đâm xe tải vào đám đông ở Đức ngày 19/12 để điều tra. Ảnh: EPA/TTXVN

Italy hiện vẫn đang áp dụng mức báo động an ninh ở cấp độ 2, cấp độ cao nhất trong tình huống chưa xảy ra tấn công khủng bố, kể từ sau loạt vụ tấn công khủng bố ở Paris hồi tháng 11 năm ngoái. Italy và đặc biệt là thủ đô Rome, lâu nay luôn là mục tiêu đe dọa bị tấn công khủng bố.

Ngày 20/12, Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố nước này đang "ở mức đe dọa khủng bố cao" sau vụ tấn công tại khu chợ Giáng sinh tại thủ đô Berlin của Đức.

Ông Hollande cũng nhấn mạnh rằng tuy phải đối mặt với mức đe dọa cao nhưng Pháp đã tiến hành một chiến dịch an ninh quy mô lớn, sau hàng loạt vụ tấn công của các phần tử Hồi giáo ở nước này trong vòng hai năm qua. Pháp đã chứng kiến hàng loạt vụ khủng bố kể từ sau các vụ tấn công kinh hoàng ngày 13/11/2015 tại Paris khiến 130 người thiệt mạng.

Trong khi đó, tại Anh, nguồn tin cảnh sát thành phố London (Anh) ngày 20/12 cho biết họ đang xem xét lại kế hoạch đảm bảo an ninh tại các sự kiện lớn diễn ra trong mùa Giáng sinh, sau hai vụ tấn công kể trên. Tuyên bố của cơ quan trên nêu rõ: "Cảnh sát thủ đô London đã có kế hoạch chi tiết về đảm bảo an ninh tại các sự kiện lớn trong mùa Giáng sinh và Năm Mới. Như một biện pháp đề phòng thông thường, chúng tôi xem xét lại các kế hoạch an ninh sau khi xảy ra những vụ tấn công ở nước ngoài, và hiện chúng tôi đang làm như vậy sau hai vụ việc tồi tệ tại Berlin và Ankara vào tối qua".

Bộ Nội vụ Đức cho biết các khu chợ Giáng Sinh ở Berlin sẽ đóng cửa trong ngày 20/12 để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ đâm xe tải tối 19/12. Các khu chợ Giáng sinh cùng nhiều sự kiện lớn khác sẽ vẫn diễn ra trên toàn nước Đức. Bộ trên cũng cho rằng những biện pháp phù hợp nhằm tăng cường an ninh cần phải được quyết định ngay tại chỗ. 

Theo Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere, hiện đã xuất hiện những tuyên bố gián tiếp ám chỉ rằng tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đứng sau vụ tấn công bằng xe tải ở Berlin, song IS vẫn chưa chính thức thừa nhận.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang