Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 28/03/2015

author 15:32 28/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 28/03/2015 đưa tin về nhà đầu tư Hàn Quốc bỏ dự án sân bay Quảng Ninh, xe khách tông 2 xe tải, nhiều người thương vong, vụ máy bay rơi tại Pháp: Không thi thể nào còn nguyên vẹn...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 28/03/2015 trong nước

Nhà đầu tư Hàn Quốc bỏ dự án sân bay Quảng Ninh

Theo tin tức mới cập nhật từ Bizlive, dự án sân bay quy mô 7.500 tỷ đồng tại Khu Kinh tế Vân Đồn (Quảng Ninh) có kế hoạch khởi công hôm qua (27/3) song phải lùi lại. Trước đó, lãnh đạo tỉnh công bố Công ty cổ phần Mặt trời (Sun Group) là nhà đầu tư dự án, gây bất ngờ cho những người quan tâm.

Nguồn tin của PV cho hay, chỉ 3 ngày trước khi giới chức địa phương công khai tên nhà đầu tư, cái tên từng được địa phương “chọn mặt gửi vàng” trong suốt nhiều năm triển khai thủ tục đã bất ngờ rút lui. Ngày 13/3, liên danh KJP gồm Tổng công ty Cảng Hàng không Hàn Quốc (KAC) – Công ty TNHH Joinus – Công ty TNHH Posco E&C đã có văn bản chủ động xin thôi thực hiện dự án.

Theo lãnh đạo tỉnh, lý do chính được KJP đưa ra là họ muốn đầu tư sân bay quốc tế tại Quảng Ninh, thay vì một sân bay nội địa được đón các chuyến quốc tế. KJP từng có lợi thế rất lớn trong cuộc đua với Sun Group trước đó bởi đây chính là bên được UBND tỉnh Quảng Ninh cho phép tham gia vào quá trình lập báo cáo nghiên cứu khả thi.

Tin tức mới cập nhật ngày 28/3/2015 cho biết, Liên danh Hàn Quốc bất ngờ rút khỏi dự án chỉ nửa tháng trước ngày khởi công

Tin tức mới cập nhật ngày 28/3/2015 cho biết, Liên danh Hàn Quốc bất ngờ rút khỏi dự án chỉ nửa tháng trước ngày khởi công

Ba công ty tham gia liên danh cũng đều là những doanh nghiệp tên tuổi lớn, có năng lực, nhất là kinh nghiệm quản lý, vận hành sân bay. Theo báo cáo khả thi đã được tỉnh phê duyệt, sân bay Quảng Ninh cấp 4E với quy mô một đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay tối thiểu cho 4 chiếc Boeing 777 lẫn Airbus 321, nhà ga hành khách công suất 2 triệu khách và 10.000 tấn hàng hóa mỗi năm.

Công trình sẽ được xây dựng tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn trên diện tích khoảng 290ha. Trong tổng mức đầu tư dự án gần 7.500 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay) thì chi phí xây dựng và thiết bị vào khoảng 5.250 tỷ. 1.500 tỷ để dự phòng và chi phí giải phóng mặt bằng hơn 730 tỷ đồng.

Lãnh đạo Quảng Ninh cho hay Sun Group đang sở hữu nhiều dự án quy mô lớn với tổng số vốn đầu tư trên 22.000 tỷ đồng như khu nghỉ dưỡng InterContinental Đà Nẵng; Sun Peninsula Resort; Novotel Đà Nẵng Premier Han River; Khu Công viên Châu Á Đà Nẵng. Đây cũng chính là nhà đầu tư dự án Công viên Đại dương Hạ Long với tổng mức đầu tư đăng ký khoảng 6.000 tỷ đồng.

Quốc hội làm việc tới tỉnh Đồng Nai, chủ đầu tư tạm dừng dự án lấn sông

Sáng 28.3, Đoàn công tác của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội có buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về các vấn đề liên quan, trong đó có dự án lấn sông Đồng Nai. Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai, bên cạnh việc nghe các bên liên quan giải trình vụ việc, đoàn công tác sẽ xem xét các quy trình phê duyệt dự án, việc tuân thủ quy định pháp luật về môi trường, tài nguyên nước; khảo sát thực địa để làm rõ các vấn đề báo và dư luận nêu. Từ đó đưa ra các khuyến nghị với các cơ quan quản lý. 

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết việc tạm dừng dự án lấn sông theo như tin tức mới cập nhật

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết việc tạm dừng dự án lấn sông theo như tin tức mới cập nhật

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản chấp thuận đề nghị của chủ đầu tư xin tạm dừng dự án lấp sông Đồng Nai  để xin ý kiến các bên liên quan nhằm làm rõ hơn các quy định, thủ tục pháp lý cũng như đánh giá tác động của dự án. UBND tỉnh cho biết việc tạm dừng dự án là theo đề nghị của chủ đầu tư để làm sáng rõ các vấn đề đang được dư luận quan tâm, riêng địa phương vẫn bảo lưu quan điểm mọi thủ tục thực hiện dự án là đúng quy trình, quy định.

Đại diện chủ đầu tư cho biết đơn vị này xin tạm ngưng thi công dự án là để tiếp thu, lắng nghe thêm ý kiến của các bộ, ngành về việc thẩm định và đánh giá những tác động của dự án. Dự kiến, đoàn công tác của Quốc hội sẽ nghe các ban ngành và lãnh đạo UBND tỉnh báo cáo, tường trình các thông tin liên quan dự án trong buổi sáng. Buổi chiều, đoàn sẽ đến khu vực của dự lấp sông đang gây nhiều quan ngại.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 27/03/2015 quốc tế

Máy bay rơi tại Pháp: Không thi thể nào còn nguyên vẹn

 Tin tức mới nhất trên Tiền Phong cho biết, AFP dẫn lời ông Patrick Touron, Phó chỉ huy Đơn vị nghiên cứu tội phạm thuộc Lực lượng Hiến binh quốc gia Pháp, cho biết kiểm tra DNA là cách thức tốt nhất để xác định danh tính hành khách do không có thi thể nào còn nguyên vẹn. Các điều tra viên Pháp cũng đang tìm kiếm các mảnh thi thể có mặc đồng phục để xác định danh tính thành viên phi hành đoàn, bao gồm cơ phó Andreas Lubitz.

Văn phòng công tố ở Marseille (Pháp) hôm 27.3 tuyên bố họ tin rằng Andreas Lubitz, 28 tuổi, đã tự nhốt mình trong buồng lái chiếc Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings vào hôm 24.3 . Sau đó, anh cố tình lái cho máy bay đâm vào dãy núi Alps ở miền nam nước Pháp, khiến toàn bộ 150 người thiệt mạng.

Tin tức mới cập nhật về tình hình máy bay Đức rơi là tâm điểm được mọi người quan tâm

Tin tức mới cập nhật về tình hình máy bay Đức rơi là tâm điểm được mọi người quan tâm

Tại thị trấn Montabaur, quê nhà của cơ phó ở miền tây nước Đức, Thị trưởng Edmund Schaaf yêu cầu các phóng viên phải tôn trọng cha mẹ của anh này, gồm một lãnh đạo ngân hàng và một người đánh đàn organ trong nhà thờ. Cha mẹ Lubitz sống trong một căn nhà sang trọng trên một con đường vắng vẻ, theo AFP.

“Bất kể những cáo buộc nhằm vào cơ phó có thật hay không, chúng tôi vẫn thông cảm với gia đình anh ta và yêu cầu truyền thông nên ý tứ”, Thị trưởng Schaaf kêu gọi. Điều tra ban đầu cho thấy Lubitz đã bấm nút cho máy bay rơi. Trong 8 phút sau đó, anh này hoàn toàn bình tĩnh và thở đều bình thường, theo dữ liệu thu thập từ hộp đen.

Căn cứ quân sự Nga tại Syria: Ác mộng của Phương Tây?

Theo Tổng thống Bashar al-Assad, phía Syria đang chờ đợi một đề xuất như vậy, và nếu có thì nhất định Damascus sẽ đáp ứng. "Nga đã hiện diện tại những khu vực khác nhau trên thế giới, kể cả ở miền Đông Địa Trung Hải, tại cảng Tartus của Syria, sự hiện diện đó là cần thiết để duy trì trạng thái cân bằng đã bị phương hại sau sự sụp đổ của Liên Xô hơn 20 năm trước đây", Tổng thống Bashar Assad tuyên bố.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh AP

Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh AP

Ông Assad cũng nói thêm, đối với Syria, sự hiện diện của Nga giúp khu vực này ổn định hơn bởi Nga đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo sự bình ổn trên thế giới. "Chúng tôi hoan nghênh việc mở rộng hiện diện của Nga ở Đông Địa Trung Hải, đặc biệt là trên bờ biển và tại các hải cảng của chúng tôi", Tổng thống Syria nói.

Nhà lãnh đạo Syria cũng chỉ ra sự liên quan giữa các sự kiện ở Trung Đông và ở Ukraine. "Tôi thường xuyên nói đến thực tế có mối liên hệ giữa cuộc khủng hoảng Syria và những gì đang xảy ra ở Ukraine. Thứ nhất, vì cả hai nước đều có ý nghĩa quan trọng đối với Nga, và thứ hai, bởi trong cả hai trường hợp, mục tiêu gây bất ổn đều là nhằm làm suy yếu Nga và tạo những quốc gia tay sai bù nhìn”, ông Bashar al-Assad nhận định khi trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình Zvezda, theo tin tức trên Bizlive.

Bích Phượng (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang