Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 10/10/2015

author 20:09 10/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 10/10/2015 đề cập đến vụ việc: "Khởi động tháng khuyến mại hàng Việt cho sinh viên 2015"; "Số nạn nhân thiệt mạng trong các vụ nổ ở Thổ Nhĩ Kỳ tăng mạnh";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 10/10 trong nước

Khởi động tháng khuyến mại hàng Việt cho sinh viên 2015

Tin tức mới cập nhật từ VTV cho hay, tối qua 9/10, lễ khai mạc chương trình Tuần khuyến mại cho sinh viên 2015 đã chính thức diễn ra tại Quảng trường thư viện trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Chương trình Tuần khuyến mại dành cho sinh viên năm 2015 là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong khuôn khổ Chương trình“Tháng khuyến mại Hà Nội 2015” của thành phố Hà Nội, tạo điều kiện cho sinh viên được thỏa sức mua sắm các sản phẩm học tập, sinh hoạt với mức giá phù hợp. Đây cũng chính là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng trẻ - đối tượng tiêu dùng tiềm năng trong tương lai.

Lễ khai mạc chương trình Tuần khuyến mại cho sinh viên tại Quảng trường thư viện Tạ Quang Bửu

Lễ khai mạc chương trình Tuần khuyến mại cho sinh viên tại Quảng trường thư viện Tạ Quang Bửu

Tuần khuyến mại dành cho sinh viên 2015 được triển khai rộng rãi tại hơn 150 điểm bán hàng, với hơn 22 trường Đại học lớn trên địa bàn thành phố tham gia như: Trường đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Dược Hà Nội, Học viện âm nhạc, Đại học Kinh tế quốc dân... với hình thức ưu đãi đặc biệt. Đó là giảm giá từ 10 - 50% cho các sản phẩm thiết yếu như đồ dùng học tập, các mặt hàng điện tử, điện máy...

Đà Nẵng siết quản lý đất ven biển

Thông tin tại buổi họp báo về công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng (dự kiến diễn ra từ ngày 14 đến 17/10) hôm 9/10, Phó bí thư Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí cho biết, việc người Trung Quốc nhờ người Việt Nam mua đất, đứng tên hộ ở khu vực ven biển Đà Nẵng đang khiến người dân lo ngại.

Theo ông Trí, qua kiểm tra UBND thành phố đã phát hiện nhiều người Trung Quốc lợi dụng quen biết với người Việt Nam để nhờ đứng tên hộ khi mua đất ven biển. "Tuy nhiên, thành phố vẫn đang kiểm soát được khu vực này và chưa ảnh hưởng đến quốc phòng an ninh", ông Trí nói.

  Khu vực đất ven biển trên đường Võ Nguyên Giáp sẽ được chính quyền Đà Nẵng khoanh vùng để quản lý chặt chẽ, theo tin tức mới cập nhật trong nước

  Khu vực đất ven biển trên đường Võ Nguyên Giáp sẽ được chính quyền Đà Nẵng khoanh vùng để quản lý chặt chẽ, theo tin tức mới cập nhật trong nước

"Khi giao dịch, họ không báo cáo cho mình", ông Trí giải thích và cho biết sắp tới thành phố sẽ tiếp tục rà soát, quản lý chặt hơn về quy trình cấp sổ đỏ, người mua để "xem có vấn đề gì khuất tất không".

Vẫn theo Phó bí thư Thành ủy, Đà Nẵng sẽ rà soát quy hoạch của 17 dự án ở khu vực ven biển và kiên quyết không để những dự án làm du lịch đưa dân cư vào ở. Đoạn đường ven biển Võ Nguyên Giáp sẽ được khoanh vùng "khu vực đặc biệt nhạy cảm".

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Liên Chiểu hôm 2/10, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết được nhiều cử tri đặt câu hỏi, bày tỏ lo ngại sẽ có "phố Trung Quốc" ven biển khi có nhiều người Trung Quốc "giấu mặt" nhờ người Việt đứng tên mua đất.

Ông Viết khẳng định thành phố sẽ không để khu vực ven biển thành phố của người Trung Quốc, đồng thời đề nghị người dân nếu phát hiện người Việt Nam cấu kết với người nước ngoài đứng tên mua đất ở khu vực có nguy cơ đe dọa an ninh quốc phòng thì cần báo ngay với chính quyền để xử lý, theo VnExpress.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 10/10 quốc tế

Tổng thống Ukraine hy vọng lệnh ngừng bắn ở miền Đông được duy trì

VOV dẫn nguồn tin từ Reuters cho biết, phát biểu trong cuộc gặp với Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev trong chuyến công du nước này này 9/10, ông Poroshenko tuyên bố: “Có thể rất ít người tin rằng chúng tôi đã làm hết sức mình và nhờ những nỗ lực đó, tiếng súng đã im trong suốt 2 tuần qua để các bên có thể lạc quan một cách thận trọng và chuẩn bị thực thi các điều khoản khác của thỏa thuận Minsk”.

Một nhà ngoại giao Ukraine cho biết: “Các bên đã bắt đầu rút vũ khí hạng nhẹ, xe tăng và đạn pháo ra khỏi khu vực chiến sự, điều này sẽ giúp củng cố lệnh ngừng bắn vốn rất mong manh ở miền Đông”.

Tổng thống Ukraine Poroshenko

Tổng thống Ukraine Poroshenko

Tổng thống Poroshenko cũng bày tỏ hy vọng sẽ tránh được một lệnh cấm vận về thương mại với Nga sau khi Hiệp định tự do thương mại giữa Ukraine có hiệu lực vào tháng 1/2016.

Trước đó, Nga đã cấm nhập khẩu thực phẩm của EU vào Nga để đáp lại việc EU áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga với cáo buộc Nga chiếm Crimea của Ukraine. Nga cũng tuyên bố đang cân nhắc một lệnh cấm tương tự nhằm vào Ukraine. Tuy nhiên, ông Poroshen ko cho biết, các bên đã đối thoại rõ ràng về vấn đề này. “Tôi hy vọng rằng, Nga sẽ hủy bỏ dự định nói trên”.

Số nạn nhân thiệt mạng trong các vụ nổ ở Thổ Nhĩ Kỳ tăng mạnh

Theo số liệu mới nhất, số nạn nhân trong các vụ nổ chiều 10/10 tại thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tăng mạnh. Giới chức địa phương cho biết đến nay đã xác định được ít nhất 30 người thiệt mạng và 126 người bị thương. Tuy nhiên, theo các nhân chứng và các hãng truyền thông, số người bị thương hiện đã lên tới hàng trăm người.

Tin tức mới cập nhật quốc tế cho biết, Số nạn nhân thiệt mạng trong các vụ nổ ở Thổ Nhĩ Kỳ đang tăng mạnh

Tin tức mới cập nhật quốc tế cho biết, Số nạn nhân thiệt mạng trong các vụ nổ ở Thổ Nhĩ Kỳ đang tăng mạnh

Hãng tin Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các vụ nổ này do một kẻ đánh bom liều chết gây ra và hiện trường nằm gần một ga tàu hỏa chính ở Ankara. Vụ thứ nhất xảy ra trước cửa nhà ga và vụ thứ hai ở bên trong nhà ga, khiến cơ sở này bị hư hỏng nghiêm trọng.

Hai vụ nổ trên xảy ra trước thềm một cuộc tuần hành hòa bình theo kế hoạch nhằm phản đối cuộc xung đột giữa chính quyền với lực lượng phiến quân người Kurd ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Các lực lượng an ninh và cứu hộ đã kịp thời có mặt tại hiện trường, khẩn trương triển khai công tác cứu hộ. Tình trạng hỗn loạn đã xảy ra tại đây, khiến cảnh sát buộc phải nổ súng cảnh cáo để giải tán các đám đông.

Trong một tuyên bố đầu tiên, Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ xác định hai vụ nổ ở thủ đô là tấn công khủng bố và lên án các tội ác này nhằm hủy hoại nền dân chủ và hòa bình của nước này, theo Vietnamplus.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang