Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay ngày 25/12/2016

authorHòa Dương 06:02 25/12/2016

(VietQ.vn) - Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay gồm: "FBI cảnh báo nguy cơ khủng bố IS dịp lễ Tết"; "Đức duy trì mức độ cảnh báo cao trước mối đe dọa khủng bố";...

Sự kiện: Khủng bố IS

Đức duy trì mức độ cảnh báo cao trước mối đe dọa khủng bố

Theo tin tức mới nhất về khủng bố IS được cập nhất trên báo VOV, ngày 23/12, phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere chính thức xác nhận thông tin nghi phạm vụ tấn công khủng bố ở Berlin, Anis Amri đã bị tiêu diệt tại thành phố Milan của Italy.

Tuy nhiên, theo ông Maiziere, các cơ quan chức năng Đức vẫn phải tiếp tục điều tra vụ việc bởi nhiều khả năng vẫn tồn tại một mạng lưới những kẻ đồng lõa, hỗ trợ tên Amri thực hiện vụ tấn công và tẩu thoát.

“Chúng tôi được thông báo rằng, cảnh sát Italy đã kiểm tra chéo dấu vân tay, danh tính và khẳng định đó chính là nghi phạm lái chiếc xe tải tấn công chết người ở khu chợ giáng sinh ở Berlin ngày 19/12 vừa qua…  Mặc dù vậy, mức độ đe dọa liên quan đến các cuộc khủng bố vẫn còn cao và luôn rình rập. Vì thế, tôi thông báo, các biện pháp an ninh cao nhất vẫn được giữ nguyên trong thời gian này tại Đức”, ông Maiziere nói.

 Khủng bố IS: Cảnh tượng tan hoang tại khu chợ Giáng sinh Berlin khi vụ tấn công xảy ra. Ảnh: Reuters

 Khủng bố IS: Cảnh tượng tan hoang tại khu chợ Giáng sinh Berlin khi vụ tấn công xảy ra. Ảnh: Reuters

Ông Maiziere cũng cho biết sẽ sớm thảo luận với Bộ trưởng Tư pháp nước này về những thay đổi cần thiết liên quan đến các quy định trục xuất người tị nạn.

Trong một diễn biến liên quan, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cùng ngày đã lên tiếng xác nhận đối tượng bị cảnh sát Italy bắn chết ở gần thành phố Milan chính là thủ phạm vụ tấn công bằng xe tải gây thương vong lớn tại chợ Giáng Sinh ở Berlin (Đức) hôm 19/12 vừa qua.

Nhóm này khẳng định, tên Anis Amri chính là một chiến binh IS đã thực hiện vụ tấn công nhằm trả thù việc Đức đang tham gia vào chiến dịch chống IS tại Trung Đông do Mỹ đứng đầu.

FBI cảnh báo nguy cơ khủng bố IS dịp lễ Tết

Theo tin tức mới nhất về khủng bố IS được cập nhất trên báo Giao thông, ngày 24/12, trong một thông báo chung gửi tới các lực lượng thực thi pháp luật địa phương, Cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Cơ quan An ninh Nội địa cảnh báo các hoạt động tụ tập tại nhà thờ, dịp lễ tết tiềm ẩn nguy cơ bị tấn công khủng bố.

Cảnh báo được đưa ra sau khi trang truyền thông có liên quan tới tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đăng tải một danh sách các nhà thờ trên khắp nước Mỹ là mục tiêu tấn công. Người phát ngôn FBI Andrew Ames khẳng định, cơ quan này đã biết về danh sách trên và đang điều tra thông tin.

 Khủng bố IS: FBI Cảnh báo công dân Mỹ nguy cơ khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) dịp năm mới

 Khủng bố IS: FBI Cảnh báo công dân Mỹ nguy cơ khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) dịp năm mới

Ngoài yêu cầu tăng cường cảnh giác khi tới nhà thờ dịp Giáng sinh, thông báo còn lưu ý, nhiều kẻ trung thành với nhóm khủng bố IS “đang tăng cường kêu gọi tấn công nhằm vào các hoạt động tụ họp ngày lễ trong đó nhắm tới địa điểm nhà thờ”. Song, thông báo cũng cho biết, cơ quan chức năng chưa phát hiện các mối đe doạ cụ thể.

Giới chức tại nhiều thành phố Mỹ đã và đang tăng cường các biện pháp an ninh dịp Năm mới trước vụ tấn công xe tải vào chợ Giáng sinh Đức khiến 12 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Chỉ 1 giờ sau vụ tấn công tại Đức, Cơ quan Cảnh sát New York phải triển khai ngay các đơn vị chống khủng bố vũ trang hạng nặng, kiểm soát các chợ Giáng sinh đông đúc tại Union Square, Công viên Bryant …

Siêu tàu ngầm USS Colorado Mỹ vừa hạ thủy lộ thông số đáng gờm(VietQ.vn) - Tàu ngầm USS Colorado được coi là thế hệ tàu ngầm hạt nhân tấn công mới nhất của Hải quân Mỹ có tổng chi phí chế tạo lên tới 2,7 tỷ USD.

Quân đội Syria chiếm lại những vùng đã mất từ tay IS tại tỉnh Homs

Theo tin tức mới nhất về khủng bố IS được cập nhất trên báo Người Lao Động, một cuộc tấn công chớp nhoáng của quân đội Syria đã được triển khai nhắm vào phòng tuyến của IS tại các ngôi làng đã bị khủng bố đánh chiếm trước đó.

Chỉ vài giờ sau khi bị mất một số ngôi làng vào tay IS tại vùng nông thôn tỉnh Homs, quân đội Syria đã triển khai một pha phản công chớp nhoáng nhắm vào phòng tuyến còn đang dang dở của khủng bố tại các làng này.

Không lường trước được khi quân chính phủ phản công nhanh đến vậy, khủng bố IS tại làng Khatab cùng một số làng lân cận ở phía đông tỉnh Homs đã nhận thiệt hại nặng nề và phải rút lui khi phòng tuyến còn chưa kịp củng cố.

Trong khi đó, không quân Nga đã thực hiện hàng chục cuộc ném bom vào vị trí khủng bố trên toàn vùng phía đông tỉnh Homs. Các cuộc không kích chủ yếu nhắm vào vùng phía Nam sân bay quân sự T-4, hỗ trợ cho quân đội Syria đẩy lùi các tay súng khủng bố đang liên tiếp tấn công vào sân bay này.

Một số báo cáo cho biết trước đó quân đội chính phủ đã có một cuộc đụng độ ác liệt với IS trên một loạt các khu vực ở phía đông bắc tỉnh Homs, gây nhiều thương vong cho khủng bố và đẩy lùi thành công các cuộc tấn công của chúng.

 Khủng bố IS: Ưu thế đang nghiêng về các lực lượng chính phủ trên mặt trận phía đông bắc tỉnh Homs

 Khủng bố IS: Ưu thế đang nghiêng về các lực lượng chính phủ trên mặt trận phía Đông Bắc tỉnh Homs

Cụ thể, các binh sĩ chính phủ đã đánh bật các cuộc tấn công đánh chiếm của IS vào các phòng tuyến tại Jubb al-Jarrah, Masoudiyeh, Maksar al-Hassan, Jabal al-Shoumeriyeh, Abu al-Alaya và Um al-Reish. Con số thương vong dành cho IS là không hề nhỏ.

Hiện nay, giao tranh vẫn đang tiếp diễn ở một số khu vực và ưu thế đang nghiêng về các lực lượng chính phủ. Không quân Syria cũng nhắm mũi tấn công vào tuyến phòng thủ chủ chốt của IS đóng gần Jubb al-Jarrah.

Trong một diễn biến chiến sự khác tại sân bay T-4 phía đông tỉnh Homs, một cuộc tấn công mới lại được IS triển khai nhắm vào sân bay này.

Khủng bố IS vẫn không từ bỏ ý định đánh chiếm sân bay T-4 tuy nhiên kết cục vẫn là một thất bại thảm hại khi hơn 20 tay súng thánh chiến đã bị tiêu diệt trước hỏa lực của quân đội Syria cùng nhiều phương tiện quân sự bị phá hủy.

Sau khi tạm rút lui ra xa khỏi sân bay T-4 để củng cố hàng ngũ, nhóm các tay súng IS bất ngờ bị quân đội Syria truy quét tấn công nên đã phải tháo chạy hoàn toàn sau khi bị mất thêm một số tay súng nữa.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang