Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 21/9/2015

author 17:45 21/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 21/9/2015 đề cập đến "Không khí lạnh tràn về, miền Bắc mưa to"; "Mỹ muốn tăng cường hiện diện quân sự tại Iceland";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 21/9 trong nước

Không khí lạnh tràn về, miền Bắc mưa to

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress cho biết, đêm qua và sớm nay, khối không khí lạnh nhỏ từ phía bắc di chuyển xuống đẩy rãnh mây giông từ Trung Quốc xuống Việt Nam, Bắc Bộ vì thế xuất hiện mưa giông diện rộng. Ở Đông Bắc Bộ nhiều nơi mưa to với lượng 40-70 mm, một số nơi rất lớn như Phủ Liễn (Hải Phòng) 96 mm; Bá Nha (Hải Dương) 132 mm… Mưa đã làm cho nền nhiệt miền Bắc sáng nay giảm 1-2 độ C, tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn) xuống 19 độ C.

Hôm nay khối không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống Việt Nam, đẩy rãnh mây giông xuống đồng bằng Bắc Bộ, vì thế ở đồng bằng, vùng ven biển phía Đông Bắc Bộ các tỉnh Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định và Ninh Bình sẽ còn mưa to. Nguy cơ ngập úng ở các vùng trũng thấp, ven sông suối, ngập lụt ở đô thị Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Hải Phòng là rất cao.

Trận mưa kéo dài 3 tiếng sớm nay biến nhiều tuyến phố Hải Phòng thành sông, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Trận mưa kéo dài 3 tiếng sớm nay biến nhiều tuyến phố Hải Phòng thành sông, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Cùng với đó vùng mưa sẽ mở rộng xuống cả bắc miền Trung, ở Thanh Hóa, Nghệ An cũng sẽ có mưa to. Tuy nhiên, đặc điểm của đợt không khí lạnh này là không quá mạnh, vì thế ở miền Trung mưa sẽ chỉ tập trung ở ven biển mà không lấn sâu về phía miền Tây Thanh Hóa, Nghệ An.

Do ảnh hưởng của rãnh thấp và vùng xóay thấp với những khối mây đối lưu lớn và đậm đặc nên ở vịnh Bắc Bộ cũng có mưa giông mạnh, nguy cơ xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh rất cao. Khả năng mưa sẽ duy trì ở Bắc Bộ từ hôm nay đến 23/9.

Kiến nghị cấp giấy chứng nhận dự án BĐS thế chấp ngân hàng

VTV đưa tin, UBND TPHCM đã có kiến nghị giải quyết vướng mắc trong cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở tại các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn thành phố. Hiện nay, tại TPHCM đang tồn tại thực trạng: Một số chủ đầu tư đem giấy chứng nhận dự án thế chấp ngân hàng khiến việc cấp giấy chứng nhận cho người dân mua căn hộ không thể thực hiện được.

UBND TPHCM đã có kiến nghị giải quyết vướng mắc trong việc cấp các loại Giấy chứng nhận

UBND TPHCM đã có kiến nghị giải quyết vướng mắc trong việc cấp các loại Giấy chứng nhận

UBND TPHCM đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị giải quyết vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở cho người mua nhà tại các dự án đã thế chấp tại ngân hàng; cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà đã hoàn thành các nghĩa vụ với chủ đầu tư. Ngân hàng sẽ đại diện cho chủ đầu tư thu hồi số tiền mà người mua còn giữ.

Ngoài ra, cơ quan quản lý sẽ cấp giấy chứng nhận cho chủ đầu tư đối với phần tài sản còn lại thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư, thay thế tài sản thế chấp mà ngân hàng đang lưu giữ.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 21/9 quốc tế

Iran kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp chính phủ Syria chống khủng bố

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CBS của Mỹ, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho rằng, trong một đất nước mà phần lớn lãnh thổ đang bị những nhóm khủng bố chiếm đóng như Syria thì chính phủ đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến nhằm đẩy lùi những kẻ khủng bố này.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani

Tổng thống Iran Hassan Rouhani

Ông Rouhani nhấn mạnh, chỉ khi Syria đánh bại những kẻ khủng bố thì các bên mới có thể tiến hành đối thoại về hiến pháp, về chế độ tương lai. Tổng thống Iran cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ chính phủ Syria trong cuộc chiến chống khủng bố.

Tuyên bố trên của Tổng thống Iran được cho là cùng quan điểm mà Tổng thống Syria Bashar al-Assad từng đưa ra. Các phương tiện truyền thông Nga trước đó dẫn lời ông al-Assad cho rằng, một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng tại Syria chỉ có thể khả thi sau khi các nhóm khủng bố tại nước này bị đánh bại, theo VOV.

Mỹ muốn tăng cường hiện diện quân sự tại Iceland

Dân Trí dẫn nguồn tin từ Sputnik cho biết, chính quyền Tổng thống Obama cũng đánh tiếng với giới chức Iceland rằng do môi trường an ninh thay đổi nên Washington muốn tăng sự hiện diện quân sự tại nước này. Bộ trưởng Ngoại giao Iceland Gunnar Bragi Sveinsson đã xác nhận rằng mối quan tâm về tăng cường phòng thủ trên không của NATO tại Iceland chủ yếu đều xuất phát từ phía Mỹ.

Theo tin tức mới cập nhật quốc tế, Mỹ muốn tăng cường hiện diện quân sự tại Iceland

Theo tin tức mới cập nhật quốc tế, Mỹ muốn tăng cường hiện diện quân sự tại Iceland

Gần đây Thứ trưởng quốc phòng Mỹ Bob Work cũng cho biết rằng Iceland lo ngại các máy bay ném bom của Nga áp sát không phận Iceland, vì vậy quốc gia Bắc Âu muốn mở rộng quan hệ quân sự với Mỹ, theo tờ Icelandreview. Tuy nhiên, chưa có một cuộc đàm phán chính thức nào được tổ chức giữa hai bên.

Quan hệ Nga và Mỹ cũng như các đồng minh phương Tây đã trở nên căng thẳng do một loạt vấn đề liên quan tới cuộc khủng hoảng tại Ukraine, vấn đề Syria, giá dầu mỏ.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang