Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/9/2015

author 17:58 02/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 2/9 đề cập đến "Quảng Ngãi cấm tặng lẵng hoa chúc mừng"; "Campuchia điều tra nghi phạm phá hoại cột mốc biên giới với Việt Nam";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 2/9 trong nước 

Quảng Ngãi cấm tặng lẵng hoa chúc mừng

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress cho hay, Bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ vừa gửi văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị địa phương không gửi lẵng hoa chúc mừng khi được mời dự kỷ niệm những ngày lễ lớn, ngày thành lập cơ quan. Ngoại trừ trường hợp cơ quan cấp trên gửi lẵng hoa chúc mừng cấp dưới.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cho rằng tặng lẵng hoa gây lãng phí lớn, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cho rằng tặng lẵng hoa gây lãng phí lớn, theo tin tức mới cập nhật trong nước 

Theo ông Chữ, trung bình mỗi lẵng hoa có giá từ 400.000 đến 500.000 đồng. Hàng năm, tỉnh có hàng trăm sự kiện, lễ hội, ngày kỷ niệm, ngày thành lập… Thế nên, việc yêu cầu các cơ quan, đơn vị không gửi lẵng hoa chúc mừng khi được mời dự sẽ tiết kiệm rất nhiều cho ngân sách.  

"Chỉ cần để ít thôi nhưng vẫn thể hiện sự trang trọng chứ không phải cứ nhiều là được. Theo tôi, trong giấy mời, đơn vị, địa phương tổ chức cần đề nghị không nên tặng hoa. Việc này sẽ giảm đi chi phí, bớt tốn kém cho các tổ chức, cá nhân đến dự lễ", ông Chữ nói.

Đặc biệt Lễ chào cờ tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú 

VTV đưa tin, sáng nay (2/9), huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang đã tổ chức Lễ thượng cờ và chào cờ tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, đỉnh cực bắc của Tổ quốc.Tại buổi lễ kéo cờ, chào cờ, Đoàn viên thanh niên huyện Đồng Văn được ôn lại truyền thống vẻ vang giữ nước và dựng nước, giá trị lịch sử to lớn của Cách mạng tháng Tám và sự ra đời của bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang tổ chức lễ thượng cờ và cháo cờ tại Cột cờ quốc gia Lũng Cú

Huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang tổ chức lễ thượng cờ và cháo cờ tại Cột cờ quốc gia Lũng Cú 

Đó không chỉ là niềm tự hào, mà còn là sự thôi thúc đối với mỗi con người Việt Nam, lớp lớp thế hệ trẻ các dân tộc huyện ĐồngVăn ngày càng rèn luyện để kế thừa truyền thống thế hệ cha ông đi trước. Cũng trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, tại điểm đầu Lũng Cú có rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, chứng kiến buổi lễ chào cờ linh thiêng này.

Việc tổ chức Lễ thượng cờ và chào cờ tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú là hoạt động thiêng liêng, giáo dục truyền thống cách mạng và thể hiện niềm tự hào dân tộc. Qua đó, khơi dậy tình đoàn kết và thể hiện quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc. 

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 2/9 quốc tế 

Ba Lan phong tỏa khu vực tàu kho báu của phát xít Đức

Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra vào đêm 31/8, gần thành phố Walbrzych, miền Nam Ba Lan, nơi nghi là chỗ mất tích bí ẩn của con tàu chở kho báu. Vụ hỏa hoạn xảy ra trên đoạn đường từ Wroclaw đến Walbrzych, thiêu rụi khoảng 200 m2 rừng và bụi cây. Ngọn lửa chỉ được kiểm soát ngay khi đội cứu hỏa tới nơi. Vụ hỏa hoạn càng làm tăng sự bí ẩn về số phận con tàu chở kho báu.

Không lâu sau khi thông tin về con tàu chứa đầy quân trang và báu vật mất tích trong Thế chiến Thứ hai được xác nhận ở Ba Lan lan rộng trên các phương tiện truyền thông, hàng loạt người đến từ nhiều quốc gia đã bủa vây thành phố Wałbrzych và các khu vực lân cận, mang theo cả các thiết bị dò tìm kim loại và khảo cứu địa chất.

Người dân tới gần hiện trường nơi con tàu chở kho báu có thể đang ẩn mình , tin tức mới cập nhật quốc tế

Người dân tới gần hiện trường nơi con tàu chở kho báu có thể đang ẩn mình , tin tức mới cập nhật quốc tế  

“Cơn khát vàng” càng trở nên sục sôi khi Thứ trưởng Văn hóa Ba Lan Piotr Żuchowski xác nhận đã xác định dấu tích của con tàu qua hình ảnh radar xuyên đất. Thông tin cho hay con tàu có thể nằm ở khoảng đường hầm nối giữa hai thành phố Wałbrzych và Wrocław.
Giới chức địa phương cho biết cảnh sát và lực lượng bảo vệ đường sắt đã tuần tra và phong tỏa toàn bộ khu vực này để ngăn chặn rủi ro tai nạn có thể xảy ra.

“Tình hình trật tự trị an nơi đây đang bị đe dọa nghiêm trọng”, một đại diện cảnh sát địa phương cho hay.

Ngoài giới săn lùng kho báu, nhiều người cũng đổ về nơi đây chỉ để thỏa mãn tính hiếu kỳ mà không để tâm đến an toàn tính mạng của bản thân. Bằng chứng là vừa qua một người đã suýt bị đâm chết khi chụp ảnh tự sướng ở đường tàu. Bất chấp sự quan tâm ngày một gia tăng về con tàu, Thị trưởng thành phố Wałbrzych Tomasz Smolarz cho hay ông không tin các chứng cứ liên quan đã đủ tính xác thực, theo Dân Trí. 

Campuchia điều tra nghi phạm phá hoại cột mốc biên giới với Việt Nam

Ngày 2/9, cảnh sát Tbong Khmom, tỉnh biên giới miền Đông Campuchia, đã bắt giữ và thẩm vấn 2 người đàn ông bị nghi có hành động phá hoại cột mốc biên giới giữa Campuchia và Việt Nam. 

Tuần tra biên giới Việt Nam-Campuchia ở tỉnh Kiên Giang

Tuần tra biên giới Việt Nam-Campuchia ở tỉnh Kiên Giang

Trước đó, ngày 31/8, cảnh sát biên phòng tại khu vực xã Da, huyện Memot, đã phát hiện 3 người đàn ông có hành vi phá hoại cột mốc biên giới 110.1 (nằm giữa cột mốc 110 và 111). Cảnh sát bắt giữ 2 người, còn người thứ 3 đã bỏ trốn. Cảnh sát trưởng tỉnh Tbong Khom, ông Mau Pov cho biết hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra. Đêm 24/7 rạng sáng 25/7, cột mốc biên giới 110.3 tại khu vực này cũng đã bị phá hoại và đến nay vẫn chưa tìm ra thủ phạm, theo VOV

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang