Đọc báo hôm nay: Tin tức mới cập nhật 24h ngày 20/7/2015

author 16:46 20/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 20/7/2015 đưa tin, "Hy Lạp mở cửa trở lại các ngân hàng nhưng vẫn duy trì kiểm soát vốn"; "Ra mắt Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 20/7 trong nước 

Ra mắt Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm 

Tin tức mới cập nhật từ VTV, sáng 20/7, UBND quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã tổ chức lễ khánh thành và khai trương Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm. Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm là công trình công cộng cấp 3, có chức năng trưng bày, phát huy giá trị di sản khu vực Hồ Gươm. Trung tâm được xây dựng trên diện tích lô đất gần 245m2, gồm 3 tầng nổi và 1 tầng hầm tại số 2 phố Lê Thái Tổ, TP Hà Nội.

Sáng nay, UBND quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã tổ chức lễ khánh thành và khai trương Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm

Sáng nay, UBND quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã tổ chức lễ khánh thành và khai trương Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm

Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm không chỉ là nơi trưng bày, giới thiệu, quảng bá các hình ảnh thông tin về Hồ Gươm đến bạn bè trong nước và quốc tế mà còn góp phần nâng cao cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch, phát huy giá trị Hồ Gươm và khu Phố cổ.

Theo các nhà quản lý, Trung tâm cũng sẽ góp phần hoàn thiện ô phố quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục theo quy hoạch, tạo cảnh quan phù hợp với kiến trúc chung của khu vực và vùng phụ cận của 2 di tích quốc gia đặc biệt là Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn.

Sẵn sàng cho đại lễ tưởng niệm 64 liệt sĩ Gạc Ma

Dân Trí đưa tin, sáng 20/7, các công tác chuẩn bị cho đại lễ tưởng niệm - cầu siêu anh linh các Anh hùng liệt sĩ và 64 liệt sĩ Gạc Ma được chùa Vĩnh Nghiêm (TPHCM) khẩn trương tiến hành. Một khán đài lớn cũng đã được dựng ngay trước chánh điện chùa Vĩnh Nghiêm để phục vụ cho đại lễ chính thức diễn ra vào chiều 22/7.

Thi công khán đài cho Đại Lễ tại Chùa Vĩnh Nghiêm 

Thi công khán đài cho Đại Lễ tại Chùa Vĩnh Nghiêm

Dự kiến sẽ có hàng ngàn người tham dự đại lễ, trong đó có Thiếu tướng Lê Mã Lương, Bộ Tư lệnh Hải quân, Cảnh sát biển, 7 chiến sĩ Gạc Ma từng bị Trung Quốc bắt giam 3 năm sau mới trả tự do; đại diện các gia đình liệt sĩ và chiến sĩ Gạc Ma.

Đây là hoạt động tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ và 64 liệt sĩ Gạc Ma nhân dịp kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ Việt Nam (27/7).

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 20/7 quốc tế 

Mỹ, Cuba tái mở đại sứ quán

Mỹ và Cuba bắt đầu bình thường hóa quan hệ vào 0h01 ngày 20/7, CNN đưa tin. Hai nước sẽ mở cửa lại đại sứ quán, lần đầu tiên kể từ năm 1961, khi quan hệ song phương bị đóng băng. Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodriguez Parrilla sẽ đến Khu Các lợi ích Cuba tại Washington dự lễ nâng cấp nơi này thành đại sứ quán và kéo quốc kỳ Cuba. Sự kiện sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình quốc gia quốc đảo.

Quốc kỳ Cuba cũng sẽ được kéo lên tại khu vực cột cờ ở Bộ Ngoại giao Mỹ. "Đây là một khoảnh khắc lịch sử", NBC dẫn lời Carlos Alzugaray, nhà ngoại giao Cuba kỳ cựu và là nhà phân tích, nói, đồng thời nhận định những công việc thực sự khó khăn đối với hai nước giờ mới bắt đầu.

Tin tức mới cập nhật quốc tế, Mỹ và Cuba sẽ tái mở đại sứ quán

Tin tức mới cập nhật quốc tế, Mỹ và Cuba sẽ tái mở đại sứ quán 

Khu Các lợi ích Mỹ tại Havana cũng sẽ tự động nâng cấp thành đại sứ quán. Tuy nhiên, quốc kỳ Mỹ sẽ không được kéo lên cho đến khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tới thăm Cuba, dự kiến vào tháng 8, và chủ trì buổi lễ, Reuters dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết hôm 17/7.

Rodriguez, Bộ trưởng Ngoại giao Cuba đầu tiên tới Washington kể từ sau Cách mạng Cuba, sẽ tham gia thảo luận với ông Kerry thay vì "chỉ có một cái bắt tay", John Kirby, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, cho biết. Hai bộ trưởng sẽ tổ chức họp báo chung vào khoảng 13h45 hôm nay, theo AFP.

Chương trình nghị sự bao gồm nhiều lĩnh vực hợp tác tiềm năng như y tế toàn cầu, khả năng "mở rộng tiếp cận viễn thông" cho người dân Cuba cùng những điểm hai nước còn khác biệt, theo VnExpress

Hy Lạp mở cửa trở lại các ngân hàng nhưng vẫn duy trì kiểm soát vốn

Theo VOV, ngày 20/7, Hy Lạp cuối cùng cũng mở cửa trở lại các ngân hàng từ 8h sáng theo giờ địa phương (tức 12 giờ trưa theo giờ Việt Nam). Tuy nhiên các ngân hàng vẫn duy trì các biện pháp kiểm soát vốn như cấm chuyển khoản hay giới hạn rút tiền mặt.

Ngoài ra, nhiều mặt hàng và dịch vụ ở Hy Lạp sẽ trở nên đắt đỏ hơn do áp dụng Thuế giá trị gia tăng (VAT) mới được Quốc hội thông qua giữa tuần trước. Những mặt hàng này bao gồm các lương thực thực phẩm thiết yếu như thịt, dầu nấu ăn, trà, cà phê, muối, phân bón… với mức tăng từ 13 % đến 23%. 

Các ngân hàng Hy Lạp đã mở cửa trở lại sau 3 tuần đóng cửa

Các ngân hàng Hy Lạp đã mở cửa trở lại sau 3 tuần đóng cửa

Đây là một trong những biện pháp đầu tiên trong gói thắt lưng buộc bụng mà Hy Lạp phải làm theo yêu cầu của chủ nợ. Quốc hội nước này cũng nhất trí tiến hành những biện pháp cải cách sâu hơn nữa đối với hệ thống tiền lương như dần dần loại bỏ tất cả các phương án nghỉ hưu sớm.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang