Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 18/6/2015

author 16:53 18/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 18/6/2015 đưa tin "Lãng phí điện, nước, xăng dầu bị phạt 2 triệu đồng"; "Trung Quốc định biến tất cả tàu dân sự thành tàu quân sự";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 18/6 trong nước 

Lãng phí điện, nước, xăng dầu bị phạt 2 triệu đồng

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress, Thủ tướng vừa ban hành Nghị định 58 sửa đổi một số điều Nghị định 192 về xử phạt vi phạm trong thực hành tiết kiệm, sử dụng ngân sách. Theo đó, các hành vi sử dụng lãng phí điện, nước, xăng, văn phòng phẩm; tiếp khách, đi công tác nước ngoài bằng tiền ngân sách vượt tiêu chuẩn sẽ bị phạt từ một đến hai triệu đồng. Trước đó, tại quy định cũ, việc lãng phí trong hội thảo, tiếp khách, đi nước ngoài không nằm trong diện bị xử phạt.

Bên cạnh đó, sử dụng quỹ có nguồn gốc từ ngân sách Nhà nước lãng phí có thể cũng bị phạt tiền từ 20 triệu đến 30 triệu đồng.

Nghị định mới cũng bổ sung quy định xử phạt 50 triệu đến 60 triệu đồng với hành vi lãng phí trong sử dụng vốn đầu tư không đúng tiêu chuẩn, vượt định mức theo quy định. Nghị định 58 có hiệu lực từ 1/8.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Thủ tướng vừa ban hành Nghị định 58 sửa đổi một số điều Nghị định 192 về xử phạt vi phạm trong thực hành tiết kiệm, sử dụng ngân sách

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Thủ tướng vừa ban hành Nghị định 58 sửa đổi một số điều Nghị định 192 về xử phạt vi phạm trong thực hành tiết kiệm, sử dụng ngân sách

Nghị định 58 được ban hành trong bối cảnh Chính phủ sử dụng nhiều biện pháp để tiết kiệm chi tiêu, đặc biệt khi ngân sách ngày một hạn hẹp. Mới đây, Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Tài chính giữ lại 10% khoản dự toán chi thường xuyên trong 8 tháng cuối năm của các Bộ, ngành, địa phương.

Nếu ngân sách từ nay đến cuối năm tiếp tục bị ảnh hưởng bởi dầu thô, Bộ Tài chính có thể cắt hẳn 10% này thay vì chỉ tạm giữ. Theo đại diện Bộ, đây cũng là cách để tăng cường tính kỷ luật ngân sách, tiết kiệm của các đơn vị.

Hà Nội chi 25 tỷ đồng phòng chống dịch MERS

VOV đưa tin, sáng nay (18/6), Bộ Y tế đã làm việc với UBND thành phố Hà Nội và kiểm tra tình hình phòng chống dịch bệnh MERS của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Tại buổi làm việc, Bộ Y tế khẳng định phải tăng cường giám sát để không có ca nhiễm MERS xâm nhập vào Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và đoàn giám sát tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội)

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và đoàn giám sát tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội)

Cũng tại buổi làm việc, UBND thành phố Hà Nội cho biết, Hà Nội đã chi 25 tỷ đồng để mua trang thiết bị phục phòng chống dịch, tổ chức tập huấn và truyền thông cho người dân về dịch MERS. Hiện Hà Nội vẫn còn gặp khó khăn trong việc giám sát người trở về từ vùng dịch và trang thiết bị vẫn còn thiếu để xét nghiệm xác định ca bệnh đầu tiên.

Sở Y tế Hà Nội cũng đề xuất Bộ Y tế hỗ trợ về vấn đề xét nghiệm và con người nếu phát hiện bệnh nhân nhiễm MERS. Hà Nội đã tập huấn cho tất cả các bệnh viện về việc nhận biết, điều trị và dự phòng lây nhiễm chéo. Các bệnh viện được chỉ định đón nhận bệnh nhân MERS đã sẵn sàng và bố trí khoa, phòng để cách ly cán bộ y tế tham gia điều trị bệnh nhân nhiễm MERS và trường hợp xấu nhất là sẵn sàng cách ly cả bệnh viện.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 18/6 quốc tế 

Trung Quốc định biến tất cả tàu dân sự thành tàu quân sự

Chính quyền Trung Quốc đã thông qua quy định mới yêu cầu tất cả hãng đóng tàu trong nước phải đảm bảo những tàu mới đóng có thể được sử dụng cho mục đích quân sự trong tình huống khẩn cấp.

Quy định này sẽ giúp Trung Quốc có thể biến các đội tàu dân sự thành sức mạnh quân sự, tờ China Daily (Trung Quốc) ngày 18/6 dẫn tiết lộ của Hiệp hội ngành công nghiệp đóng tàu Trung Quốc.“Hải chiến thường đòi hỏi một lượng lớn tàu, trong khi đóng nhiều tàu hải quân lúc thời bình lại không hợp lý về mặt kinh tế. Chính vì thế, các hãng đóng tàu cần thay đổi một số thiết kế của tàu dân sự để chúng có thể phục vụ cho hải quân trong thời chiến”, nhà nghiên cứu Cao Weidong thuộc Viện nghiên cứu hải quân Trung Quốc nhận định.

Trung Quốc định biến tất cả tàu dân sự thành tàu quân sự, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Trung Quốc định biến tất cả tàu dân sự thành tàu quân sự, theo tin tức mới cập nhật quốc tế 

Quy định này nằm trong văn bản Tiêu chuẩn kỹ thuật đối với tàu dân sự nhằm đáp ứng yêu cầu quốc phòng, văn bản được đưa ra sau một dự án nghiên cứu kéo dài 5 năm của Hiệp hội ngành công nghiệp đóng tàu Trung Quốc và quân đội Trung Quốc. Quy định áp dụng đối với 5 loại tàu: tàu chở container, tàu bốc dỡ hàng bằng cầu dẫn (tàu loại Ro-Ro), tàu đa chức năng, tàu chở hàng khô, tàu chở hàng rời, theo China Daily.

Bên cạnh đó, chính quyền Trung Quốc cũng đang cân nhắc hỗ trợ kinh phí phát sinh cho hãng đóng tàu điều chỉnh thiết kế theo quy định, đồng thời cung cấp gói bảo hiểm cho chủ tàu trong trường hợp tàu của họ được quân đội trưng dụng và bị hư hại trong các hoạt động quân sự, theo báo Quân đội Trung Quốc.Tính đến cuối năm 2014, Trung Quốc có khoảng 172.000 tàu dân sự, China Daily dẫn số liệu thống kê của Bộ Giao thông Trung Quốc, theo Báo Thanh Niên. 

Anh đòi Nga thả nữ phi công Ukraine

Anh hôm 17/6 kêu gọi Nga trả tự do cho phi công Ukraine Nadezhda Savchenko, đồng thời khẳng định nước này và NATO sẽ không bị đe dọa trước những “hành động gây hấn” từ Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nữ phi công Savchenko đang bị giam giữ tại Moscow với tội danh hỗ trợ giết hại hai nhà báo Nga ở miền Đông Ukraine hồi năm ngoái. Sức khỏe cô đang suy yếu sau khi tuyệt thực chống lại những tội danh mà cô cho là mang động cơ chính trị.

Nữ phi công Ukraine Nadezhda Savchenko

Nữ phi công Ukraine Nadezhda Savchenko

Trong một bức thư gửi đến Savchenko được công bố, David Lidington, Bộ trưởng phụ trách các nước châu Âu của Anh, cho hay London đang kêu gọi Moscow trả tự do cho nữ phi công này. Ông Lidington đã viết trong thư: “Trong suốt 12 tháng bị giam giữ, Savchenko đã tỏ ra dũng cảm và kiên trì. Chính phủ Anh kêu gọi Nga thực hiện các cam kết quốc tế và hiến pháp Nga để thả cô ngay lập tức”, tin tức từ Báo Người Lao Động. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang