Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 9/10/2015

author 19:11 09/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 9/10/2015 đề cập đến vụ việc "Cảnh sát Hà Nội dừng sử dụng xe bán tải tuần tra trật tự đô thị"; "Mỹ tăng mạnh viện trợ thực thi luật biển cho Việt Nam và 3 nước châu Á";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 9/10 trong nước

Triển khai tiêm vaccine viêm não Nhật Bản cho trẻ 6 - 14 tuổi

Theo tin tức mới cập nhật từ VTV, chính phủ đã đồng ý với đề nghị của Bộ Y tế về việc triển khai chiến dịch tiêm vaccine viêm não Nhật Bản cho trẻ từ 6 - 14 tuổi bằng vaccine viện trợ.


Tin tức mới cập nhật trong nước cho biết, Chính phủ đã đồng ý với đề nghị của Bộ Y tế về việc triển khai chiến dịch tiêm vaccine viêm não Nhật Bản cho trẻ từ 6 - 14 tuổi

Tin tức mới cập nhật trong nước cho biết, Chính phủ đã đồng ý với đề nghị của Bộ Y tế về việc triển khai chiến dịch tiêm vaccine viêm não Nhật Bản cho trẻ từ 6 - 14 tuổi

Lần đầu tiên, trẻ ở lứa tuổi từ 6 - 14 tuổi sẽ được tiêm vaccine viêm não Nhật Bản. Trước đó, theo Chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia, vaccine viêm não Nhật Bản đã được triển khai từ năm 1997 cho trẻ từ 1 - 5 tuổi và được mở rộng dần qua các năm. Đến nay, hàng chục triệu trẻ đã được tiêm chủng loại vaccine này.

Thống kê tại một số bệnh viện các năm gần đây cho thấy, trong số bệnh nhân viêm não có nguyên nhân do virus, viêm não Nhật Bản chiếm khoảng 8 - 13%, giảm nhiều so với những năm trước khi triển khai vaccine là khoảng 50 - 60%.

Cảnh sát Hà Nội dừng sử dụng xe bán tải tuần tra trật tự đô thị

Phát biểu chỉ đạo trong cuộc họp trực tuyến với công an các quận, huyện mới đây, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Hà Nội yêu cầu lực lượng cảnh sát 113 không tiến hành xử phạt hành chính người vi phạm khi tham gia giao thông, thay vào đó cần làm tốt hơn nữa việc tiếp nhận xử lý thông tin của người dân phản ánh.

Người đứng đầu Công an Hà Nội cũng yêu cầu, công an phường trên địa bàn các quận nội thành "từ nay đến 30/11, tạm thời dừng không dùng xe bán tải (xe xử lý trật tự đô thị của các phường) trong quá trình tuần tra, kiểm tra về trật tự đô thị và tạm dừng việc thu bàn ghế, hàng hóa của người dân".

Theo chỉ đạo, từ nay đến 30/11, cảnh sát trật tự phường không dùng xe bán tải đi tuần tra và tịch thu bàn ghế, hàng hóa của người vi phạm

Theo chỉ đạo, từ nay đến 30/11, cảnh sát trật tự phường không dùng xe bán tải đi tuần tra và tịch thu bàn ghế, hàng hóa của người vi phạm

"Thay vì dùng xe bán tải, công an các phường đi tuần theo hai cách, thứ nhất là giao cho từng cảnh sát khu vực đi bộ tới thuyết phục người dân không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Các đồng chí phải tuyên truyền, vận động, giải thích cho người dân phải có trách nhiệm với môi trường và cộng đồng", tướng Chung nhấn mạnh.

Cách thứ hai là, theo Giám đốc công an Hà Nội, là đi xe đạp để tuần tra. Từ nay đến 20/10, công an thành phố sẽ cấp thêm 600 xe đạp cho các phường để tuần tra, nhắc nhở người vi phạm nhằm tạo hình ảnh gần gũi, gắn bó với nhân dân, tăng cường hiệu quả.

Theo báo cáo, từ 16/6 đến16/9, Công an Hà Nội đã phát hiện, khám phá trên 550 vụ án với 558 đối tượng vi phạm về trật tự quản lý kinh tế. Trong đó, cơ quan điều tra đã khởi tố, điều tra 79 vụ với 102 bị can; Xử lý hành chính 443 vụ, 456 trường hợp; Thu nộp ngân sách Nhà nước, cho cơ quan, người bị hại gần 700 tỷ đồng, theo VnExpress.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 9/10 quốc tế

Mỹ tăng mạnh viện trợ thực thi luật biển cho Việt Nam và 3 nước châu Á

VOV đưa tin, hôm 8/10 Mỹ tuyên bố họ đã tăng lên 4 lần hỗ trợ của mình dành cho Malaysia, Philippines, Việt Nam và Indonesia nhằm tăng cường năng lực của các nước này thực thi pháp luật trên biển.Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ William Brownfield phát biểu trong một cuộc họp báo qua điện thoại từ Washington: “Sáng kiến này vào thời điểm hiện nay cung cấp cho 4 nước này hơn 100 triệu USD viện trợ Mỹ cho việc thực thi luật biển”.

Thủy quân lục chiến Mỹ và Philippines

Thủy quân lục chiến Mỹ và Philippines

Viện trợ mới bổ sung thêm vào khoản cam kết 25 triệu USD do Ngoại trưởng Mỹ John Kerry công bố vào tháng 12/2013. Căng thẳng gia tăng tại Biển Đông trong năm qua khi có bằng chứng cho thấy Bắc Kinh xây đảo trái phép trên các rạn san hô và lắp đặt các thiết bị quân sự.

Sau một tuần thăm Indonesia, Philippines và Việt Nam ông Brownfield phát biểu: “Sáng kiến này hoàn toàn minh bạch. Chúng tôi chả có làm gì khuất tất cả”. Trung Quốc đưa ra yêu sách chủ quyền (phi lý) đối với hầu hết Biển Đông – một vùng biển quan trọng của thương mại toàn cầu.

Nga bác thông tin tên lửa nhằm vào IS rơi xuống lãnh thổ Iran

Tin tức từ VTC cho biết, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov, tuyên bố: “Bất kỳ chuyên gia nào đều biết trong các chiến dịch như thế này, chúng tôi đều kiểm tra mục tiêu trước và sau khi tên lửa chạm đích. Tất cả tên lửa hành trình của Nga đã đánh trúng mục tiêu.”

Tàu chiến của Nga phóng tên lửa từ vùng Biển Caspian, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Tàu chiến của Nga phóng tên lửa từ vùng Biển Caspian, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Trước đó, một quan chức Mỹ giấu tên cho biết các tên lửa hành trình của Nga đã rơi xuống Iran hôm thứ Tư (7/10), khẳng định thông tin mà kênh truyền hình CNN của Mỹ đưa ra.

Tuy nhiên, quan chức này không nói chính xác về địa điểm các tên lửa này rơi hoặc thiệt hại mà nó gây ra.  Ông Konashenkov tuyên bố: “Trái với CNN, chúng tôi không dựa vào các nguồn tin giấu tên mà chúng tôi công bố đường bay của tên lửa và các mục tiêu theo thời gian thực.”

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang