Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 21/6/2015

author 18:24 21/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 21/6/2015 đưa tin "Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão"; "Triều Tiên tuyên bố chế được thuốc điều trị MERS, Ebola, SARS và AIDS";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 21/6 trong nước 

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, 8h sáng nay tâm bão ngay trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa, sức gió tối đa 75 km một giờ. Hôm nay bão sẽ theo hướng bắc, tốc độ 5-10 km/h, đi vào quần đảo Hoang Sa. Vùng biển quần đảo Hoàng Sa vì thế có gió mạnh cấp 6-8, sóng biển cao 3-5 mét.

Dự báo 2 ngày tới, bão theo hướng bắc tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10 km, nhắm đến phía bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc), cường độ có thể mạnh lên cấp 9 với sức gió tối đa 90 km/h. Ngày sau đó bão giữ hướng di chuyển và suy yếu.Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên khu vực giữa và nam biển Đông, vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, trời mưa giông mạnh, trong cơn giông có lốc xoáy. Sóng biển cao 2-4 mét.

Dự báo đường đi và khu vực ảnh hưởng của bão

Dự báo đường đi và khu vực ảnh hưởng của bão

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai các tỉnh thành Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Khánh Hòa, đến 6h sáng nay đã thông báo cho hơn 22.650 tàu với gần 100.000 lao động biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh. Trong đó khu vực quần đảo Hoàng Sa, nơi có gió mạnh cấp 6-8, hiện có 636 tàu với hơn 5.600 ngư dân.

Lúc 10h30 sáng nay, Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai đã có công điện gửi các tỉnh từ Quảng Ninh đến Bình Thuận yêu cầu thông báo cho tàu thuyền biết diễn biến của bão để chủ động thoát ra hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm. Trong 24 giờ tới, khu vực nguy hiểm là từ kinh tuyến 109 đến 113, phía bắc vĩ tuyến 15. Địa phương cần quản lý chặt chẽ tàu thuyền ra khơi. 

Khai trương trang thông tin điện tử Văn phòng Chủ tịch nước

Nhân kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2015), sáng 21/6, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức Lễ khai trương trang thông tin điện tử với địa chỉ vpctn.gov.vn. Đây là trang điện tử chính thức của Văn phòng Chủ tịch nước.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Trang thông tin điện tử chính thức của Văn phòng Chủ tịch nước có địa chỉ vpctn.gov.vn

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Trang thông tin điện tử chính thức của Văn phòng Chủ tịch nước có địa chỉ vpctn.gov.vn

Phát biểu tại lễ khai trương, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung khẳng định: Trang thông tin điện tử Văn phòng Chủ tịch nước tích hợp tin tức về hoạt động chỉ đạo điều hành, đối nội, đối ngoại của Chủ tịch nước và Phó Chủ tịch nước, lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước. Việc ra đời trang điện tử của Văn phòng có ý nghĩa chính trị quan trọng góp phần giúp nhân dân, độc giả tìm hiểu hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, từ đó nắm bắt thêm đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Trong thời gian chuẩn bị vận hành, lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước đã tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng, chuẩn bị nội dung, kỹ thuật, an ninh, nhằm bảo đảm trang thông tin sau khi khai trương sẽ vận hành hiệu quả, đúng quy định. Sau 2 năm chạy thử, trang thông tin đã thu hút 733.000 lượt truy cập, theo VOV. 

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 21/6 quốc tế 

Triều Tiên tuyên bố chế được thuốc điều trị MERS, Ebola, SARS và AIDS

Báo Người Lao Động đưa tin, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA hôm 19/6 công bố một thông tin chấn động, đó là Bình Nhưỡng đã chế tạo thành công một loại thuốc có thể giúp ngăn ngừa và chữa được các căn bệnh đang làm bó tay các nhà khoa học: MERS, Ebola, SARS và AIDS. Loại thuốc mà KCNA đề cập tên gọi Kumdang-2, được trích xuất từ nhân sâm quý hiếm. Những cây nhân sâm này được các nhà khoa học Triều Tiên chăm sóc bằng một loại phân bón đặc biệt kết hợp giữa đất hiếm và vi lượng vàng cùng bạch kim.

Triều Tiên tuyên bố chế được thuốc điều trị MERS, Ebola, SARS và AIDS, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Triều Tiên tuyên bố chế được thuốc điều trị MERS, Ebola, SARS và AIDS, theo tin tức mới cập nhật quốc tế 

Theo KCNA, virus gây ra các căn bệnh MERS, Ebola, SARS và AIDS đều làm suy yếu hệ miễn dịch của người bệnh. Trong khi đó, Kumdang-2 có khả năng tái tạo hệ thống miễn dịch để chống chọi lại các căn bệnh vừa nêu. Dù công bố thông tin gây chấn động giới khoa học nhưng hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên không đưa ra bằng chứng cụ thể để chứng minh.

Nga đòi điều tra vụ Mỹ đưa người tới Mặt Trăng

Một phát ngôn viên ủy ban điều tra Nga đã yêu cầu mở cuộc điều tra quốc tế nhằm vào cuộc đổ bộ xuống Mặt Trăng của Mỹ hồi năm 1969. Động thái diễn ra ngay sau khi Mỹ mở cuộc điều tra vào Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), phủ bóng nghi ngờ quanh sự công bằng và trung thực khi lựa chọn Nga là nước đăng cai World Cup tiếp theo.

Chín quan chức FIFA đã bị bắt trong cuộc điều tra do Mỹ và Thụy Sĩ thực hiện, nhằm vào cáo buộc tham nhũng. Vụ bê bối đã dẫn tới việc Chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter, phải từ chức. Cả Nga và Qatar đều bác bỏ thông tin nói quyền đăng cai của họ có liên quan tới các sai phạm ở FIFA. Tuy nhiên gần đây, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) xác nhận với tờ Telegraph về việc đang mở cuộc điều tra, nhằm vào những thỏa thuận tài trợ cho các giải đấu bóng đá tổ chức ở 2 nước trên.

Trong bài viết trên tờ Izvestia, ông Vladimir Markin, phát ngôn viên Ủy ban điều tra liên bang Nga, đã chống lại cuộc điều tra của FBI. Theo Markin, Mỹ đã vượt quá ranh giới khi điều tra FIFA và tự coi mình là những "trọng tài tối cao của bóng đá quốc tế." Ông cáo buộc Mỹ đã phớt lờ các vấn đề tham nhũng đang hình thành ở nước này.

Nga đòi điều tra vào vụ biến mất một đoạn phim ghi hình vụ hạ cánh của tàu Apollo lên Mặt Trăng vào năm 1969

Nga đòi điều tra vào vụ biến mất một đoạn phim ghi hình vụ hạ cánh của tàu Apollo lên Mặt Trăng vào năm 1969

Tiếp đó, ông đưa ra nhiều cáo buộc khác, gồm việc nghi ngờ Mỹ từng đưa người lên Mặt Trăng. Theo ông, cần phải mở một cuộc điều tra vào vụ biến mất một đoạn phim ghi hình vụ hạ cánh của tàu Apollo lên Mặt Trăng vào năm 1969. Ông cũng muốn kiểm tra 400kg đá mà các phi hành gia Mỹ đã mang về sau các nhiệm vụ Apollo, xem chúng có thực sự là đá Mặt Trăng hay không.

Năm 2009, NASA thừa nhận họ đã xóa đoạn video ghi lại cảnh hạ cánh vì các lý do ngân sách. Nhưng sau đó đoạn video đã lại được phục hồi nhờ hoạt động lưu trữ nội dung truyền hình của thời hiện đại. Trong khi đó, kho đá Mặt Trăng đang được lưu giữ tại Trung tâm không gian Lyndon B. Johnson ở Texas.

Markin cũng nói rằng trong 25 năm qua, Washington đã cài các quan chức xấu xa vào Ukraine thời hậu Liên Xô, dẫn tới cuộc nội chiến ở miền Đông nước này hiện nay. Theo ông, cơ quan điều tra Mỹ nên điều tra khả năng tham nhũng trong sự kiện World Cup 1994 tổ chức ở Mỹ. Tuy nhiên ông không cho biết vì sao Mỹ phải mở cuộc điều tra này, tin tức từ Báo Tiền Phong

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang