Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 18/7/2015

author 18:02 18/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 18/7/2015 đưa tin, "Trung Quốc xây nhà máy điện 1,75 tỷ USD tại Việt Nam"; "Thượng nghị sĩ Mỹ kêu gọi chống tham vọng của Trung Quốc ở Biển Đông";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 18/7 trong nước 

Trung Quốc xây nhà máy điện 1,75 tỷ USD tại Việt Nam

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress, dự án được khởi công sáng nay (18/7), đầu tư theo hình thức xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT). Trong đó, liên danh hai nhà đầu tư Trung Quốc là Công ty TNHH Lưới điện Phương Nam và Công ty TNHH Điện lực quốc tế Trung Quốc góp 95% vốn. 5% còn lại do Tổng công ty Điện lực Vinacomin thuộc Tập đoàn Than khoán sản Việt Nam đối ứng.

Ngoài 20% là vốn góp của các nhà đầu tư, 80% số tiền còn lại (tương đương 1,4 tỷ USD) sẽ được thu xếp bởi 5 ngân hàng Trung Quốc. Dự kiến sau khoảng 4 năm xây dựng, các nhà đầu tư sẽ được vận hành, kinh doanh trong 25 năm, trước khi được “chuyển giao vô điều kiện” cho phía Việt Nam.

Tin tức mới cập nhật trong nước, Trung Quốc xây nhà máy điện 1,75 tỷ USD tại Việt Nam

Tin tức mới cập nhật trong nước, Trung Quốc xây nhà máy điện 1,75 tỷ USD tại Việt Nam

Dự án Vĩnh Tân I có công suất 1.200MW với 2 tổ máy (mỗi tổ máy 600MW), đặt tại Trung tâm điện lực Vĩnh Tân (tỉnh Bình Thuận) được giới thiệu là dự án điện đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ lò hơi siêu tới hạn đốt than phun, dùng than Antraxit của Việt Nam.

Theo kế hoạch, tổ máy I sẽ vận hành cuối năm 2018, tổ máy thứ II sẽ hòa lưới điện 6 tháng sau đó. Thông cáo báo chí của chủ đầu tư cũng cho biết đây là công trình lớn nhật tại Việt Nam do các doanh nghiệp Trung Quốc thực hiện.

Thành lập Ủy ban Quốc gia APEC 2017

VTV đưa tin, Thủ tướng quyết định thành lập Ủy ban Quốc gia chuẩn bị và tổ chức Hội nghị cấp cao lần thứ 25 Diễn đàn APEC tại Việt Nam năm 2017, gọi tắt là Ủy ban Quốc gia APEC 2017. Ủy ban Quốc gia APEC 2017 sẽ do Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh làm Chủ tịch. Ủy ban này có nhiệm vụ chỉ đạo, điều hòa, phối hợp việc chuẩn bị và tổ chức các hoạt động của Diễn đàn APEC tại Việt Nam trong năm 2017.

Hội thảo năm APEC Việt Nam 2017: Hướng tới cộng đồng APEC năng động, tự cường và gắn kết

Hội thảo năm APEC Việt Nam 2017: Hướng tới cộng đồng APEC năng động, tự cường và gắn kết

Việc đăng cai tổ chức Năm APEC 2017 là một trọng tâm đối ngoại của Việt Nam đến năm 2020, thể hiện quyết tâm của Việt Nam hội nhập quốc tế sâu rộng và nâng tầm đối ngoại đa phương. Các hoạt động APEC 2017 có ý nghĩa thiết thực tranh thủ nguồn lực quốc tế, phục vụ thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 - 2020.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 18/7 quốc tế 

Thượng nghị sĩ Mỹ kêu gọi chống tham vọng của Trung Quốc ở Biển Đông

Theo VOV, bốn Thượng nghị sĩ đứng đầu hai Ủy ban trọng yếu của Thượng viện Mỹ vừa lên tiếng khẳng định sự ủng hộ đối với vụ kiện Trung Quốc của Philippines, đồng thời kêu gọi Chính phủ Mỹ hỗ trợ các nước trong khu vực đấu tranh chống lại tham vọng thâu tóm Biển Đông của Trung Quốc. Trong một tuyên bố được đưa ra hôm qua (17/7, theo giờ địa phương), các Thượng nghị sĩ John McCain, Jack Reed, Bob Corker và Ben Cardin đã bày tỏ sự ủng hộ đối với nỗ lực của Philippines trong việc giải quyết tranh chấp tại Biển Đông một cách hòa bình. 

Thượng nghị sĩ John McCain là Chủ tịch và Thượng nghị sĩ Jack Reed là thành viên cao cấp của Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ, còn Thượng nghị sĩ Bob Corker là Chủ tịch và Thượng nghị sĩ Ben Cardin là thành viên cao cấp của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện. Tuyên bố nêu rõ, dù không đứng về bên nào trong tranh chấp tại Biển Đông, nhưng Mỹ hoan nghênh cam kết theo đuổi con đường pháp lý của Tổng thống Benigno Aquino III và chính phủ Philippines.

Trong khi Trung Quốc đang xây dựng và quân sự hóa các thực thể đất tại Biển Đông và tăng cường các biện pháp cưỡng ép để thực hiện mục đích của mình thì việc Philippines tiếp tục duy trì nỗ lực giải quyết tranh chấp một cách hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế và thông qua cơ chế trọng tài quốc tế, là điều rất đáng khích lệ.

John McCain - một trong các nghị sĩ Mỹ quyết liệt nhất trong việc chống Trung Quốc bành trướng trên Biển Đông

John McCain - một trong các nghị sĩ Mỹ quyết liệt nhất trong việc chống Trung Quốc bành trướng trên Biển Đông

Các nghị sĩ nhấn mạnh, Mỹ cần tiếp tục ủng hộ các nước đồng minh và đối tác đang đấu tranh chống tham vọng của Trung Quốc bằng cách thường xuyên thực thi các hoạt động tự do hàng hải và hàng không tại Biển Đông và Hoa Đông, hỗ trợ năng lực biển của các quốc gia Đông Nam Á, tiến hành diễn tập và tuần tra chung. 

Tuyên bố khẳng định, Mỹ cần có những bước đi cần thiết để duy trì sự cân bằng sức mạnh, qua đó bảo đảm hòa bình và ổn định tại khu vực. Theo các nghị sĩ Mỹ, trước tốc độ và quy mô phát triển của quân đội Trung Quốc, Washington cần liên tục đảm bảo sự hiện diện quân sự của Mỹ tại châu Á-Thái Bình Dương.

Hy Lạp nhận cứu trợ 7 tỷ Euro, ngân hàng sắp mở cửa trở lại

Theo đài BBC, khoản vay 7 tỷ euro sẽ được giải ngân vào thứ Hai tới, khi Hy Lạp phải hoàn trả các khoản vay trước đây. Athens và các chủ nợ cũng có thể chính thức xúc tiến đàm phán về gói cứu trợ thứ ba, sau khi quốc hội nhiều quốc gia tại Eurozone đã bỏ phiếu chấp thuận. Những cái “gật đầu” cuối cùng đến từ quốc hội Đức trong ngày thứ Sáu, sau những cuộc tranh luận khá gay gắt.

Hy Lạp nhận cứu trợ 7 tỷ Euro, ngân hàng sắp mở cửa trở lại, tin tức mới cập nhật quốc tế

Hy Lạp nhận cứu trợ 7 tỷ Euro, ngân hàng sắp mở cửa trở lại, tin tức mới cập nhật quốc tế 

Theo ông Jeroen Dijsselbloem, Chủ tịch Eurogroup, nền kinh tế Hy Lạp giờ có cơ hội hồi phục trở lại, dù quá trình này không hề dễ dàng. Dijsselbloem cho rằng đàm phán về gói cứu trợ thứ ba sẽ cần tới 4 tuần.Với khoản tín dụng 7 tỷ euro, Hy Lạp có thể hoàn trả hai khoản nợ sẽ đến hạn vào thứ Hai tới, cho ECB và IMF. Đây là khoản vay ngắn hạn, có thời hạn chỉ 3 tháng, và sẽ được giải ngân làm hai lần. Sau thời hạn này, Hy Lạp sẽ phải đàm phán để nhận các gói cứu trợ mới từ chương trình Cơ chế ổn định châu Âu, tin tức từ Dân Trí. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang